3DM tuyên bố ngừng bẻ khóa game sau thất bại trong việc "chinh phục" Denuvo

Bởi Trung Dt vào ngày 07/02/16, trong mục Tin tức
3DM, nhóm bẻ khóa nổi tiếng có trụ sở tại Trung Quốc vừa đưa ra một thông báo rất quan trọng với giới game thủ và đặc biệt là các nhà phát triển game. Theo đó, họ sẽ dừng bẻ khóa các sản phẩm game trong vòng 1 năm để đánh giá các tác động của game lậu tới doanh số bán game.


Theo báo cáo mới nhất của TorrenFreak, trường nhóm 3DM, Bird Sister vừa thực hiện một thông báo chính thức trên blog của cô xác nhận việc nhóm sẽ dừng bẻ khóa phần chơi đơn của mọi sản phẩm game nhằm đánh giá các tác động và ảnh hưởng của điều này tới doanh số bán game.

Chúng tôi đã có một cuộc họp nội bộ và đi tới quyết định. Bắt đầu vào ngày mùng 1 năm Bính Thân (08/02), 3DM sẽ không bẻ khóa thêm một phần chơi đơn của bất cứ sản phẩm nào nữa. Và tình trạng này sẽ diễn ra trong vòng một năm để đánh giá lại các tác động liên quan tới doanh số bán của các sản phẩm game.
Thông báo này được thực hiện sau một tháng kể từ lúc Bird Sister thừa nhận đội ngũ của cô không thể vượt qua được bức tưởng khủng khiếp mang tên Denuvo trong việc bẻ khóa sản phẩm game thế giới mở của Avalanche, Just Cause 3. Cho đến thời điểm hiện tại, tựa game này vẫn chưa thể bẻ khóa. Tuy nhiên trong thông báo của Bird Sister hoàn toàn không đề cập gì tới Denuvo.


Bird Sister

Hệ thống bảo vệ bản quyền số, DRM và tường lửa chống bẻ khóa Denuvo đang là thứ tạo ra làn sóng gây tranh cãi khủng khiếp nhất kể từ khi nó được đính vào FIFA 15. Mục tiêu của các nhà phát triển ban đầu là giúp tình trạng vi phạm bản quyền được giảm bớt ít nhất trong một tháng khi các nhà phát hành tung sản phẩm của mình ra thị trường. Tuy nhiên, công nghệ này được cải tiến liên tục trong suốt 2 năm qua cho dù có dính những thất bại nhất định. Bản update mới nhất của Denuvo dường như đã đạt tới cảnh giới của các nhóm bẻ khóa khi nó lần lượt bảo vệ cho cả Just Cause 3 và Rise of the Tomb Raider sống sót. Và theo như báo cáo trước đó của chính 3DM, trong 2 năm tới, sẽ không thể có một đơn vị nào bẻ khóa được Denuvo và đồng nghĩa game thủ chơi game lậu sẽ gần như không có cơ hội tiếp cận với bất cứ sản phẩm bom tấn mới nào.

Việc 3DM rút lui khỏi giới hacker trong ít nhất 1 năm có thể sẽ gồm 2 mục đích nhưng trái ngược nhau: Điều đầu tiên, theo đúng như họ nói, việc rút lui để đánh giá ảnh hưởng của game lậu tới doanh số bán game, cũng như doanh thu của nhà phát triển khi các game có phần chơi đơn thường phải chi tới 75% số tiền đầu tư để phát triển chơi đơn, 25% còn lại cho phần chơi mạng. Việc bị bẻ khóa liên tục các sản phẩm có phần chơi đơn khiến các nhà phát triển càng ngày càng thiếu mặn mà và chỉ tập trung xây dựng chơi mạng. Điều này về cơ bản gây hại cho ngành công nghiệp này và làm thui chột rất nhiều giá trị trong quá khứ mà phần chơi đơn mang lại. Điều thứ hai là việc không thể vượt qua Denuvo khiến họ buộc phải lui về ở ẩn và đào sâu nghiên cứu kĩ hơn việc hoạt động của bức tường này trước khi quay trở lại và cho ra một lời giải đáp cụ thể cách đánh bại Denuvo.

Đa phần các nhà phát triển game sẽ vui mừng về điều này, rằng game của họ sẽ không lo bị bẻ khóa từ một nhóm crack nổi tiếng. Tuy nhiên, suy nghĩ của các game thủ hiện tại bây giờ sẽ như thế nào?

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận