Những bản mod thú vị cho The Witcher 3

Bởi Minh Anh vào ngày 29/05/15, trong mục Hướng dẫn
Có thể nói các bản mod (modification) là một phần không thể thiếu của game, nhất là đối với các game PC. Một bản mod hay có thể kéo dài "tuổi thọ" của một game thêm một vài năm và cũng có khả năng làm tăng đáng kể số lượng người chơi trong một game. Đối với The Witcher 3: Wild Hunt, một game RPG có thể đọ ngang với "siêu phẩm" Skyrim, việc game chỉ ra chưa được nửa tháng nhưng đã có rất nhiều bản mod được tung ra cũng không có gì lạ. Dưới đây, là một vài bản mod game đáng chú ý game thủ không nên bỏ qua.

Hunter's Config


Hunter's Config là một phần mềm tối ưu hóa dùng để tinh chỉnh lại các thiết lập trong The Witcher 3, kể cả những thiết lập bị ẩn mà người chơi không thể tiếp cận được từ Menu game. Phần mềm tiện ở chỗ còn có kèm cả công cụ backup thiết lập và nút để cài đặt hoặc gỡ cài đặt SweetFX.

E3FX


Hiển nhiên, có rất nhiều người không bằng lòng với đồ họa của game hiện nay so với lúc giới thiệu tại E3, vì thế bản mod E3FX được tung ra để lấp trống khoảng cách này. Sử dụng các công cụ để chỉnh sửa độ sắc nét, bóng mờ và thay đổi màu sắc, E3FX giúp game phần nào hồi phục lại được đồ họa ấn tượng so với lúc xuất hiện tại E3 cách đây 2 năm.

Fantasy Graphic


Lại một bản mod đồ họa nữa xuất hiện, dành cho những người thích cảnh vật tươi sắc hơn và huyền bí hơn. Fantasy Graphic loại bỏ bớt sắc xanh nhạt đi và tinh chỉnh lại đồ họa ánh sáng, khiến The Witcher 3trông có phần ảo diệu hơn nhiều.

Weight Limit mod


Khi mới vào game, Geralt chỉ có thể mang được khoảng 60 đơn vị cân nặng và nhiều người cảm thấy như vậy vẫn chưa đủ, vì túi họ sẽ rất nhanh đầy những thứ lượm lặt ngoài đường không giá trị mấy. Vì thế bản mod Weight Limit được tung ra để đơn vị cân nặng tối đa có thể mang theo là 9999, nếu như tối thiểu cũng phải là 120, hơn nữa người chơi có thể thay đổi khối lượng vật phẩm bằng các bản mod chỉnh sửa khối lượng khác.

Increased Creature Loot


Game có tên là Wild Hunt, thế nhưng săn thú và quái vật lại không phải là cách tốt nhất để kiếm sống. Nếu đã quá mệt mỏi vì mất nhiều công sức để đánh thú, nhặt đồ mà kết quả đem lại không được là bao, game thủ có thể sử dụng bản mod Increased Creature Loot, cơ hội để nhặt được thịt, da và các loại nguyên liệu bào chế sẽ tăng lên đáng kể.

Wealthy Vendor


Một trong những yếu tố khiến game thủ không thể làm giàu nhanh chóng trong The Witcher 3 thông qua việc buôn bán chính là do những người mua hàng cũng không có nhều tiền. Bản mod Wealthy Vendor sẽ giúp NPC sở hữu một lượng tiền "khủng" hơn rất nhiều, vì thế khi mua hàng họ cũng sẵn sàng chi trả hào phóng hơn.

Extreme Weather


Đúng như tên gọi của nó, mod Extreme Weather có thể giúp thời tiết trong game gây bão theo đúng nghĩa đen. Bản mod này co tác dụng thêm vào hiệu ứng sấm chớp, gió giật, mây đen, mưa rào mỗi khi trời chuyển sang mưa ở trong game.

More Horse


Thực chất, More Horse không làm tăng số lượng ngựa ở trong game, nó chỉ làm thay đổi màu của chú Roach mà thôi. Tuy không ảnh hưởng gì đến trò chơi, nhưng nếu đã chán nhìn tông màu nâu của Roach, tại sao game thủ không thử bản mod này chứ.




1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận