Chiến lược dành cho người chơi đơn

Đây là những chiến lược chơi đơn mà mình áp dụng và khá thành công (thường xuyên vào top 10 trong game, và cao nhất lên tới top 3)

Bởi Ủn vào ngày 09/08/15, trong mục Hướng dẫn
Nhưng nếu chơi đơn độc 1 mình, bạn sẽ chỉ leo được lên tới top 3 là cao nhất (mặc dù sẽ có lúc nhấp nháy vào top 2 - đó là khi con top 1 tách ra cho đồng đội của nó ăn). Cuối cùng thì bạn sẽ làm mồi ngon cho những đối thủ chơi kết hợp với nhau, hoặc đối thủ chơi đơn khác. Không tin bạn cứ thử!

Nguyên tắc chung:
 
  • Đừng sợ bị con to hơn ăn, và cũng đừng cố gắng ăn con khác nhỏ hơn bằng cách "đuổi bắt". Rất khó để ăn theo cách này (vì con nhỏ di chuyển nhanh hơn con lớn), trừ khi con nhỏ bị nhiều con lớn ép góc, chặn đường... Cách ăn hay dùng & hiệu quả nhất trong game là "phân thân", chứ không phải "đuổi bắt".
  • Cố gắng chỉ "phân thân" khi cần bắt con mồi. Tránh phân thân trong các trường hợp khác (tức là tránh rơi vào tình huống mà mình buộc phải phân thân để chạy con khác). Bởi khi bị phân thân là khi dễ bị ăn nhất, do các con con nhỏ, lại đi túm tụm vào nhau, các con khác chỉ cần lớn hơn mình một chút vẫn có thể dễ dàng xơi hết cả đống đó.


Nguyên tắc tránh bị ăn (ăn một phần hoặc toàn bộ):
 
  • Tuyệt đối tránh lại gần (hoặc bị áp sát bởi) các con to hơn mình gấp 3 lần cho tới 10 lần. Đặc biệt là những con to hơn mình gấp khoảng 3, 4 lần. Bởi bạn chính là miếng mồi ngon cho những con này: Khi chúng tách ra làm đôi, chúng vẫn lớn gấp rưỡi bạn và sẽ xơi bạn dễ dàng. Những con chỉ lớn hơn gấp từ 2,5 lần con của bạn trở xuống thì không cần lo lắng nhiều, bởi chúng tách ra dù có lớn hơn bạn 1 chút thì cũng không thể xơi bạn được. Mà chúng cũng không thể "đuổi bắt" bạn được. Còn những con lớn hơn gấp 10 lần con bạn trở lên thì bạn "không bõ" để chúng mất công tách ra ăn!
  • Nhưng hãy cẩn thận khi bạn luẩn quẩn gần những con mà có khả năng là những con mồi của những con khổng lồ, bởi bạn có thể bị vạ lây khi những con siêu bự "phân thân" để ăn con mồi! Những con nào có khả năng là con mồi ngon của những con siêu bự? Hãy đọc lại đoạn ngay trước!
  • Khi bị con to hơn săn đuổi. Hãy bình tĩnh: Nếu con đó chỉ lớn hơn bạn chưa tới 3 lần, bạn cứ cắm đầu mà chạy. Nó sẽ không đuổi kịp bạn, và cũng không dám "phân thân" để thịt bạn (bởi khi đó nó sẽ không lớn hơn bạn nhiều và không thể ăn bạn). Nếu lúc này bạn "phân thân" ra để chạy cho nhanh, thì bạn sẽ thành mồi ngon cho nó, bởi nó cũng sẽ phân thân và ăn 1 nửa phía sau của bạn (bởi lúc này nó lớn hơn bạn nhiều)! Còn nếu con đó lớn hơn bạn gấp khoảng 3 lần trở lên, thì hãy chạy vòng vòng để nó khó xác định nhắm bắn (& có bắn ra cũng dễ trượt, do độ lag của mạng). Nếu ở khoảng cách gần mà chạy thẳng thì bạn rất dễ bị nó nhắm bắn chính xác! Chỉ khi cấp bách quá thì hẵng phân thân làm 2 để di chuyển cho nhanh.
  • Khi bị săn đuổi, hãy lợi dụng những "bụi gai" bằng cách chạy xuyên qua bụi gai (nếu bạn nhỏ bụi gai), hoặc chạy vòng vòng xung quanh bụi gai (nếu bạn lớn hơn bụi gai).
  • Đừng đứng túm tụm một chỗ cùng những con khác ngang bằng mình, cả đám sẽ trở thành đám mồi ngon cho những con lớn (vì chỉ tốn một viên đạn mà trúng nhiều con chim). Khi bị con lớn đuổi, cũng đừng chạy cùng hướng với các con khác cũng đang chạy giống bạn - cả đám con mồi ở cùng một chỗ sẽ kích thích con lớn bắn ngay lập tức - nếu trước đó nó còn chần chừ!
  • Khi bạn khá to (vào top 10 chẳng hạn), hãy cẩn thận khi lại gần các bụi gai, nhất là khi có một con khác ở phía bên kia bụi gai đối diện bạn. Bởi nó có thể "bơm" thịt vào bụi gai, khiến bụi gai bị bắn ra làm 2. Bạn sẽ bị vỡ nhỏ ra nhiều phần khi bị bụi gai văng vào, và đó là cơ hội tốt để các con khác đến chén bạn!


Nguyên tắc ăn hiệu quả:
 
  • Khi mới vào game, hãy đi ăn thức ăn rải rác khắp hồ để lớn lên kha khá.
  • Hãy chú ý tới những con nhỏ bằng 1/3 con của mình. Đây là những miếng mồi ngon, giúp bạn tăng thêm "trọng lượng" đáng kể, và cũng an toàn, bởi khi tách ra bạn chắc chắn vẫn lớn hơn chúng!
  • Đừng cố gắng săn đuổi con nhỏ hơn, hãy đi thong dong ăn thức ăn rải quanh hồ, tỏ ra mình vô hại với những con mồi, để chúng lại gần mình thì bất ngờ đổi hướng & "phân thân" để xơi gọn!
  • Cách "phát phì" nhanh nhất là ăn các con khác, không phải đi vòng vòng ăn thức ăn!

5 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận

Hình ảnh

Game này chưa có ảnh nào