Không còn "điên tiết" hội thoại của Fallout 4 với Mods mới

Một bản mod với công dụng hiển thị đầy đủ nội dung của các câu trả lời trong hội thoại Fallout 4.

Bởi Hirasawa Yui vào ngày 01/01/16, trong mục Hướng dẫn
Cũng giống như bao tựa game khác, xoay quanh Fallout 4 có nhiều nhận xét khác nhau đến từ cảm nhận cá nhân của mỗi người, nhưng chắc hẳn đa số đều đồng ý rằng hệ thống hội thoại của trò chơi không được trực quan cho lắm.


Khác với người tiền nhiệm, người chơi sẽ thường lựa chọn 1 trong 4 phương án trả lời khi đối thoại với NPC, dù vậy nội dung chính xác của câu nói lại không được hiển thị mà thay vào đó là một câu tóm tắt hay phiên bản rút gọn chỉ gồm vài từ của nó. Điều này chẳng làm trò việc theo dõi cốt truyện trở nên thú vị hơn mà ngược lại, biến hội thoại trở thành trò đoán mò cũng như buộc game thủ phải load lại game mỗi lần chọn phải câu trả lời không vừa ý.

Không lâu sau khi Fallout 4 ra mắt, các modder đã nhanh chóng chú ý tới nhược điểm này của game và tung ra những bản mod nhằm đưa hội thoại trở về dạng gốc của nó. "Full Dialogue Interface" là cái tên đang được nhiều người ưa thích trên trang Nexus Mod khi nó thực hiện tác vụ nói trên một cách khá đầy đủ. Dưới đây là một ví dụ để thấy sự khác biệt giữa Fallout 4 gốc và khi cài đặt Full Dialogue Interface.





Một nhược điểm nữa ở vấn đề hội thoại mà Fallout 4 bộc lộ ra khi game thủ sử dụng bản mod Full Dialogue Interface đó là các lựa chọn trả lời thường xuyên bị lặp lại và mang nghĩa na ná nhau rất khó phân biệt. Có thể những câu trả lời này chỉ mang tính chất "làm màu" và không ảnh hưởng tới cốt truyện hay mối quan hệ giữa nhân vật chính và NPC đó, nhưng nó ít nhiều cũng cho thấy sự thiếu chăm chút của đội ngũ phát triển Bethesda Games.


Ý kiến chiến tranh xảy ra vào 200 năm trước xuất hiện đến 3 trong tổng 4 câu trả lời.


Hay như tình huống có 3 lựa chọn chẳng khác gì nhau này.

Dù sao đi nữa, việc biết trước nhân vật của mình sẽ nói chính xác những gì mỗi khi lựa chọn câu trả lời chắc chắn vẫn đỡ bất tiện hơn là phải load đi load lại để lần lượt thử từng đáp án một.

Để tải về cũng như xem hướng dẫn cài đặt bản mod Full Dialogue Interface này, các bạn có thể click vào đây

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận