Tránh hạn Street Fighter V – EA, Square Enix lùi sang tháng 8/2016 mới ra mắt game

Bởi Trung Dt vào ngày 20/11/15, trong mục Tin tức
Một quyết định khôn ngoan của Square Enix và EA tránh được những thất thu không đáng có, nếu phải ra mắt trong tháng 2 năm sau tựa game này sẽ phải đối đầu cùng khá nhiều hàng khủng.

Nếu như bạn hỏi tựa game nào sẽ khủng bố tháng 2 năm sau, che mờ hoàn toàn các game khác trong tháng thì xin trả lời đó chính là Street Fighter V (SFV), tựa game đối kháng gần như chắc chắn sẽ chiếm được danh hiệu “Game đối kháng hay nhất mọi thời đại” từ người anh trai Street Fighter IV. Bất cứ game nào ra mắt trong thang 2 năm sau đều sẽ chịu ảnh hưởng lớn về doanh thu từ SFV.


Ngoài SFV, một ông lớn khác sẽ được ra mắt trong tháng 2 chính là Far Cry Primal của Ubisoft. Rất nhiều fan hâm mộ đều đang chờ đón lần chuyển đổi mạo hiểm của Ubisoft, biến một game bắn súng huyền thoại biến thành game phiêu lưu hành động hoàn toàn mới.


Trong khi đó kế hoạch ra game trong tháng 8 lại chưa thấy có mấy công ty game đả động tới nên Square Enix lùi ngày ra mắt Deus Ex: Mankind Divided lại là hoàn toàn chuẩn xác. Tựa game sẽ được cho lên kệ vào 23/8/2016, việc lùi thêm 6 tháng theo giải thích của Square Enix thì sẽ giúp Deus Ex cho được hoàn thiện tốt hơn trước khi đến tay  game thủ. Cùng chung ý tưởng với nhau, EA cũng đã tuyên bố lùi ngày ra mắt tựa game parkour Mirror’s Edge: Catalyst sang cùng thời điểm với người đồng nghiệp.


Ít nhất việc các game tầm trung đối đầu với nhau sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến doanh thu của các hãng game, còn nếu phải đối đầu trực diện với một ông lớn thì thất thu là điều không thể tránh khỏi. Bài học đau đớn mà Black Ops 3 để lại khi dám đối đầu trực tiếp cùng Fallout 4 vẫn rất rõ ràng trước mắt các hãng game.









2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận