Blizzard tưởng nhớ nhân viên quá cố bằng item trong Diablo 3

(công ty thế người ta mới có nhiều fan yêu, nghe chưa hả EA với Ubisoft)

Bởi Crazy Mi vào ngày 01/08/15, trong mục Tin tức
Blizzard tưởng nhớ nhân viên quá cố bằng item trong Diablo 3

 

 Quang Huy 01/08/2015 09:53 PM
Nhà phát triển Blizzard của Diablo 3 từ trước tới nay nổi tiếng với sự tôn trọng cao cả của họ đối với người hâm mộ, nhân viên, và những người nổi tiếng. Chỉ mới năm ngoái thôi Blizzard đã đưa một NPC mới vào World of Warcraft để tưởng niệm Robin Williams năm ngoái đã qua đời do tự tử.

Còn nhớ, trong tựa game Starcraft 2: Wings of Liberty, Blizzard cũng đã tưởng nhớ Michel Martin Koiter, một họa sĩ tài năng của hãng vốn đã qua đời vì bị trụy tim mạch, theo một cách vô cùng đặc biệt và ý nghĩa:
 


 
Hiện tại, họ lại chuẩn bị làm điều tương tự, nhưng với một người gần gũi hơn. Trong bản patch 2.3.0 sắp được tung ra cho Diablo 3, nhà phát triển sẽ giới thiệu một item mới để bày tò lòng kính trọng đối với một cựu nhân viên đã qua đời vì bệnh ung thư năm ngoái.

Item với tên gọi Kanai’s Cube, được đặt theo tên của nhân viên Kevin Kanai Griffith, và người chơi có thể sử dụng để nâng cấp đồ trong Diablo 3. Cube sẽ cung cấp cho người chơi rất nhiều tùy chọn nâng cấp cũng như khả năng tách một sức mạnh Legendary từ item.



Blizzard đã chia sẻ sy nghĩ của họ trên blog  Battle.net của họ khi đặt tên cho Kanai Cube theo tên của Griffith:

“Tâm huyết và cống hiến của anh sẽ sống mãi trong những tựa game với tài năng nghệ thuật tuyệt vời của mình, cũng như trong trái tim của những người có vinh hạnh được quen biết anh. Chúng tôi rất nhớ anh, Kevin. Cube sinh ra là dành cho anh.”

Năm 2005, Griffith gia nhập Blizzard với tư cách là nhà sáng tạo nghệ thuật và anh đã tham gia rất nhiều dự án cấp cao của họ. Anh đã góp công sức trong các bản mở rộng Burning Crusade, Wrath of the Lich King, và Mists of Pandaria của World of Warcraft. Anh cũng tham gia cộng tác trong Trading Card Game, trước khi tham gia đội ngũ phát triển Diablo 3, nơi anh cống hiến vào bản chính cũng như bản mở rộng Reaper of Souls.

Năm 2012, Griffith được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư Alveolar Soft Part Sarcoma (ASPS), nhưng anh vẫn tham gia vào dự án Diablo 3 song song với quá trình điều trị. Trên thực tế, theo Blizzard, Griffith đã đóng góp rất lớn trong việc sáng tạo ra chu kỳ ngày/đêm trong Adventure Mode của Diablo 3. Thật đáng tiếc, anh đã qua đời vào ngày 17 tháng 10 năm 2014.



Blizzard cũng chia sẻ thêm về công việc và đóng góp của Griffith, và lí giải tại sao đặt tên cho Cube theo tên của Griffith là một quyết định quan trọng:

“[Kevin] từng là một thành viên tích cực của cộng đồng trong và ngoài công ty, trong việc tổ chức các nhóm phác thảo hàng tuần hay khuyến khích bạn bè lập team chơi game cùng nhau. Kevin là một người cố vấn tuyệt vời và cũng là tấm gương để những người xung quanh cũng như những người đồng nghiệp noi theo: bạn sẽ không có động lực và nhiệt huyết nếu anh ấy không bên cạnh bạn.”

Bạn nghĩ gì về những việc làm của Blizzard đối với những nhân viên và những người bạn có cống hiến trong Diablo 3? Chia sẻ ý kiến của bạn bên dưới nhé!
 

Momocochan

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận