Bộ phim thứ 2 về Attack on Titan: Xa rời Manga, tệ hơn phần 1

Bởi Trung Dt vào ngày 22/09/15, trong mục Tin tức
Đây là điều đã dự đoán từ trước khi mà fan của bộ manga gốc đã ném đá tơi bời phần 1 của phim Attack on Titan phiên bản live-action.



Lưu ý: Bài viết có spoil trước một chút về nội dung phim.
Với những fan trung thành với anime/manga, ít người có thể bỏ qua được bộ truyện tranh nổi tiếng Attack on Titan cũng như bộ anime được chuyển thể sau đó. Tác phẩm này đã tạo nên một cơn sốt mới trong thị trường Nhật Bản nói riêng và thị trường manga thế giới nói chung. Và để tiếp thêm sức mạnh lan tỏa của Attack on Titan, bộ truyện tranh đã được chuyển thể thành phim đóng người thật (live-action) và được ra mắt thành 2 phần. Tuy nhiên, phần đầu của phim đã trở thành mục tiêu ném đá từ chính các độc giả và khán giả của bản truyện gốc. Nguyên nhân xuất phát từ việc phim được làm với nội dung xa rời quá mức so với manga. Vậy liệu phần 2 của loạt phim chuyển thể live-action này có thể cứu vãn được tình thế không?
Câu trả lời rõ ràng là một con số KHÔNG to tướng. Và trên thực tế, không một ai mong chờ phần 2 của phim có thể cứu vãn được tình thế. Bản thân phim lại tiếp tục xa rời tư liệu gốc với những chi tiết rườm rà và các nhân vật không cần thiết xuất hiện.

[spoiler]Cụ thể, phim giới thiệu một người mới lạ hoắc có tên Shikishima và kèm theo lý do mà loài Titan xuất hiện trên trái đất: Các cuộc thí nghiệm từ Chính phủ Mỹ! Điều đó khiến loài Titan bị đánh đồng với đủ thể loại zombie nếu xét về mặt nguồn gốc. Chưa hết, phim lại xuất hiện những khẩu súng máy, pháo bazooka và xe tăng, những thứ được coi là xa lạ trong thế giới gốc của Attack on Titan. Tất cả những thứ đó được minh họa sinh động bằng các cảnh quay dài lê thê và ồn ào quá mức, những trường đoạn hồi tưởng không cần thiết (do phần 1 mới chiếu chưa lâu). Kết quả là người xem sau khi thưởng thức một bộ phim dài 1 tiếng 27 phút có cảm giác như bị kéo lê giữa sa mạc của sự nhàm chán và khó hiểu.[/spoiler]

Một điều hiển nhiên sau khi phim này được công chiếu là màn “ném đá hội đồng” từ những người hâm mộ lâu năm. Họ cảm thấy như phải chứng kiến một phụ bản được sinh ra trong tình trạng dị dạng, méo mó đến mức không còn nhận ra được hình thù gốc. Nhưng điều quan trọng là các nhà làm phim gần như không tôn trọng mấy những giá trị làm nên tên tuổi của Attack on Titan. Hơn nữa, việc làm tận 2 phần phim cùng một lúc khiến nhiều người không khỏi cảm giác thương hiệu manga đang bị vắt kiệt dần. Đây sẽ là một hướng đi bất lợi về lâu dài khi các fan đang mất dần niềm tin vào những sản phẩm chuyển thể từ manga khi chúng được ra mắt với chất lượng thấp và phát triển vội vã.

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận