NHỮNG TRÒ VUI “KHÓ ĐỠ” TRONG FALLOUT 4

Bởi HuynhDong vào ngày 20/12/15, trong mục Hướng dẫn
Mỗi địa điểm, khu vực trong Fallout 4 đều có những sắp đặt, bí ẩn thú vị mà người chơi phải để ý kỹ mới có thể nhận ra. Có thể nói, Bethesda có một sở thích “nho nhỏ” là tạo ra những món quà thú vị ở mọi nơi, để khi người chơi vô tình tìm ra phải bật cười hay kinh ngạc trước món quà đấy.

Bài viết dưới đây là những trường hợp “không đỡ được” mà các fan Fallout 4 đã phát hiện trong quá trình chơi hoặc họ tạo ra từ việc vọc phá game (mod)!

1. GIÁN CÓ THỂ KHIẾN BẠN TỨC ĐIÊN!


Nếu bạn xem thường những con gián ngoài đời và cho rằng những con gián đột biến trong Fallout 4 cũng vậy, thì bạn sẽ “hối hận” khi giáp mặt với chúng. Nhiều người nhận định rằng: tuy máu thấp nhưng có vẻ như chúng khá thông minh, như trong đoạn video bên, tác gỉa đã gặp một con gián biết dùng… thùng rác làm lá chắn cho mình, khiến anh ta phải khá vất vả để hạ nó!

2. GIAI ĐIỆU CỦA NHỮNG QUẢ DƯA


Với việc can thiệp vào các mã lệnh của Fallout 4, người chơi có thể dễ dàng thỏa sức sáng tạo theo ý của họ. Đơn cử như trong đoạn video dưới đây, tác giả đã kết hợp bản nhạc cổ điển với việc tạo ra… hàng ngàn trái dưa cùng một lúc, làm nên một “bản giao hưởng dưa” trên giai điệu của các quả dưa.

4. ĐỐI THỦ CÓ THỂ… BAY LÊN TRỜI BẰNG CÁCH “XUYÊN TÁO”!


Nếu bạn đã từng bị “gửi” lên trời bởi một Giant trong Skyrim, thì nay bạn có thể làm điều ngược lại với những kẻ thù trong Fallout 4 bằng cách… “xuyên táo”, có khả năng bạn sẽ khiến xác chúng bay thẳng lên trời và rơi như một trái mít rụng, giống như đoạn video bên!

3. TRỒNG BẮP TRONG… GARAGE!


Phải sống trong vùng đất nhiễm phóng xạ, bạn muốn những cây trồng yêu quý của mình không bị phá hoại bởi những kẻ đói khát, động vật hay yếu tố môi trường? Tại sao không thử tạo ra một vườn ươm trong chính Garage của mình!

5. LÀM “KỊ SĨ KHÔNG ĐẦU”



Có thể là lỗi nhưng vài người cho đó là tính năng của game (tùy bạn xem đó là gì). Bạn có thể làm vậy bằng cách dùng tính năng “quick load” của Fallout 4 vào khoảnh khắc nhân vật của người chơi gục xuống, nhân vật của bạn vẫn sẽ sống nhưng hậu quả là… đầu sẽ biến mất. Nghe thật kinh dị nhỉ?

6. LÀM VÀI QUẢ “HOME RUN” BẰNG ĐÒN CẬN CHIẾN!


Bạn hoàn toàn có thể làm được điều này khi sử dụng món vũ khí “2076 Word Series Baseball Bat”! Khi sử dụng cây gậy đánh bóng chày này, bạn sẽ cơ hội đánh đối phương văng ra xa, ngay cả Deathclaw cũng… chả là gì với món vũ khí bá đạo này!

7. BẠN HOÀN TOÀN CÓ THỂ GỌI CHO… VAULT-TEC!

Thật đấy! Sau khi đã tạo xong nhân vật cho mình, hãy đi đến nhà bếp và tìm một poster với số điện thoại của Vault-Tec trên tường.


Thật ngạc nhiên khi bạn có thể kết nối với tổng đài của Vault-Tec bằng chính chiếc điện thoại của mình… ngoài đời bằng cách gọi vào số đó!

8. TẠO MỘT CUỘC CHIẾN “QUY MÔ NHỎ”


Quả thật, dưới tay các modder thì cái gì cũng có thể xảy ra được, ví như tác gỉa của đoạn video dưới, anh ta đã tạo nên một trận chiến với chính xác là 1000 Deathclaw đấu với 100 chiến binh “Brotherhood of Steel”.














1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận