Hướng dẫn hoàn chỉnh game Mafia II - Thực hiện nhiệm vụ (Phần 2)

Bởi HuynhDong vào ngày 22/12/15, trong mục Hướng dẫn
Chapter 9 - Balls and Beans (4 cuốn Playboy)


Uptown,Ngày 6 Tháng 5 Năm 1951
- Vito tỉnh dậy và nhận đc diện thoại từ Eddie,Anh ta muốn gặp Joe tại nhà hàng Mal Tese Falcone để giới thiệu vs 1 người bạn,giúp Vito chọn 1 bộ đồ,lấy xe và tới nhà hàng...
-----
- Tại đây Vito đc gặp 1 nhân vật mới,Carlo Falcone-Ông trùm nhà Falcone,Ông ta hỏi Vito nghĩ thế nào về nhà Alberto Clemente và Luca Gurino,Vito nói những tên khốn nhà Clemente cố lừa anh gia nhập chỉ để làm vật thế mạng cho những phi vụ của chúng và cuối cùng để anh mục nát ở trong tù,Carlo bảo thời gian này bọn chúng đã bắt đầu hành động,và mới hôm wa đã có 3 thành viên bị mất tích cùng vs chiếc xe của họ,gồm có Harvey Beans-người giữ sổ sách quan trọng của gia đình,cùng 2 tên vệ sĩ Tony Balls và Frankie, đoán rằng có dính dáng tới Luca,Carlo muốn làm điều gì đó trước khi bọn chúng moi đc bất cứ thông tin gì từ Beans,sau đó,Eddie bảo Vito tới Freddy Bar theo dõi Luca xem hắn định giỡ trò gì..

- Cuốn tạp chí thứ 25 nằm trên quầy rượu trong nhà hàng,lấy nó rồi tới Freddy Bar.
-----
- Hãy bám theo tên Luca,ko chạy quá gần và cũng quá xa hắn,bạn sẽ nhận ra hắn đang đi về hướng bãi phế liệu của Mike,nhưng sẽ rẽ hướng khác để tới lò mỗ của hắn,tại đây Vito cần tìm cách đột nhập vào lò mỗ của Luca,dĩ nhiên ko phải bằng cửa chính..

- Chạy lại hỏi 1 người đang sửa xe gần đó,Vito đc pik có 1 cống ngầm thông vào xưởng Luca,hãy đi theo dấu"chấm đỏ" để tìm cống ngầm đó.
-----
-Tiến vào trong cống,đoạn Vito bị thải rác vào người,Cuốn Playboy thứ 26 nằm trong 1 lỗ cống bên tay trái..
- Đi tiếp Bạn sẽ thấy 1 cái cầu thang,leo lên và núp cạnh thùng rác gần đó vì lúc này 1 con chó đã phát hiện ra bạn và báo động,đợi đến khi con chó đi mất hẵn tiếp tục di chuyển. 
-----
-Treo lên cái bục đằng sau,leo lên đường ống sắt để đột nhập vào lò mổ,vào trong bạn sẽ thấy 1 tên lính đang ngủ,đừng làm gì hắn,Cuốn Playboy thứ 27 nằm dưới đất khuất sau thùng rác gần chỗ tên lính đang ngủ..
-----
- Dùng phím"Ctr" để núp sau tường,đoạn hành lang dài sau cutscene,sẽ có 1 tên công nhân đi ra từ phòng đông lạnh,đợi hắn đi khỏi rồi vào đó,sẽ có thêm 1 tên công nhân đi vào phòng đông lạnh bằng lối khác,hãy hạ hắn bằng tay không.
-----
- Tìm 1 gian phòng gần đó có 2 tên công nhân đang làm việc,Cuốn Playboy thứ 28,cuốn cuối cùng trong chapter 9 nằm khuất trong góc tối đối diện cửa bạn vào,chú ý đừng để bị phát hiện,được báo động bằng màu xanh blue bao quanh radar,lúc này sẽ có 1 tên lính cầm vũ khí tiến vào,nhanh chóng rời khỏi đó.
-----
- Di chuyển tới lối đi bạn chưa đi(chỉ còn 1 lối duy nhất),wa vài gian phòng bạn sẽ thấy vài tên lính đứng gần cánh cửa có viền sáng bao quanh,tiến lại mở cửa và 1 đoạn cutscene sẽ xuất hiện..
- Thì ra Luca đúng là đã bắt Beans cùng 2 tên cận vệ,Vito liền ra mặt định giải cứu thì tên Butcher đao phủ xuất hiện cho Vito 1 nện,trận tay đôi bắt đầu..
- Cũng ko quá khó để hạ gục hắn,tận dụng mọi kĩ năng và bạn sẽ được dẫn tới 1 đoạn cutscene khác.
-----
- Hạ tên lính còn sót lại trong phòng,Tony Balls cho Vito pik Frankie vừa bị giết trước đó(cái tiếng la oai oải nãy giờ thì ra là của Frankie).
- Sẽ có thêm 3 tên lính xuất hiện tại cửa bạn vào khi nãy,núp sẵn chờ chúng mở cửa thì nã đạn vào,giết xong cùng Tony Balls chạy tới phòng của Luca nhưng hắn đã kịp khóa kín phòng đồng thời gọi thêm tiếp viện,hãy giết hết quân tiếp viện của Luca.
-----
-Trở lại phòng của Luca cùng Tony,wa vài câu nói chuyện thì đoạn cutscene xuất hiện,Tony sẽ báo thù cho người bạn đã chết,Bạn đưa Vito vê gặp Eddie tại nhà hàng,lấy chiếc Shubert Frigate của tên Luca mà chạy,có vẻ là chỉ thua chiếc Smith 34 1 chút.
-----
- Tới nhà hàng Falcon Maltese,Vito tìm gặp Eddie báo nhiệm vụ đã hoàn thành,mùi hôi nồng nặc từ người của Vito khiến mọi người phải để ý,Eddie liền trả công cho Vito và bảo Anh đi sắm bộ đồ mới rồi quay lại đây,Vito sẽ đc trả công 5k $..vãi Dollar $_$..
-----
- Sau khi quay lại nhà hàng,Vito được thông báo Anh và Joe sẽ chính thức được gia nhập vào đại gia đình Falcone vao tối nay,nhưng trước tiên hãy đi gặp 1 người bạn cũ,tại đây,Vito bất ngờ gặp lại Leo,và anh được biết 1 lần nữa là do Leo cất nhắc cho Anh vs gia đình,Vito thắc mắc tại sao Leo làm việc cho Frank Vinci mà lại có thể xen vào chuyện nhà Falcone,tất cả là do Carlo và Frank Vinci đã đi vào hợp tác và Leo cùng Frank Vinci là khác mời danh dự cho nghi thức ngày hôm nay.nhưng phần lớn là nhờ sự nỗ lực của anh+việc anh đã xử đc tên Luca,còn về Joe,có vẻ Anh ta đã làm rất nhiều việc cho nhà Falcone trong khi Vito ngồi tù,nên việc đc chấp nhận là đương nhiên..
- Kết thúc buổi trò chuyện,Vito tiến vào phòng chờ nơi sẽ làm nghi thức gia nhập cho 2 người,sau 1 hồi chờ đợi,Vito đc Eddie gọi vào,tại đây,dưới sự hiện diện của các thành viên trong gia đình,Vito cùng Joe chính thức đc gia nhập vào gia đình Falcone,đồng thời Frank Vinci cũng nhấn mạnh trong buổi nghi thức,ko đc buôn bán thuốc phiện,vì như thế là tranh giành miếng cơm của nhà Vinci (Frank hợp tác vs Falcone vì tính chất độc quyền trong làm ăn,việc ai người đấy làm,Falcone buôn rượu lậu,Vinci buôn thuốc phiện,sẽ có chiến tranh nếu ai phi phạm điều đó)
- Vito tự hỏi: liệu các bạn có pik tại sao sau 6 năm trong tù,Tôi 1 lần nữa bước chân vào còn đường này ko,Bạn pik đấy,ở nơi Tôi sống,chỉ có 1 người trong hàng nghàn người thoát khỏi cảnh nghèo đói,đó là người biết đi tìm lối đi cho riêng mình,Bạn phải biết nắm bắt nó,và Tôi đã tìm ra lối đi cho Mình..
- Sau nhiều năm làm việc dơ bẩn cho người khác,Tôi thực sự có thể đánh đổi tất cả chỉ để kiếm được"1 ai đó"...


Chapter 10 - Room Service (4 cuốn Playboy)


Villa Scaletta,Ngày 15 Tháng 6 Năm 1951

- Khi thức dậy,có vẻ Vito của chúng ta đã lên đời,Anh hiện đang sống trong 1 căn Villa nằm ngoài ngoại ô trong khi thằng bạn vẫn ổ trong cái chòi sau bao nhiu năm @_@,Vito nhận đc điện thoại của Eddie và muốn gặp Anh tại nhà Joe,chọn cho Vito 1 bộ đồ rồi ra khỏi nhà,bạn sẻ càng bất ngờ khi Vito giờ đây đang sở hữu 1 chiếc Shubert Frigate,chả pik mua hay đua của Luca ^_^! lên xe lái đến nhà Joe..

- Tới nơi Vito bất ngờ khi có cả Ông trùm Carlo,và được pik đây sẽ là 1 phi vụ rất lớn,đó là xóa sổ gia đình nhà Clemente,vs những hành động Clemente đã làm,nó có nghĩa là chiến tranh,và Carlo muốn gia đình phải hành động trước khi 1 sự việc lớn hay xảy ra,hôm nay gia đình nhà Clemente sẽ có 1 buổi họp mặt quan trọng tập chung các thành viên chủ chốt tại khách sạn The Empire Arms,và đây sẽ là cơ hội hiếm có để tiêu diệt bọn chúng..
- Sau khi Carlo và Eddie đi khỏi,Vito có vẻ khó chịu khi pik Joe sẽ dẫn Marty theo,Anh cho rằng nó chỉ là 1 đứa trẻ và đây ko phải lúc thích hợp như đi dạo chơi,Joe hứa sẽ chỉ để Marty lái xe và ko xen vào vụ việc...
- Ra khỏi nhà,lấy xe rồi chở Joe và Marty tới khách sạn,Bạn sẽ đậu xe dưới 1 tầng hầm,ra khỏi xe và Joe sẻ hướng dẫn kế hoạch chi tiết.
-----
- Joe đã mua chuộc 1 người lao công,hắn ta bảo nhà Clemente sẽ họp tại lầu 19,tòa nhà đc canh rất nghiêm ngặc,ko ai ngoài các thành viên đc lên lầu trừ các lao công đang dọn dẹp để chuẩn bị cho buổi họp..

- Tên lao công có vẻ đến trễ nên ko ai mở cửa,Bạn hãy dẫn Vito đi vào cánh cửa phụ phía tay trái,cứ bình tĩnh mà vào,bọn lao công thấy bạn chỉ thắc mắc chứ ko báo động gì đâu,sẽ có 1 gian phòng bên trái trên đường đi,Cuốn Playboy thứ 29 sẽ nằm trên bàn cạnh tên lao công ngồi ở đó...
-----
- Tên lao công sẽ ra mở cửa cho Joe,và bảo hãy đi thay đồ để tránh bị phát hiện,đi theo Joe và mặc đồ vào..

- Ra khỏi phòng thay đồ,1 tên lính sẽ kêu bạn lại chùi sàn vì có 1 vũng nước,tiến lại gần nhấn"E" 1 đoạn cutscene sẽ hiện ra...
-----
- Henry từ trong thang máy bước ra,có vẻ Anh vừa tra tấn 1 tên nào đó xong và cần người dọn dẹp trên lầu,hãy tiến lại thang máy và lên lầu trên,sẽ có 1 tên lính dẫn bạn tới phòng họp để dọn dẹp,bĩnh tỉnh đi theo hắn,tên lính sẽ để cho Joe và Vito ở lại trong phòng,hãy theo chân Joe đi cài Boom nào...
-----
- Cài Boom xong,tiến lại vũng máu để làm sạch nó,xong việc,Joe và VIto sẽ đc yêu cầu ra khỏi đây,theo chân Joe,Anh ta sẽ dẫn bạn đến 1 cầu thang bộ,Cuốn Playboy thứ 30 nằm dưới tầng 16-17 gì đó và bạn cần phải đi xuống...
-----
- Tiến lên sân thượng,tại đây sẽ có 2 tên lính đứng hóng gió,hãy sẵn sàng vì bạn phải hạ chúng bằng khẩu lục Cole 1911,tiến lại lượm khẩu Thompson từ bọn lính, và đi theo Joe,cứ xả đạn thoải mái vì sẽ lượm đc khá nhiều đến nỗi dư súng trên đường đi đấy,hãy hạ hết những tên lính xuất hiện và tiến ra thang máy dùng để lau cửa kính,Cuốn Playboy thứ 31 nằm dưới đất ngay cạnh lối ra thang máy.
-----
- Bạn sẽ phải khởi động cầu giao để thang máy đi lên,1 tên lao công sẻ xuất hiện ngay sau đó,lại gần bắt trói hắn rồi tiến tới thang máy khởi động để đi xuống...
-----
- Bên ngoài phòng họp,Joe sẽ yêu cầu Vito giả vờ lau kính trong khi Anh ta kích hoạt BoOm,hãy nhấn"E"để lấy cây chổi và làm việc,sẽ có 1 đoạn cutscene sớm mở ra...

- Hãy xem Joe thổi tung phòng họp như thế nào,hạ thang máy xuống lại để kiểm tra thì thấy tên Alberto đầu lĩnh của Clemeten vẫn còn sống,hắn thật may mắn vì ở trong toilet khi vụ nổ xảy ra,hãy đuổi theo hắn,hạ hết mấy tên lính cản đường bạn,cẩn thẩn đừng hổ báo.
-----
- Tiến lại thang máy để đi xuống tầng hầm để xe,1 đoạn cutscene hiện ra,Alberto đã bắn chết Marty trong khi chạy trốn,Joe tức giận và thề phải giết bằng đc hắn,hẫy chở Joe đuổi theo tên Albarto..

- Chú ý hắn sẽ chạy hướng về nhà của tên Bác sĩ chui từng chữa cho Henry,để hắn về đc căn cứ là bạn sẽ thua đấy,sẽ có 1 xe hổ trợ cho tên Albarto,đừng lo lắng,Vito chỉ có nhiệm vụ lái xe lại gần,việc còn lại đã có Joe lo,chỉ cần tập chung bám sát xe của Albarto,hãy canh lúc ngã rẽ húc thật mạnh vào xe hắn để dừng lại và ra khỏi xe..1 đoạn cutscene hiện ra,Joe sẽ lo liệu việc còn lại...
-----
- Về nhà,Joe gọi cho Ông trùm báo nhiệm vụ đã hoàn thành,nhưng Mary đã chết,Carlo ko wan tâm và cho đó là 1 cái giá nhỏ phải trả cho phi vụ,Joe cảm thấy bức xúc khi nghe đc vậy,ngay cả Vito cũng tỏ ra hờ hững,sau đó Joe bảo Vito nên về nhà..
- Về nhà VIto,bạn hãy kiếm phòng tắm nằm trong phòng ngủ của VIto.Cuốn Playboy thứ 32,cuốn cuối cùng trong chapter 10 nằm dưới đất cạnh bồn tắm...
- Leo lên giường và làm 1 giấc..nhưng vẫn chưa kết thúc đâu,trời càng sáng,giờ còn sớm mà ^_^!
-----
- Khi tỉnh dậy thì trời đã tối,Vito nhận được điện thoại từ ông chủ Bar Lone Star báo Joe đang quậy ở quán,khuyên mãi anh ta ko chịu về và yêu cầu Vito tới đưa bạn mình về hoặc là sẽ gọi cảnh sát...

- Chọn cho VIto 1 bộ đồ,lên xe và tới Lone Star Bar tìm Joe.
-----
- Tại đây,Vito thây Joe đang cầm 1 khẩu súng trong khi anh luôn tự trách mình vì để Marty chết trong khi nó chỉ là 1 đứa trẻ,Vô tình sao Joe phết trúng tay chủ quán trong khi ra khóa cửa,nên Vito cần phải dọn dẹp dùm anh..
- Chạy lại máy thu ngân,bạn có thể kiếm được ~100$ trong đó,hên xui,rồi kéo cái xác ra xe,chở Joe về nhà,chú ý cảnh sát vì bạn ko muốn bị phát hiện có cái xác trong xe đâu..
- Tiếp tục chạy tới bãi phế liệu của Mike,đậu xe vào chỗ máy nghiền,rồi lên cầu thang kích hoạt máy,phi tang cả xe lẫn xác xong,ra dường kiếm xe và Vito quay về nhà,lên giường ngủ và lần này sẽ kết thúc chapter 10.


Chapter 11 - A Friend of Ours (5 cuốn Playboy)


Villa Scaletta,Ngày 27 Tháng 7 Năm 1951
- Khi thức dậy,Henry đã đứng trước cửa gọi Vito,hãy thay 1 bộ quần áo rồi lên xe tới nhà hàng Falcone với anh ta,trên đường đi anh ta nói muốn nhờ Vito giới thiệu để làm việc cho nhà Falcone vì nhà Clemente đã bị Vito phá hủy,tới nhà hàng..
-----
Vito đc biết Joe đã rời khỏi đây trước đó,Anh ta dạo này rất hay tức giận,Eddie nói thêm nhà Vinci đang có ý định là gì đó vs chúng ta mà ko pik lý do tại sao..
- Sau đó Vito ns có 1 người nhà Clemente muốn làm việc cho chúng ta,anh ta lo lắng nhà Falcone sẽ thanh trừng nốt phần còn lại của nhà Clemente,Eddie ns ông trùm sẽ không có động thái gì thêm trong thời diểm này trừ phi bọn chúng có ý định trả thù..
- Eddie hỏi Henry có phải 2 nhà Clemete và Vinci đang hợp tác vs nhau ko và đc anh ta nói Luca và Leo từng lên kế hoạch để lôi kéo Vinci chống lại Falcone và đó là lý đo tại sao nhà Vinci đang có hành động đáng ngờ vs chúng ta,Eddie muốn loại trừ Leo trước,vì 1 khi Leo chết,lão già Vinci cũng coi như xong..
- Leo sống ở Quận Highbrook và muốn Henry đi xử lý vụ này để chứng tỏ bản thân,Vito xem Leo như người cha thứ 2 của mình và đc Eddie cho ra khỏi vụ này dù ông muốn Vito đi cùng vs Henry để bảo đảm mọi việc suôn sẽ..
- Rồi khỏi nhà hàng,Vito quyết định nhanh chóng tới cứu Leo,hãy nhanh chóng tìm 1 chiếc xe và tới nhà Leo,sẽ ko có nhiều thời gian cho bạn loanh quanh tìm xe đâu vì VIto phải đua vs thời gian trc khi Henry tới..
- Chạy nhanh tới chiếc xe đối diện nhà hàng,phá kính và lái thật nhanh tới nhà Leo,ko có thời gian để chọn xe và bẻ khóa đâu,gần như bạn ko đc phép xảy ra tai nạn,vì thực sự thời gian sẽ ko dư dã đâu,tông thẳng cổng ngoài và chạy nhanh tới mở cửa nhà Leo,1 đoạn cutscenen sẽ hiện ra..
-----
- Vito báo cho Leo sẽ có người tới giết ông và nên nhanh chóng rời khỏi đây,trong khi Leo vẫn thản nhiên như ko,Anh ta nói nhà Clemente đã lừa Ông và Frank Vinci rằng Falcone đang buôn thuốc phiện,sợ bị trả thì nên Falcone muốn ra tay trước,Leo cho Vito pik đó ko phải là lời nói dối,Falcone thật sự buôn thuốc phiện và đó là điều đại kỵ,ai cũng pik điều đó ngoài anh,nhà CLemente cũng bị tiêu diệt vì ngăn cản Falcone buôn thuốc..
- Leo nói nếu đã pik đc có kẻ tới đây giết mình thì tại sao ko đón đầu và giết hắn,Vito bảo anh ko làm đc vì đó cũng là bạn anh,lúc này thì Henry tới..
- Bạn sẽ có 2 cách để kết thúc nhiệm vụ này và dù làm cách nào Leo cũng sẽ thoát..
- 1/ Cách này sẽ ko gặp Henry,Chạy nhanh wa hành lang bên trái trên đường bạn sẽ thấy Cuốn Pllayboy thứ 33 nằm trên cửa sổ,cuối hành lang là phòng của Leo,vào đó tìm lối vào phòng tắm,Cuốn Playboy thứ 34 nằm trong đó,đối diện phòng tắm sẽ có 1 cái thùng đựng đồ nhỏ như thùng rác,nhấn"E" và 1 đoạn cutscene hiện ra,bạn sẽ pik rằng Vito lấy vải trong thùng đựng đồ làm dây giúp Leo tẩu thoát.
- 2/ Bạn có thể dấu Leo ở bất cứ đâu trong phòng của Ông,gầm giường,Tủ,Phòng tắm,sau đó Vito sẽ phải chạm mặt Henry,Vito sẽ khuyên Henry và đc dẫn Leo đi,dẫn Leo xuống nhà bếp,ra bằng cửa sau và lên 1 chiếc xe gần đó(Nhớ lấy 2 cuốn Playboy).
-----
- Leo sẽ yêu cầu Vito chở tới Ga xe lửa,trên đường đi Leo cho pik có lẽ đã đến lúc Ông ta kết thúc công việc này và đi đâu đó khỏi Empire Bay,chờ Leo xuống xe và quay về căn Villa của Vito.
-----
- Về tới nhà,Vito thấy Francesca đang ngồi trước hiên,Cô ta khóc lóc bảo Eric chỉ biết uống rượu và đàn đúm với đám bạn..hắn còn đánh cô,và đang cặp kè vs 1 ai đó,Francesca muốn Vito tới nói chuyện vs Eric,hắn ta đang ở nhà bạn tại đường River,Cô xin Vito đừng làm tổn thương hắn.
-----
- Tới nơi,cứ chạy thẳng lên lầu bạn sẽ thấy 1 tên say sỉn nhào ra từ căn phòng,vào trong,và ngay trước mặt là 1 cánh cửa,có 1 tên say đang nằm lết dưới đó,Cuốn Playboy thứ 35 nằm cạnh hắn.
-----
- Ra căn bếp tìm tên Eric,bạn sẽ thấy hắn đang làm trò 1 vs cô em,lại gần và ns chuyện vs hắn,Vito sẽ phải dùng vũ lực mới khiến hắn tỉnh ra đc.
-----
- Quay về căn Villa,Vito nhận đc cuộc gọi của Francesca,Cô ta nói Eric dã về nhà,Anh ta hứa sẽ chăm sóc Cô và ko bỏ đi nữa,nhưng Anh ta bị thương khắp người,Cô cho rằng Vito thật nguy hiểm và muốn anh tránh xa gia đình Cô ta ra...

- Nghe nói thế,Vito chán nản leo giường ngủ cho quên sự đời...
-----
- Đang ngủ ngon lành thì tụi Ailen từ đầu tới wang Boom xăng đốt cháy căn Villa mới sắm của Vito,anh chẳng kịp mặc đồ mà nhanh chóng thoát ra ngoài bằng lối cửa sổ trong phòng tắm,chạy thục mạng tới 1 chiếc xe gần đó và nhấn ga tới thẳng nhà Joe cầu cứu.
-----
- Bấm chuông tới lần thứ 3 Joe mới chịu dậy ra mở cửa,vừa vào phòng Vito đã ngợp trước căn phòng ngập màu hồng của Joe,sau đó Joe thông báo cho Eddie biết vụ tấn công và đc biết bọn Ailen đó ở tập chung ở quán rượu phía bắc Empire Bay,nhanh chóng thay đồ và đừng quên Cuốn Playboy thứ 36, nằm dưới đất cạnh giường của Joe.
-----
- Xuống gara lấy xe và chở Joe tới quán rượu,bọn Ailen tổng cộng có 4 tên tính cả chủ quán,hạ bọn chúng và tìm Cuốn Playboy thứ 37,cuốn cuối cùng trong chapter 11 nằm trong ngách sau cánh cửa gần quầy rượu.
-----
- Ra lối cửa sau lấy xe,sẽ có 1 tên Ailen chạy thoát đc,ko cần quan tâm tới hắn vì lúc này cảnh sát đã ập đến,hãy chở Joe về nhà anh ấy,trước khi xuống xe Joe nói Vito tới căn hộ của Marty gần khu Phố người Hoa ở tạm..

- Tới nơi và đi ngủ để kết thúc chapter 11.


Chapter 12 - Sea Gift (3 cuốn Playboy)


Marty's Apartment, Ngày 22 Tháng 9 Năm 1951
- Vito nhận được điện thoại của Henry sau khi thức dậy và hẹn anh ở công viên Lincoln,chọn 1 bộ đồ cho Vito,kiếm 1 chiếc xe 4 chỗ,vì phải cho cả Joe và Henry nữa đấy.
-----
- Henry nói sau khi tìm hiểu công việc của Carlo,Anh được biết nguyên nhà Clemente đã buôn bán thuốc phiện và cướp mất khách hàng của Carlo,đây chính là nguyên nhân dẫn đến nhà Clemente bị tiêu diệt,và hiện tại ông ta vẫn còn 1 mối lo nữa có thể cản trở kế hoạch của hắn,đó chính là người cung cấp chính thuốc phiện cho Empire Bay-Frank Vinci,và tại sao Carlo làm được mà chúng ta ko làm..
- Henry nói về giá trị của thuốc phiện khi ở Pháp và khi về Empire Bay là tăng gấp 5 lần,vậy chỉ cần chúng ta đi bán nó cho các đầu mối khác thì sẽ lãi rất nhiều,Vito lo lắng nếu nhà Falcone pik chuyện thì đc Henry trấn an rằng sẽ chỉ bị quở trách và phạt tiền..
- Henry ns ngoài 3 gia đình lớn ra thì những người Trung Quốc họ đã buôn bán thuốc phiện từ rất sớm và đang độc bá 1 vùng bởi Hội Tam Hoàng,hầu hết ai cũng sợ khi làm ăn vs họ,và có 1 gã tên Wong trong băng đảng đó nói,nếu chúng ta dám làm trung gian để phân phối hàng,họ sẽ cung cấp trước 10kg để bắt đầu..
- Vấn đề về tiền thì Henry có quen tên Bruno chuyên cho vay nặng lãi và hắn sẽ cho chúng ta mượn nếu trả lãi cao cho hắn...
- Vito lo lắng vì thuốc phiện là thứ giết người,Henry liền bảo chỉ có những kẻ lười biếng,ngu ngốc và thất bại mới dùng chúng,và nếu bọn họ muốn chết,Tôi rất vui lòng giúp đỡ!..
- Lên xe chở Joe và Henry tới điểm mượn tiền...
-----
- 1 đoạn cutscene xuất hiện,Henry sẽ trả giá về số tiền lời khi khi mượn sau đó lên xe tới điểm mua "hàng".
- Hãy chú ý vì cả 3 cuốn Playboy đều nằm tại công xưởng này..
- Cuốn Playboy thứ 38 nằm sau đuôi xe tải gần cây xăng...
- Cuốn Playboy thứ 39 nằm trong hẻm nhỏ khuất sau thùng rác mọc đầy cỏ gần chỗ Joe đúng gọi Vito.
-----
- Đi theo Henry tới điểm giao dịch,1 đoạn cutscene hiện ra quá trình giao dịch vs Wong,sau đó khi chuẩn bị ra rời đi,sẽ có 1 đám cảnh sát giả miai phục gần đó,cuộc chiến nhằm cướp hàng va cuộc chiến bắt đầu..

- Nhanh chóng leo lên cầu thang lượm súng,chạy wa 1 hành lang,mở cửa ra và Cuốn Playboy thứ 40,cuốn cuối cùng tron chapter 12 nằm dưới đất bên phải gần tủ sắt.
-----
- Ko hổ báo,bình tĩnh giết sạch bọn chúng và tiến ra cửa trước chỗ để xe của mình,sẽ có thêm quân tiếp viện chạy xe tới,tiêu diệt hết bọn chúng rồi lên xe chở Joe và Henry tới điểm Phân phát thuốc.
- Trên đường sẽ có kẻ bám đuôi,phải nói là bắn rất rát nhé,Vito có thể chết ngay sau 5s ăn đạn,ráng cắt đuôi chúng bằng những đoạn cua gắt,dí theo nửa đường bọn chúng sẽ bỏ cuộc,tiến tới điểm phân phát thuốc,1 đoạn cutscene xuất hiện cũng là lúc kết thúc chapter 12...


Chapter 13 - Exit The Dragon (3 cuốn Playboy)


Joe's Apartment,Ngày 24 Tháng 9 Năm 1951
- Nhận được cuộc gọi của Henry,anh ta đang rất lo lắng và bảo có vẻ Falcone đã pik đc gì đó đồng thời số tiền bán thuốc bữa giờ cũng đã bị ai đó cướp và cần gặp Vito tại công viên Linconln để thảo luận vấn đề,chọn cho Vito 1 bộ đồ và đến gặp Henry.
- Vừa tới công viên sẽ có 1 đoạn cutscene xuất hiện,Henry đã bị chém chết bởi bởi đàn em của tên Wong,nhanh chóng hạ bọn lính và bám theo xe của Wong về căn cứ của hắn tại phố người Hoa,chỉ cần bám theo thôi,ko cần chạy nhanh...
- Tiêu diệt toàn bộ lính cản đường,nhớ núp sau những bức tường và lượm súng trên đường đi,tại nhà hàng này sẽ có 3 cuốn Playboy của chapter 13,hãy nhớ tìm chúng..

- Sau khi tiêu diệt bọn trên gác,tiến lên tìm Cuốn Playboy thứ 41 nằm khuất trên ghế sau bàn ăn góc trong tường...
-----
- Đi xuống lầu tụ họp vs Joe và tiến vào trong bếp,bắn hạ bọn lính rồi tiến về 1 dãy nhà tối vs nhiều cái chòi gỗ,Cuốn Playboy thứ 42 nằm trên ghế trong chòi...
- Đi xuống bằng cầu thang máy,tiêu diệt bọn cản đường,Cuốn Playboy thứ 43,cuốn cuối cùng trong chapter 13 nằm trong phòng chỗ Joe bẻ cổ thằng lính..
-----
- Tiêu diệt đám lính còn lại rồi xuống tiếp 1 cầu thang máy,xuống tới nơi,chạy thẳng đến phòng của Wong mà ko gặp cản trở gì nữa và 1 đoạn cutscene hiện ra...
-----
- Wong nói 1 người của hắn trong Cục liên bang phòng chống ma túy cho pik Henry làm việc cho chính phủ,hắn là kẻ chỉ điểm của cảnh sát,Ông ta gặp rất nhiều rắc rối ngay từ khi làm ăn vs Henry..
- Vito muốn pik tại sao lại cho người chặn lấy hàng khi giao dịch tại công xưởng Wong ns ko phải Ông ta làm,Ông ta ko dại gì cắt đứt mối làm ăn và để cho công xưởng của mình bị phá hủy và Ông ta cũng ko lấy tiền của Henry..
- Nhanh chóng thoát khỏi Phố người hoa và chở Joe về nhà,tại đây Vito lo lắng ko có tiền trả cho tên Bruno,hắn sẽ nghĩ là do Falcone cử người đến phá và sẽ có chiến tranh,đồng thời Joe và Vito cũng đã giết tên 1 thành viên trong Hôi Tam Hoàng,bọn họ sẽ trả thù,và còn rắc rối nữa nếu nhờ sự trợ giúp của Falcone vì như vậy sẽ bị phát hiện dám tranh giành việc làm ăn vs Carlo...nói xong cũng là lúc kết thúc chapter 13...

Chapter 14- Stairway to Heaven (3 cuốn Playboy)


Oyster Bay,Ngày 25 Tháng 9 Năm 1951
- Vito nhận được điện thoại của Joe,Anh ta nói Vito hãy sẵn sàng vì hôm nay có thể là ngày chết của cả 2,Joe bảo có 1 công việc nguy hiểm hiểm nhưng khi xong sẽ có 1 khoản tiền để trả nợ cho tên Bruno,thay đồ và ra khỏi phòng bạn sẽ thấy Joe đã đợi sẵn dưới sân,lên xe và tới Greenfield.
-----
- Tới nơi,1 đoạn cutscene xuất hiện,những ai yêu quý Mafia 1 sẽ được gặp lại nhân vật của mình....1 lần cuối,Thomas Angelo,thời điểm này ông đã già,định mệnh trớ trêu khi Ông đang ở ẩn tại Empire Bay thì bị nhà Salieri phát hiện và lại cử ngay Vito đi giết ,Angelo phần 1 có hẵn nguyên 1 bài văn dài để nói thì trong này chỉ nói đc đúng 2 chữ "uhh..yes.!" Click..buum..

- Giờ hãy nhanh chóng chạy khỏi đó vì lần này FBI sẽ dí theo bạn chứ ko phải cảnh sảt,lạng lách đánh võng các thể loại để cắt đuôi,sau đó chở Joe đến 1 nhà xe tại Quận Kingston.
-----
- Tới bến cảng tìm Derek,nhớ đổi xe và thay đồ luôn nếu được để tránh gặp rắc rối vs cảnh sát..

- Tại đây,Derek cho pik cũng đang cần người để giúp,chẳng là tụi công nhân dưới cảng đang làm loạn,đòi đình công vì Derek đã đuổi việc Big John,1 công nhân làm tại đó sau khi bị bóc lột sức lao động ,anh ta đã bị bệnh và khi quay lại làm việc thì bị đuổi luôn và họ muốn đòi lại công bằng cho anh ta cùng toàn thể anh em trong cảng,theo chân Derek xuống bến cảng.
-----
- Tới nơi,Derek đàn áp bằng vũ lực và yêu cầu mọi người quay lại làm việc,1 Công nhân gìà pik Vito đã nói sao Anh lại làm việc cho hắn sau những gì hắn đã làm vs Cha Anh,tới đây Vito mới vỡ lẽ,nguyên nhân chết đuối của Cha mình ko phải là tai nạn,có vẻ Steve đã ra tay và dìm chết ông ta dưới nước,cuộc chiến trả thù cho Cha bắt đầu.
-----
- Vito sẽ có 1 trợ giúp ngắn từ 1 người công nhân,bắn hạ hết bọn chúng và tiến vào trong xưởng của Derek,cửa văn phòng đã bị khóa nên phải đi bằng đường dưới,khi Vito vào trong,hắn sẽ đóng cánh cửa đó lại và quyết 1 sống 1 còn với Vito.
-----
- Bắn hạ hết kẻ địch,bạn sẽ thấy Derek núp trên gác và ném boOm xăng xuống,di chuyển để né bom đồng thời bắn trả hắn,sau khi giết chết Derek hãy lên văn phòng lấy số tiền trên bàn,tổng cộng là 23k$,nếu trước đó bạn ko tiêu xài gì nhiều thì có lẽ chỉ còn thiếu 1 ~2k$ để đủ số 27.5k$ thanh toán 1 phần tiền nợ cho Bruno.
----
- Bạn có thể cướp tiền các cửa tiệm hiện trên bản đồ,tiệm quần áo,cửa hàng súng,quán ăn,nếu chọn phương pháp này thì cửa hàng súng là ưu tiên vì sẽ đc~400-500$,tên chủ quán sẽ bắn trả bạn nên giết hắn thật nhanh và chạy lại máy thu ngân lấy tiền,và bạn có thể sẽ gặp rắc rối vs công an..

- Cướp xe có vẻ là đơn giản nhất,tuy có hơi xa nhưng tiền cũng nhiều vào khoảng ~400$ kể cả xe tải @@..1 mẹo là lấy luôn cả xe của tên Mike chủ phế liệu bán,như vậy mỗi lần bạn chạy ra cướp xe và quay lại xe của hắn sẽ hiện trở lại,bạn sẽ x2 số tiền nhanh chóng.
-----
- Eddie nói Henry đã chết do buôn bán thuốc phiện vs Hội Tam Hoàng và liệu Vito có dính dáng gì tới ko,Eddie cho pik thêm Henry ko làm chuyện đó 1 mình,mới hôm wa đã có 1 vụ tàn sát tại khu Phố người Hoa,bọn chúng miêu tả người của chúng ta hoặc nhà Vinci..

- Rời khỏi nhà hàng và đi tìm Giuseppe-thợ bẻ khóa,Anh được biết Joe có tới đây,trong khi đang nói chuyện thì có vài người nhà Vinci tới dẫn anh ta đi,và được biết anh có thể tìm nhà Vinci ở nhà hàng Mona Lisa,đưa VIto tới đó.
-----
- Có vẻ Vinci cũng đang tìm Vito và cho anh ta 1 nện rồi mang tới chỗ Joe bị nhốt.
- Tại đây,Frank Vinci hỏi VIto đã thông đồng gì vs bọn Hội Tam Hoàng,bọn chúng hiện đang lấn chiếm địa bàn khắp nơi trong khi Leo thì biến mất khỏi thành phố,những tên da vàng đó còn đang hăm hẹ dọa sẽ giết Ông..
- Lượm súng của tên lính,sẻ có 3 tên lính trên tầng này,bạn có thể giải quyết chúng trong thầm lặng cũng đc,Cuốn Playboy thứ 44 nằm đối diện vs cầu thang xuống tầng dưới,khuất sau tường.
-----
- Dọn dẹp tầng dưới,bạn chúng toàn chơi súng lục nên cũng đễ giải quyết,rồi tiếp tục đi xuống cầu thang,trên đường xuống sẽ có 2 tên lính xuất hiện bất ngờ nên hãy cẩn thận
- Sẽ có 1 tên chơi lửa chặn lối đi,bạn sẽ phải trèo wa bằng đường cửa sổ,khoan hẳn wa vội,Cuốn Playboy thứ 45 nằm dưới đất ngay dưới cửa sổ..
- Wa bên kia cửa sổ,bọn lính sẽ bắn rát hơn nhiều,chú ý núp thật kĩ rồi bắn trả,tiêu diệt và lượm súng của chúng,Cuốn Playboy thứ 46,cuốn cuối cùng trong chapter 14 nằm bên phải dưới đất sát vách tường đối diện cánh cửa bị cháy...
-----
- Tiếp tục xuống tầng dưới,đây sễ là tầng cuối cùng,đợt lính cuối cùng nên sẽ bắn rất thấm máu,núp kĩ và bắn trả bọn chúng,rồi đưa Joe ra khỏi đó.
- Joe có vẻ bị thương nặng,Anh ta muốn Vito đưa tới tên Bác sĩ chui trên đồi,chở anh ta tới đó.
-Tại nhà tên bác sĩ,có vẻ hôm nay là 1 ngày bận rộn và đầy máu me,cũng vừa có 1 tên đến đây để chữa trị,và đó lại là Tony Balls,có lẽ Anh ta ko còn có thể đi lại được,và Joe muốn Vito đi tìm tên Bruno trả nợ...
- Đến chỗ Bruno làm việc,1 đoạn cutscene sẽ xuất hiện,thì ra cha của Vito đã vay tiền từ tên Bruno này,hắn khen Vito làm tốt hơn cha mình và đã pik tìm hắn ở đâu khi cần vay tiền,cuộc nói chuyện chấm dứt,chapter 14 củng đến lúc kết thúc..


Chapter 15 - Per Aspera Ad Astra (4 cuốn Playboy cuối cùng)


Oyster Bay,Ngày 26 Tháng 9 Năm 1951
- 1 đoạn cutscene mở đầu với vài dòng suy nghĩ của Vito: Tôi ko thể nào chợp mắt được,mọi thứ đang dần trở nên tồi tệ và tồi tệ hơn rất nhiều,dù sớm hay muộn Chúng tôi cũng phải đối mặt với Falcone vì những gi đã làm với người Trung Quốc và nhà Vinci,đây ko phải là điều Tôi tưởng tượng khi bắt đầu dấn thân vào thế giới này, Tôi đã mơ về 1 cuộc sống xa hoa với tiền bạc,nhà cửa,phụ nữ,sự tôn trọng và tự do...nhũng hiện thực lại tàn nhẫn khi điều tôi nhận được là sự tù tội,sống trong sợ hãi,và mạng sóng của những người bạn..Tôi đã may may thoát khỏi lưỡi hái thần chết nhiều lần,nhưng Tôi pik,nó vẫn đang đuổi bắt Tôi,và tất cả..chỉ là vấn đề thời gian...

- Sau khi thức dậy,Vito nhận được cuộc gọi của Eddie,ông ta muốn Vito đi gặp Ông trùm Carlo,Ông ta bảo muốn gặp anh tại đài thiên văn,chọn cho Vito 1 bộ đồ và ra khỏi nhà,sẽ kích hoạt 1 đoạn cutscene ngày sau đó.
-----
- Vito sẽ đc gặp lại Leo..cùng người bạn của mình,Mr.Chu-1 đầu lĩnh của Hội Tam Hoàng,Leo rất tức giận vì những gì Vito đã làm ở Phố người Hoa,việc người Hoa giết tên Henry chỉ vì hắn là 1 tên nội gián,1 kẻ chỉ điểm,vì Anh mà cuộc chiến đã nổ ra,cả Leo và Mr.Chu đều đã tổn thất nặng nề về người cũng như tiền bạc,Bọn Cớm cũng đã truy quết khắp các địa bạn của họ,Leo hối hận vì đã ko dạy dỗ Vito cách làm ăn thay vì để cho anh ta tự học,Now..vì Vito đã từng cứu Leo,Ông ta cũng sẽ cứu lại Anh,Ông Chu cũng đã ra mặt xin cho VIto 1 cơ hội,hãy coi đó như là 1 ân huệ cuối cùng...Vito phải đi giết Ông Trùm Carlo,chỉ có như vậy cuộc chiến mới chấm dứt,nếu Anh từ chối..You die..Frank Vinci và các đầu lĩnh khác sẳn sàng băm Anh thành trăm mảnh..Anh nghĩ Carlo sẽ ko làm gì anh khi đã pik Anh buôn bán thuốc chung vs Henry sao..Leo muốn Vito đi giết Falcone...Right Now....

- Tìm 1 chiếc xe và lái tới đài thiên văn của Carlo...
-----
- Cuộc chiến sẽ diễn ra ngay sau đó,Bọn lính sẽ dùng hỏa lực rất mạnh nên việc ẩn núp và bắn trả là bắt buộc,súng đạn sẽ rất dư dả trên đường đi nên cứ xài thoải mái..

- Bước chân vào tòa nhà hạ hết bọn lính,Chú ý có 1 tên nóc nhà,Cuốn Playboy thứ 47 nằm khuất dưới chân cầu thang và bạn cần phải đi xuống.
-----
- Tiến lên sân thượng hạ bọn lính còn lại,Cuốn Playboy thứ 48 nằm khuất sau tường phía bên tay phải gần cầu thang wa cánh cửa...
-----
- Tiến vào trong tòa nhà,ở đây sẽ chưa có lính,Cuốn Playboy thứ 49 nằm dưới đất đối diện lối bạn vừa vào...
- Đi xuống cầu thang,bọn lính ở đây khá đông nên hẳn cẩn thận,bắn hạ hết bọn chúng rồi tiến về gian phòng nơi tên Falcone đang ẩn nấp..
-----
- 1 đoạn cutscene hiện ra,có vẻ Carlo sẽ nói đủ thứ để lôi kéo Vito về lại vs mình,và Vito có 1 bất ngờ,Joe từ sau tiến đến chỉa súng vào đầu anh,sau 1 hồi thương thuyết ko thành công,Carlo bảo Joe bắn Vito...Vito lúc này yêu cầu Joe hãy tin mình và chúng ta sẽ thoát khỏi sự việc lần này...và cuộc chiến bắt đầu.
- Hãy bạn hạ tên lính trước mắt và nhảy vào trong Bàn điều khiển vì bọn lính sẽ xuất hiện tứ phía,Joe sẽ yểm trợ cho Vito nên cũng ko quá khó để tiêu diệt bọn lính và Carlo..
- 1 đoạn cutscene hiện ra,và lần đầu tiên trong suốt 10 năm phải phục vụ,giết người cho kẻ khác,Vito sẽ bắn 1 phát súng cho chính mình...
-----
- Khoan hãy ra khỏi phòng cùng Joe,ngay dưới bàn điều khiển,Cuốn Playboy thứ 50,Cuốn cuối cùng trong Game Mafia 2 nằm ngay đó,lượm lên và bạn sẽ đc truy phong danh hiệu "Ông hoàng ngắm gà khỏa thân",ra ngoài cùng vs Joe và sẽ kích hoạt 1 cutscene cuối cùng..

- Trong đoạn cutscene này,Joe phải ngồi trên 1 chiếc xe khác Vito,đi đc 1 đoạn thì xe chở Joe bất ngờ rẻ sang hướng,Vito liền vội hỏi Leo chuyện gì đang xảy ra và nhận đc câu nói cuối cùng:"Joe..ko nằm trong thỏa thuận của chúng ta"......và đây cũng là kết thúc của Mafia 2...

Bạn có thể xem thêm Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ game Mafia II - Phần 1 ở đây

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận