Nhờ Nvidia, Rise of the Tomb Raider trên PC có bộ mặt khác hẳn console

Bởi Trung Dt vào ngày 28/01/16, trong mục Tin tức
Nhiều người nghi ngờ rằng phiên bản trên PC của Rise of the Tomb Raider chỉ là một bản port đơn thuần từ console lên và sẽ chẳng có nhiều khác biệt. Game thủ thậm chí chỉ mong nó không lỗi mà thôi. Tuy nhiên, dường như Nvidia và Crystal Dynamics đã làm tốt hơn hẳn mong đợi.

Đoạn video mới nhất của game vừa chỉ ra rằng các hiệu ứng đồng quyền trên PC khi game thủ sử dụng VGA của Nvidia sẽ khiến cho sản phẩm này có những khác biệt rất lớn về mặt đồ họa so với nền tảng XONE.


Crystal Dynamics và Square Enix nói rằng đây không chỉ là một bản port từ console lên. Ngoài việc hạn chế tối đa các lỗi có thể phát sinh (đương nhiên khó lòng hoàn hảo 100%), họ cũng đồng thời chỉ ra những hiệu ứng mà GPU Nvidia có thể thực hiện được trên nền tảng PC mạnh mẽ khiến sản phẩm này trở nên chân thực, rực rỡ và đẹp hơn nhiều.



Việc này dẫn tới kết luận nhà phát triển đã đầu tư công sức thực sự cho việc xây dựng bản port, nâng cấp và tối ưu. Không chỉ độ phân giải đạt mức độ cao hơn, các hiệu ứng cụ thể như tối ưu phản xạ ánh sáng tác động lên vật thể HBAO+, lọc bất đẳng hướng Anisotropic Filtering (AF) nhằm tối ưu bề mặt vật thể ở mức độ chi tiết cao, vân bề mặt chi tiết hơn trên nền đất, đá, gạch (có chiều sâu), Level of Detail – Mức độ chi tiết và hiển thị môi trường ở cấp độ cao cho phép bạn nhìn một quãng xa hơn trong không gian. Chi tiết các cảnh vật trong rừng, cỏ và lá cây được làm theo tiêu chuẩn vật lí hiện tại bị tác động đa yếu tố… Mọi thứ đều tạo ra những bất ngờ với người xem đặc biệt lại được so sánh song song với nhau.


Ngoài ra, một điểm nhấn quan trọng khác khi không giống như XONE, khóa framrate, trên PC, game thủ hoàn toàn có thể chơi với khung hình trên 60FPS ở mức 4K một cách thoải mái.

Dường như công nghệ Nvidia đang thực sự mang lại những cải tiến vượt bậc không chỉ cho Rise of the Tomb Raider mà còn nhiều sản phẩm khác.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận