Riot Games ấp ủ dự định đưa chúa tể Diablo vào Liên Minh Huyền Thoại

Hãy cùng theo dõi những chia sẻ hết sức thú vị của trưởng nhóm thiết kế tướng Liên Minh Huyền Thoại James “Statikk” Bach.

Bởi Claire Souls's Savior vào ngày 25/12/15, trong mục Tin tức
Mới đây, trong buổi trao đổi trực tiếp của mình, nhân viên Riot Games, trưởng nhóm thiết kế/cập nhật tướng Liên Minh Huyền Thoại đã có những chia sẻ cụ thể về những thay đổi đang được thực hiện và dự kiến áp dụng ngay ở giai đoạn đầu mùa 6.



"Chào mọi người, tôi là James “Statikk” Bach - thiết kế trưởng của nhóm cập nhật tướng Liên Minh Huyền Thoại. Trong mùa giải 2015, chúng tôi đã tập trung vào việc làm lại khá nhiều tướng như Gangplank, Darius, Miss Fortune và Corki.
Đồng thời, chúng tôi cũng phải suy nghĩ rất nhiều về việc phân loại và định hình lại các lớp nhân vật hiện có trong đấu trường Công Lý. Một số lớp vẫn được giữ nguyên như Đấu Sĩ, Pháp Sư, Sát Thủ... nhưng cũng sẽ có những lớp mới được thêm vào, ví dụ như Dũng Sĩ chẳng hạn.
Trong buổi hôm nay, tôi sẽ bàn chủ yếu về những vị tướng đã, đang và sẽ được làm lại trong thời gian tới. Hãy thoải mái hỏi và trao đổi, tôi sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn trong phạm vi cho phép".

Ai là người đã làm lại vị tướng Cassiopeia, có phải anh không?



Khi tôi bắt đầu công việc tại Riot Games thì Cassiopeia đã được làm lại hoàn chỉnh rồi. Thế nhưng, có vẻ như đây là một dự án không mấy thành công, chúng tôi sẽ phải ngồi lại để cùng nhau đưa ra giải pháp thích hợp nhất. Hi vọng rằng, trong lần chỉnh sửa tiếp theo, cộng đồng sẽ được chứng kiến một Cassiopeia như ý.

Nghe đồn Caitlyn sẽ được làm lại về mặt hình ảnh trong năm 2016?



Hiện tại, chúng tôi đang hạn chế việc chỉ cập nhật riêng về mặt hình ảnh. Rõ ràng, việc kết hợp cả cập nhật hình ảnh tướng lẫn cách chơi sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều. Nói về Caitlyn, chắc chắn các bạn sẽ phải chờ đợi một thời gian dài nữa để chứng kiến những thay đổi lớn trên nữ xạ thủ này, đơn giản là bởi Caitlyn vừa được làm lại cách đây ít lâu (Tiền Mùa Giải).

Mordekaiser dường như lại là một dự án không mấy thành công nữa của nhóm, liệu các anh có ý định làm lại vị tướng này một lần nữa không?



Quả thực, bản làm lại Mordekaiser không ổn cho lắm, chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian cho vị tướng này, nhưng kết quả thu về lại khá tệ. Có lẽ thời gian tới, Mordekaiser vẫn sẽ được chỉnh sửa sức mạnh theo hướng đi đường đôi mà thôi.
Sau đó, khi có nhiều thời gian hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục làm lại hắn một lần nữa, nhưng có lẽ còn rất lâu nữa đấy.

Singed từ lâu đã bị lãng quên khỏi đấu trường Liên Minh Huyền Thoại, liệu nhóm đã có kế hoạch gì để đem vị tướng này trở lại chưa?



Rất tiếc, hiện tại chúng tôi chưa có bất cứ kế hoạch nào với Singed cả. Thực ra đây vẫn là vị tướng thú vị, chỉ có điều là hơi lỗi thời một chút. Có thể, Singed sẽ trở lại khi meta game có sự biến động mạnh.

Lý do vì sao Riot lại để Fiora có thể gây sát thương chuẩn theo % máu với Điểm Yếu? Không có sự lựa chọn nào nhẹ nhàng hơn ư?



Sát thương chuẩn theo % máu là một hiệu ứng vô cùng khó chịu cho những ai phải đối đầu với Fiora. Tuy nhiên, đây có thể coi là đặc trưng của Đấu Sĩ mang thiên hướng sát thương ở đường trên, là lợi thế quan trọng nhất của họ.
Những vị tướng này cần có đủ sức mạnh để hạ gục đối thủ có sức chống chịu tốt, nhưng lại không quá "bá đạo" khi dồn sát thương lên Pháp Sư hay Xạ Thủ. Do đó, cho họ khả năng gây sát thương chuẩn theo % máu sẽ đem lại sự cân bằng hơn cả.

Anh nghĩ sao về Yasuo và các Đấu Sĩ mang thiên hướng sát thương vào thời điểm hiện tại?



Đấu Sĩ Hạng Nhẹ là cách để chúng tôi gọi những lớp nhân vật như Yasuo hay Fiora... Vấn đề lớn nhất với nhóm này là tính hiệu quả ở những giao tranh cuối, khi trận đấu kéo dài và tất cả đều đã đủ đồ.
Ở thời điểm hiện tại, cách duy nhất để Yasuo và Fiora có thể phát huy tối đa hiệu quả về cuối game đó là đẩy lẻ. Còn không, bạn buộc phải dồn ép, lăn quả cầu tuyết lên đối thủ thật sớm nếu không muốn chịu thiệt thòi về sau.

Yorick chính là vị tướng bị "ghẻ lạnh" bậc nhất trong Liên Minh Huyền Thoại, lý do vì sao vậy? Và đến bao giờ Riot mới đả động đến cái tên này?



Yorick chắc chắn sẽ được thay đổi ít nhiều trong thời gian tới, tuy nhiên hiện tại chúng tôi đang dồn tất cả sức lực vào dự án Taric.
Trên thực tế, đã có khá nhiều ý tưởng được đưa ra với Yorick. Nhưng theo đánh giá của tôi, với sức mạnh hiện tại, Yorick vẫn có thể tự trở lại đấu trường công lý nếu gặp thời.



Anh đánh giá sao về vị tướng Poppy sau khi được làm lại?

Sau khi được làm lại, từ một sát thủ cố gắng tiếp cận và hạ gục tướng yếu máu đối phương, Poppy đã trở thành một bức tường chắn vững chắc cho tuyến sau. Điều đó có nghĩa là vị tướng này đã có thể đảm bảo những yêu cầu quan trọng để trở lại đấu trường công lý. Cá nhân tôi đánh giá dự án làm lại Poppy khá thành công.

Nếu được, anh muốn đưa ý tưởng nào từ các tựa game khác vào Liên Minh Huyền Thoại?
Diablo, đây luôn là vị tướng mà tôi hâm mộ. Nếu được, tôi sẽ thiết kế hắn thành một thợ săn chuyên nghiệp, nhận được nhiều phần thưởng hơn khi hạ gục tướng, lính cũng như quái rừng.


4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận