Hướng dẫn chơi căn bản

Nhập môn "Cá lớn nuốt cá bé"!

Bởi Ủn vào ngày 09/08/15, trong mục Hướng dẫn
Link game: http://agar.io/

  • Trong game có các miếng nhỏ đủ các màu vương vãi khắp nơi, đó là thức ăn, bạn có thể đi ăn những miếng này để lớn lên.
  • Những vòng tròn (có tên hoặc không có tên trong đó) di chuyển là những người chơi khác (giống bạn), đang đi ăn những miếng thức ăn đó, & cả ăn lẫn nhau nữa. Ở đây sẽ gọi là "con".
  • Dùng chuột để di chuyển con của mình. Chú ý chỉ đặt chuột ở vị trí ngay trước con của mình một khoảng vừa đủ để đi về hướng đó, đừng kéo chuột ra xa quá (đến tận cạnh màn hình chẳng hạn), để khi muốn chuyển hướng bạn có thể dễ dàng chuyển chỉ với một động tác di chuột vừa đủ.
  • Những con lớn có thể "ăn" được những con bé. Nhưng những con bé lại di chuyển nhanh hơn những con lớn. Bởi vậy nếu một con lớn chỉ đuổi theo một con bé để ăn thì nó sẽ không bao giờ bắt được con bé!
  • Cách thường dùng nhất để một con lớn ăn các con bé là "phân thân". Tức là người chơi nhấn phím Space để tách con của mình ra thành 2 nửa (phải lớn đến một mức nhất định mới có thể tách ra được). Khi phân thân, một nửa sẽ bắn ra phía trước (về hướng di chuột của mình). Nếu nửa đó lớn hơn con mồi, nó sẽ ăn con mồi (là con của 1 người chơi khác), còn nếu nhỏ hơn, nó có thể bị con mồi ăn. Sau khi "phân thân", phải mất một khoảng thời gian (một vài phút) các mảnh của bạn mới hợp lại với nhau thành 1 con duy nhất.
  • Bạn cũng có thể cho con của người khác ăn bằng cách nhấn phím W, con của bạn sẽ bắn ra các hạt nhỏ lấy từ con của bạn (về hướng di chuột) để con khác có thể ăn. Kết quả là con của bạn teo lại, con ăn được sẽ lớn lên.
  • Trong game có các "bụi gai", là các vòng tròn màu xanh lá cây, có răng bánh xe xung quanh. Các con nhỏ hơn các bụi gai này có thể đi qua chúng mà không sao. Còn những con lớn hơn các bụi gai này khi va vào sẽ bị vỡ ra làm nhiều mảnh nhỏ. Bởi vậy đây có thể là là nơi trú ngụ của những con bé khi mới vào chơi, khi bị các con lớn dồn ép...
  • Các con đủ to có thể "bơm" đạn vào những "bụi gai" đó. Khi được "bơm" đủ, bụi gai sẽ bị tách ra làm 2 (giống như khi phân thân). Đây là một trong những cách mà các con dùng để triệt hạ nhau: tách đối thủ của mình ra làm nhiều mảnh sau đó vào ăn.

Bình luận

Hình ảnh

Game này chưa có ảnh nào