Hướng dẫn hoàn chỉnh game Mafia II - Cốt truyện và nhân vật

Bởi HuynhDong vào ngày 21/12/15, trong mục Hướng dẫn
Cốt truyện
Mafia II kể về cuộc đời của Vito Scaletta - trở về nhà nhà trong thế chiến thứ 2, anh đã khám phá ra một sự việc tày trời từ phía người cha quá cố. Ông này hiện đang để lại một gánh nặng lớn cho gia đình với khoản nợ khổng lồ từ những kẻ cho vay nặng lãi. Chính lúc này, Joe đã không ngần ngại nhận lời đề nghị từ người hàng xóm Joe để rồi gia nhập "gia đình" Mafia thực hiện các phi vụ làm ăn sặc mùi xã hội đen.

Nhân vật trong game
Vittorio Scaletta 


Nhân vật chính người Mỹ gốc Ý, sinh ra ở Sicily-Italia, khi còn nhỏ ông đã sớm chuyển đến Empire Bay-USA với cha, mẹ và chị gái Francesca, Vito đã lớn lên trong nghèo khó, trong các khu ổ chuột của Empire Bay, sớm gặp Joe Barbaro, 2 người nhanh chóng thành đôi bạn thân và thực hiện những trò trộm cắp từ thời niên thiếu, trong 1 lần bị bắt,anh được lựa chọn đi tù hoặc tòng quân, anh nhanh chóng gia nhập quân đoàn Airborne 504, Vito dã bị bắn trong chiến đấu và được gửi về nhà nghỉ. Khi trở về nhà Joe sắp xếp cho Vito được thải vĩnh viễn khỏi quân đội. Vito sớm bắt đầu một cuộc sống của một tội phạm với Joe, 1 người đàn ông đi từ anh hùng chiến tranh rồi trở thành "Bố Già" chỉ trong 1 vài năm.

Joe Barbaro 


Bạn thân thuở bé của Vito, người bạn trung thành nhất có thể làm bất kì điều gì để bảo vệ bảo bè mình, là nhân tố chính làm cuộc đời Vito nhanh chóng thay đổi, khiến Vito phải tòng quân, đi tù, lao vào vòng xoáy bắn giết, ko pik nên gọi là bạn tốt hay xấu nữa ^^! Đồng thời Ông cũng là ngôi sao chính trong bản mở rộng DLC "Joe Adventures"!

Francesca


Em gái Vito, không giống như người anh của mình, cô hiền lành, luôn sống 1 đời sống trung thực, chấp nhận đồng lương ít ỏi từ việc làm thư ký, cô luôn lo lắng cho Vito khi biết anh trai mình đang làm việc cho các băng nhóm. Trong 1 lần Eric (chồng Francesca) đánh cô ta, Vito đã đến dạy cho 1 bài học, nhưng vì xót cho chồng, Francesca đã cắt đứt mọi quan hệ với Vito..!

Maria Scaletta


Mẹ của Vito và Francesca, bà cùng gia đình mình chuyển đến Empire Bay khi chiến tranh nổ ra, trong nhà chỉ có 1 lao động chính là chồng bà, ông ta làm ở 1 bến tàu nhưng rồi bị "chết đuối" sau đó...

Derek Pappalardo


Sở hữu 1 bến cảng nơi ông bắt nạt và sách nhiễu tiền từ công nhân làm tại đó, thường sử dụng Vito để buộc họ trả tiền cho 1 người thợ cắt tóc ko hề tồn tại (chả hiểu @@!),gặp từ chapter 3 trở đi...

Steve Coyne


Làm việc cho Derek, rất thích đọc tạp chí Playboy, ông giúp Joe và Vito trong 1 số công việc nhưng sau đó bị giết cùng với Derek bởi Vito sau khi 1 công nhân cũ tại cảng tiết lộ rằng chính Steve đã giết cha của Vito...

Carlo Falcone


Don Falcone, hay còn được gọi là"Little Humphrey", là 1 bậc thầy thao lược, là trung tâm của sự hiện đại hoá trong Mafia Empire Bay, đến Mỹ vào năm 1913, và trở thành tay buôn rượu lậu từ Canada vào Empire Bay, sau đó Carlo bí mật âm mưu với Frank Vinci ám sát Tomaso Moretti vào năm 1933, đưa chiến tranh giữa 2 gia đình Vinci-Morelti kết thúc và từ đó trở thành người đứng đầu gia đình nhà Morelti (sau này đổi thành gia đình Falcone), ông luôn coi Eddie Scarpa,người bạn thân của mình là 1 hiểm họa...

Eddie Scarpa


"Boss ngầm" cho gia đình nhà Falcone, một trong những người đàn ông nguy hiểm nhất trong Empire Bay, ông và Carlo gặp nhau trong khi buôn rượu vào Empire Bay, ông là tội phạm có tổ chức từ thời niên thiếu!

Harry Marsden


Quân nhân từng chiến đấu ở Normandy, trở về sau chiến tranh và trở thành tay buôn vũ khí ngầm trong Empire Bay, thường xuyên làm ăn với Henry Tomasino.

Henry Tomasino


Làm việc cho gia đình nhà Clemente gần như cả cuộc đời mình, nhưng tất cả đã thay đổi khi..Joe (lại là tên này ^_^!) giới thiệu Vito vào làm việc cho gia đình nhà Clemente, Vito bị bắt đi tù trong 1 vụ cướp do nhà Clemente bán đứng. Sau khi ra tù, anh cùng Joe quay lại xóa sổ gia đình nhà Clemente khiến Henry ko còn nơi nào để đi ngoài gia nhập nhà Falcone cùng Vito và Joe, sau vài vụ buôn bán Heroin, Henry bại lộ thân phận và bị các băng nhóm Châu Á đâm chết sau đó...

Luca Gurino



Một thành viên trong gia đình Clemente, luôn có gắng che giấu bản chất của mình bằng sự tinh tế, mặc dù sự thiếu hiểu biết của mình rất dễ nhìn thấy, ông ta điều hành 1 lò mỗ, nơi mà mọi người cho rằng để xử lý các "vấn đề"...

Sidney Pen


Được biết đến dưới bí danh'The Fat Man ", là một nhân vật phụ trong thế giới ngầm Empire Bay, dù được xuất hiện khá nhiều trong các đoạn trailer trước khi phát hành nhưng lại chỉ xuất hiện đúng 1 lần duy trong Mafia 2 tại chapter 5, ông buôn rượu lậu và làm việc cho Clemente, về sau ông mở 1 nhà máy rượu tại Sand Island và muôn thoát ly khỏi gia đình Clemente nhưng họ ko buông tha khi gửi Henry đi giết Sidney. Trong Mafia 2 ko ai biết tên của anh là Sidney Pen cả ^^!.

Mr. Wong


Chủ mưu đằng sau các hoạt động buôn lậu,ông cung cấp thuốc phiện cho Henry,Vito và Joe...

Leo Galante


Được sinh ra tại Sicily, Italia(đồng hương vs Vito) Leo trốn sang Mỹ khi chiến tranh bắt đầu. Là cố vấn cho gia đình nhà Vinci, gặp Vito trong tù, Leo nhanh chóng trở thành bạn và dạy Vito rất nhiều thứ, dù ở trong tù nhưng tầm ảnh hưởng của Leo rất lớn, ra tù trước Vito vài tháng ,Leo bị nhà Falcone để ý đến và muốn ám sát nhưng Vito đã can thiệp do muốn trả nợ ân tình.Về sau Leo muốn tránh xa thế giới ngầm nên đã rời Empire Bay.

Thomas Angelo


Nhân vật chính trong Mafia 1. Trong Mafia 2, Thomas đang sống trong Empire Bay cùng Sarah & con gái của họ theo chương trình bảo vệ nhân chứng liên bang do đưa ra các bằng chứng chống lại gia đình nhà Salieri nơi ông đã từng phục vụ.

Marty Santorelli


Marty cộng với Vito và Joe>>DreamTeam


1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận