Chiến lược chơi phối hợp

Như đã nói, nếu chơi một mình bạn sẽ chỉ lên đến top 3 là cao nhất, rồi cuối cùng bạn sẽ trở thành mồi cho các con top 1, 2, thậm chí là các con khác nhỏ hơn

Bởi Ủn vào ngày 09/08/15, trong mục Hướng dẫn
Các con top 1, 2 bao giờ cũng chơi nhóm với nhau. Bạn có thể quan sát cách chúng chơi như thế nào bằng cách làm theo hướng dẫn như hình dưới:



Bạn sẽ thấy các con lớn nhất bao giờ cũng gồm ít nhất 2 con đi cùng với nhau, chúng liên tục tách nhỏ ra rồi lại nhập vào nhau (ăn của nhau). Tại sao lại như vậy?

Bởi khi "phát tướng" tới một mức nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng mình rất khó có thể ăn được các con khác. Bởi cơ thể ục ịch, bạn di chuyển rất chậm chạp. Và trừ các con rất bé (chả bõ dính răng), hoặc những con chỉ nhỏ hơn bạn chút dám luẩn quẩn lại gần bạn, chả con nào dám mon men lại gần bạn. Nhưng những con to hơn bạn thì lại luôn tìm cách săn đuổi bạn, bởi bạn đang trở thành con mồi béo bở của chúng!

Vậy làm sao để có thể ăn được các con khác (bởi nếu bạn không phải là con to nhất, không sớm thì muộn bạn sẽ trở thành mồi cho con khác!), và tránh bị con khác ăn? Let's play Big fish - small fish, co-op mode!
 



Nên chơi co-op 2 con đi cùng với nhau. Từ 3 con trở lên sẽ khó phối hợp với nhau hơn (nhưng sẽ kết hợp được "thịt" của cả 3 con khi cần thiết, nếu biết phối hợp tốt).

Lợi ích khi chơi co-op:
  • Lợi ích chính: có thể liên tục phân thân ra để ăn các con khác, mà không phải chờ thời gian nhập lại làm 1 (đây là thời gian nguy hiểm nhất, dễ bị các đối thủ khác xơi tái nhất), bởi ngay sau khi phân thân ra có thể nhập các con con vào đồng đội của mình.
  • Có thể góp sức, dồn "đạn" vào cho một con để ăn được các con to hơn (hoặc tránh bị con khác ăn)
  • Có thể đánh lừa các con khác bằng con nhỏ, và sau đó bơm đạn vào cho to lên để ăn các con bị lừa lại gần
  • Có thể phối hợp với nhau, chẳng hạn con nhỏ hơn vòng ra bắn vào bụi gai để nó tách ra bắn vào con mồi (làm nó bị vỡ ra), con lớn hơn khi đó sẽ phân thân để ăn.


Để co-op với nhau tốt, hãy tuân thủ các nguyên tắc sau:
 
  • Sau khi phân thân để ăn con mồi, hãy nhập ngay các con con của mình vào bạn chơi (cho bạn chơi ăn con con của mình). Tương tự, sau khi bạn chơi phân thân để ăn đối thủ khác, hãy tiến lại và ăn các con con của bạn chơi. Bởi khi điều khiển 1 nhóm nhỏ bị tách ra là khi dễ bị nguy hiểm nhất. Chỉ để lại 1 con duy nhất cho mình (hoặc bạn chơi) để tiếp tục điều khiển.
  • Con của bạn chơi (hoặc của bạn) dù bé hơn nhưng cũng phải to tương đối, để khi 1 trong 2 người bị tách nhỏ ra, người còn lại có thể ăn được các con con của bạn chơi.
  • Kể cả khi có bạn chơi, không nên tách ra khi có các đối thủ khác to gần bằng mình ở đó, bởi đó có thể là cơ hội tốt cho bọn chúng nhảy vào la liếm (sau khi la liếm, chúng có thể đủ to để "thịt" cả 2 luôn) 
  • Hãy để ý quan sát bạn chơi, khi bạn chơi cần to hơn (để tránh bị con to hơn ăn thịt, hoặc để ăn con khác bé hơn), hãy "bơm đạn" (bằng phím W) cho bạn chơi.
  • Hãy tận dụng ưu thế co-op: sử dụng tính năng "phân thân" liên tục để ăn các con mồi (sau khi phân nhỏ ra lại nhập vào bạn chơi, để bạn chơi lại phân thân & ăn các đối thủ khác, rồi lại nhập vào mình...). Cả 2 bạn cần phải lớn nhanh, nếu không sẽ bị các con lớn hơn "thịt". Cách bảo vệ mình tốt nhất là hãy làm mình mạnh lên nhanh chóng!




Nếu bạn rủ bạn bè vào trang http://agar.io/ để chơi, thực tế mỗi người có thể chơi trong các server khác nhau và không gặp được nhau. Để chơi cùng 1 server, hãy làm như sau:





Cả 2 nên thỏa thuận về cách đặt tên để dễ nhận ra nhau trong game!

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận

Hình ảnh

Game này chưa có ảnh nào