Tom Clancy's Rainbow Six: Siege sẽ ra tay chặn đứng vấn nạn giết đồng đội và troll game

Bởi Trung Dt vào ngày 01/12/15, trong mục Tin tức

Một trong những phản hồi được nhắc nhiều nhất trong quá trình game thủ trải nghiệm Rainbow Six Siege Beta tới nhà phát hành đó chính là vấn nạn team-killing hay giết đồng đội hoặc troll game. Sẽ không có gì khó chịu hơn là một game thủ khác cố tình chơi theo kiểu này để làm phí thời gian và giảm đáng kể trải nghiệm của người dùng xuống bằng 0. Mặc định trong Rainbow 6 Siege, Friendly Fire luôn để chế độ On và không thể tắt được trong đợt Beta, trong bản chính thức chắc chắn cũng vậy vì chính việc này tạo ra cái hay của game. May mắn là Ubisoft sẽ ra tay hành động để chống lại những màn troll như vậy vào lúc phát hành.

Một vài người đã hỏi trên Twitter rằng: “Các bạn sẽ làm những gì để ngăn chặn tình trạng troll, giết đồng đội?”. Ubisoft tiến hành phản hồi ngay sau đó: “Vâng, chúng tôi đã có một kế hoạch ra tay cụ thể. Điều này là không chấp nhận được trong lúc game chính thức ra mắt!”


Thông thường với các game bắn súng, hình thức vote vẫn được sử dụng chủ yếu để kick một người chơi nào đó ra khỏi game. Tuy nhiên, hình thức này có thể bị lạm dụng ở một số nước vùng Đông Nam Á do thói ghen ăn tức ở. Cho nên, Ubisoft có thể sử dụng hình thức thứ 2 là thực hiện report người chơi team-killing. Nếu check đúng, tài khoản này lập tức bị ban ngay sau đó, nhẹ thì đôi ba ngày, nặng hơn thì vĩnh viễn.

Với một game FPS chiến thuật như Siege, mỗi game thủ sẽ chỉ có một mạng duy nhất trong một hiệp và hoàn toàn không có khả năng hồi máu. Từng bước đi phải chính xác nếu như bạn không muốn bị kết liễu trong chớp mắt. Việc xảy ra tình trạng giết đồng đội sẽ gây phiên toái không nhỏ cho những người dùng khác.

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận