Call of Duty: Modern Warfare Remastered – Mọi thứ các ‘fan cuồng’ cần biết

Bởi Trung Dt vào ngày 05/05/16, trong mục Tin tức
Hãy tạm quên Infinite Warfare đi và cùng chúng tôi quay trở lại với thứ đáng tiền nhất của Activision vào cuối năm nay, phiên bản Remastered của Call of Duty: Modern Warfare.

Chiến thắng vô số các giải thưởng game bao gồm cả Game của năm và Game bắn súng xuất sắc nhất, trở thành một dấu mốc không thể nào quên trong lịch sử phát triển game sánh ngang với những huyền thoại từ Wolfenstein 3D, Quake, Half-Life và Counter-Strike, ngày ra mắt của Call of Duty 4 thực sự thay đổi mọi thứ và đẩy cuộc chiến giữa hàng loạt các đơn vị phát triển FPS lên tới mức cao trào. Thật buồn, sản phẩm này lại rơi vào tay một ‘kẻ vắt sữa’ như Activision khiến nó trôi đi theo một hướng thật khó lòng chiều được cộng đồng. May mắn (và cũng có thể không) khi phiên bản này đã được Remastered (làm lại đồ họa) và sẽ phát hành trong năm nay đi kèm với phiên bản Infinite Warfare. Dưới đây là một vài thông tin tiêu biểu nhất về sản phẩm này mà các bạn nên biết.


Phiên bản Remastered của Call of Duty 4 (COD4) được thực hiện chủ yếu nhằm chiều lòng các fan gạo cội của sản phẩm. Đáng tiếc rằng lộ trình phát triển của Call of Duty sẽ không thay đổi trong một vài năm nữa nên họ chỉ có thể Remastered lại phiên bản huyền thoại này, sau hàng loạt những lời yêu cầu, mời gọi, thậm chí là chửi bới từ cộng đồng. Phiên bản này ra mắt cũng là để đánh dấu 10 năm kể từ ngày nó ra đời, do đó nó giống như một sự tri ân với người tiền nhiệm.

Mức giá


COD4 Remastered sẽ ra mắt đồng thời với Infinite Warfare (IW) vào tháng 11 nhưng là đi kèm với phiên bản chính thay vì tách lẻ ra. Bản Standard của IW có mức giá $60 và game thủ cần phải trả thêm $20 là $80 để có thể sở hữu cả 2 bản. Vấn đề xảy ra đó là việc bạn chỉ có thể Pre-Order nó qua Steam (và 1 số cổng game khác) và nhận đồng thời 2 bản luôn chứ không thể tách lẻ. Chưa rõ nếu bán dưới dạng đĩa vật lý hình thức này sẽ như thế nào. Một nguồn tin khác cho rằng, bản Standard lại không được bán ngay từ lúc ra mắt mà phải sau 1 thời gian mới bán nghĩa là người dùng buộc phải trả $80 để có được phiên bản giá thấp nhất.

Ông Kostich, phó chủ tịch và giám đốc điều hành thương hiệu Call of Duty tại Activision khẳng định: “Bạn không có cách nào khác để mua bản Remastered ngoài lựa chọn trên”.

Có những gì trong đó
Thứ game thủ mong muốn nhất trong bản Remastered này là gì? Tất cả. Nhưng Activision chỉ có thể làm được gần như vậy. Nó gồm toàn bộ phần chơi đơn và 10 trên tổng 12 map đã từng xuất hiện. Họ gọi đó là những map được yêu thích nhất. 5 trên tổng số 10 đã được xác nhận bao gồm:  Crash, Overgrown, Crossfire, Blacklot, Bog. 5 map còn lại sẽ được công bố sau và khả năng sẽ được công bố vào E3 năm nay. Nhà sản xuất chưa nó có xây dựng thêm nội dung hay không.


Gameplay sẽ được giữ nguyên như phiên bản gốc từ súng, killstreak, map, modes không đổi và hoàn toàn để như ban đầu. Một tin vui vì nhiều game thủ gạo cội mong muốn nó vẫn là nó hơn cả.

Đơn vị nào phát triển
Infinity Ward là người thực hiện bản gốc Modern Warfare nhưng đấy chỉ là những cái tên. Đội ngũ phát triển cũ của Infinity Ward đã đầu quân cho EA sau Modern Warfare 2 và giờ đang phát triển Titanfall 2 kèm 1 sản phẩm về Star Wars. Đội ngũ Infinity Ward mới lại đang quá bận rộn với dự án Infinite Warfare cho nên họ không thể đảm nhiệm trong trách này.

Trách nhiệm được đặt hoàn toàn lên vai của Raven Software, một studio con của thương hiệu và đã từng đóng vai trò xây dựng Call of Duty Online (trước đó là Heretic và Hexen). Tuy nhiên, không phải chỉ có mình Raven độc lập xây dựng vì việc này quá sức với họ. Infinity Ward vẫn chia sẻ một phần nguồn lực, bao gồm cả những người đã từng tạo ra Modern Warfare ở nhiều bộ phận để giúp đỡ quá trình hoàn thiện. Công việc này được họ nhận định là khó khăn và thách thức chứ không đơn thuần là chỉ làm lại đồ họa.

“Khi bạn đưa một game cũ lên một nền tảng mới, nhiều người nghĩ rằng nó sẽ rất đơn giản thôi vì chỉ cần làm lại mọi thứ từ ánh sáng, texture, chuyển động… nhưng không phải cảm xúc mới là thứ quan trọng nhất. Và chúng tôi không muốn đánh mất đi cái cảm xúc của ngày đó bằng việc lạm dụng các công nghệ kĩ thuật.” Đó là những gì mà đơn vị phụ trách của Infinity Ward nói.

Mặt mũi sản phẩm


Dave Stohl, người đứng đầu Infinity Ward hiện tại nói rằng: “Chúng tôi không chỉ chuyển mọi thứ lên độ phân giải cao, làm như vậy thì game trông không khác gì phiên bản COD4 từ 2007. Cái chúng tôi cần là tạo ra những góc cạnh và đúng với công nghệ hình ảnh hiện tại. Quan trọng là nhất là âm hưởng của sản phẩm cần phải được giữ trọn vẹn”


Với David Pellas, người đứng đầu Raven thì nhận định: “Tôi có thể lấy ví dụ về Overgrown, một map rất nổi tiếng của COD4. Chúng tôi đã phải làm việc với từng lớp cỏ, gió, bầu trời, các tòa nhà, texture, đổ thêm các hiệu ứng và test đi test lại nhiều lần để kiểm chứng. Chúng tôi cũng đưa vào môi trường một công cụ “tạo nhiệt độ” để không khí có cảm giác hơn. Lạnh, khô nhưng cực kì nóng khi cần thiết”

COD4 Remastered vẫn sẽ sử dụng bộ Engine truyền thống IW nhưng đã được đổi lõi và cải thiện đáng kể về mặt hiệu năng, rất khó để nhận định game sau những lời nói của 2 đơn vị phát triển trên. Tuy nhiên bạn có thể xem phần cuối cùng của trailer Infinite Warfare để có thêm cái nhìn chi tiết. Với màu sắc và âm hưởng như hiện tại, có thể dự đoán nó ở mức chấp nhận được kể cả với người khó tính.

Vì cộng đồng hay vì gì?
Tất cả mọi người tại Activision, Infinity Ward và Raven Software đều có chúng một cảm xúc sau khi được hỏi về thứ gì khiến họ thực hiện phiên bản này. Kostich nói: “Việc này là thứ cực kì quan trọng với chúng tôi trong thời điểm hiện tại. Và chúng tôi không lo lắng về việc người ta sẽ chơi Multiplayer của Modern Warfare nhiều hơn Infinite Warfare.”

Việc đính 2 phiên bản và bán ở mức giá $80 xuất phát từ nhiều nguyên nhân chứ không phải chỉ là lợi nhuận. Một bản thử của Activision cho tương lai Remastered nhiều sản phẩm khác của COD, một bài test kiểm tra xem mức độ trung thành và mong muốn của cộng đồng tới đâu dựa trên số lượng mua, một định hướng mới cho tương lai dòng COD và rất nhiều nguyên nhân khác. Mặc nhiên người dùng sẽ khó lòng chấp nhận kiểu bán kèm như vậy nhưng họ buộc phải lựa chọn. Sau đợt phát hành này, nhà phát triển sẽ biết mình cần phải làm gì tiếp theo.

Activision đang bị dồn ép vào mức cuối cùng và cũng buộc phải lựa chọn từ bỏ một cộng đồng gạo cội suốt nhiều năm mong muốn thay đổi hay một cộng đồng thích gì cũng chơi không quan tâm nó như thế nào. Mức giá phải trả cho 2 lựa chọn này đều đắt như nhau nhưng cái gì xuất phát từ gốc rễ luôn là thứ tồn tại tới cuối cùng.

Đây là một phiên bản dành cho fan lâu năm, một cộng đồng tồn tại lâu năm. Ngoài bề mặt là để tri ân, ẩn sau trong đó còn là các mục đích khác nhưng ít nhất là nó đã được ra mắt.

Trên đây là những tổng hợp ngắn gọn về mọi thứ bạn cần biết về Call of Duty 4: Modern Warfare Remastered. Game sẽ có mặt trên PC, PS4, XONE vào 04/11/2016. Hãy tiếp tục cập nhật chúng tôi về sản phẩm này.



5 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận