Game thủ tức giận vì cốt truyện Hitman sẽ bị xé lẻ thành nhiều phần

Bởi Trung Dt vào ngày 13/08/15, trong mục Tin tức
Các game thủ sẽ phải đối mặt với việc mua một tựa game với giá trên dưới $60 và nhận được khoảng 1/5 trò chơi lúc ra mắt.

Hãng phát triển IO đang phải vật lộn trong khoảng thời gian gần đây để cố gắng giải thích cho các game thủ hiểu về nội dung sẽ có trong bản ra mắt cũng như các nội dung hậu phát hành của tựa game hành động ám sát Hitman phiên bản 2015.



Theo đó, phiên bản ra mắt mà các game thủ nhận được sẽ có giá thành tương đương với một game đầy đủ (khoảng $60 – 1tr450 VNĐ) nhưng lại có lượng nội dung khá ít ỏi. Những phần nội dung còn lại như nhiệm vụ, cốt truyện và các sự kiện khác sẽ được bổ sung thêm trong năm 2016. Những nội dung được bổ sung thêm này đều sẽ được tính vào giá tiền gốc của game.

Nhiều game thủ cho rằng với cách thức này thì hãng game IO đang bắt chước phương thức phát hành tương tự như Early Access của Steam – phát hành trước rồi tiếp tục phát triển với kinh phí có được từ tiền bán game. Tuy nhiên, người đứng đầu hãng game IO cho biết:

Nhiều người nghĩ rằng game ra dưới dạng Early Access thường sẽ trong tình trạng chưa hoàn thiện, vẫn còn thô sơ và tràn đầy lỗi. Những điều đó trái ngược hoàn toàn so với những gì chúng tôi đang làm.
Vấn đề nội dung bổ sung cũng được đề cập đến và đảm bảo rằng các game thủ sẽ không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào ngoài tiền mua game lúc ra mắt.

Không có nội dung nào trong game được ẩn giấu mà game thủ phải trả thêm tiền để được sử dụng. Đó là điều rất quan trọng với hãng game IO
Tuy nhiên, liệu rằng điều này có được cộng đồng chấp nhận rộng rãi hay không thì vẫn chưa thể nói trước được. Chiến lược của IO khá nửa mùa khi sử dụng cách thức làm game theo từng chapter nhưng lại bắt người dùng mua trọn gói giống các bản Season Pass (Mua trọn gói bản mở rộng, mỗi khi phát hành DLC nào, sẽ tự động update mà không phải trả thêm phí). Đáng nhẽ ra họ nên chia nhỏ số tiền $60, hoặc mỗi phần đắt hơn 1 chút để cung cấp nội dung vừa đủ cho người dùng trong cả năm, thay vì bắt họ trả 1 cục tiền và ngồi đợi sản phẩm về lần lượt. Tâm lý người dùng khó mà chấp nhận điều đó, đặc biệt là với thương hiệu lâu đời như Hitman.


Hitman phiên bản 2015 là tựa game reboot trong series hành động ám sát do IO Interactive phát triển. Dự kiến game sẽ được ra mắt vào ngày 8/12 trên 3 hệ máy PC, PS4, Xbox One

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận