Ubisoft chính thức loại bỏ tính năng ‘leo tháp mở bản đồ’ trong Watch Dogs 2

Bởi Trung Dt vào ngày 24/06/16, trong mục Tin tức
Ubisoft dường như sẽ chấm dứt việc cho người chơi leo lên tháp để mở bản đồ và nhận nhiệm vụ, kể từ Watch Dogs 2 và có thể sẽ là các tựa game như Far Cry và Assassin’s Creed tiếp theo.


Tính năng leo lên tháp để mở bản đồ và nhận nhiệm vụ đã xuất hiện từ phiên bản gốc của Assassin’s Creed và nó tồn tại cho đến cho đến Far Cry Primal. Tuy nhiên trong Primal, nó có bộ dạng dưới 1 đốm lửa thay vì là tháp (vì bối cảnh là thời tiền sử). Đây có thể coi là một trong những tính năng quan trọng nhất mà Ubisoft đã thực hiện, nó giúp Ubisoft giải quyết toàn bộ các vấn đề liên quan tới phân phối  nhiệm vụ trong các game Open-World và nó đã thành công.

Nhưng có lẽ mọi thứ đã trở nên quá nhàm chán sau khi vặt kiệt tính năng này. Ubisoft vừa chính thức xác nhận Watch Dogs 2 sẽ là tựa game đầu tiên loại bỏ hoàn toàn tính năng này để game có thể phát triển theo kiểu khác và các fan của Ubisoft sẽ có lí do để ăn mừng về điều này. Họ đã tìm được cách khác.


Giám đốc sáng tạo của Watch Dogs 2, Jonathan Morin xác nhận với game thủ rằng, Tower Feature – Tính năng tháp sẽ bị loại bỏ khỏi game và nếu thành công, các game open-world khác cũng sẽ thay đổi.

Nó không phải là một game mà bạn chỉ cần mở tháp là mọi thứ đã xuất hiện . Sẽ không có tháp trong game và bạn sẽ phải tự mình đi khám phá thế giới.
Thay vào đó, Watch Dogs 2 sẽ có kiểu mở khóa khá tương đồng với GTA series. Bạn càng chơi nhiều, càng tiếp xúc nhiều với các nhóm hacker, các nhiệm vụ sẽ càng được mở khóa nhiều hơn và bạn sẽ phải tự ‘vác xác’ đến như nơi đó. Điều này nảy sinh ra một số vấn đề như việc sẽ có các nhiệm vụ bị ẩn đi mà phải tiếp xúc chính xác theo một cách  nào đó, bạn mới được quyền tham gia.

Có vô số mục tiêu mà game thủ sẽ  cần phải đạt, game sẽ bao gồm các nhiệm mang tính chất bước ngoặt và người chơi có thể mở khóa toàn bộ nội dung thông qua việc co-op hoặc tự do chạy nhảy.

Mục tiêu cuối cùng của sản phẩm là cho game thủ có thể tự do nhất có thể tại San Francisco. Bạn sẽ được thả vào một môi trường, bạn tự đi khám phá và chịu trách nhiệm về những gì đã làm. Thay vì mọi thứ đã bày sẵn ra trước mặt và cứ thế đi theo.

Sau nhiều năm, đây có lẽ là điều mà game thủ mong đợi nhất. Nó tạo ra một bước đệm cần thiết để Far Cry, Assassin’s Creed có thể đi theo hướng tương tự. Leo lên tháp và mở khóa mọi thứ đã không còn hợp lý trong ngày hôm nay, nó cần được thay đổi và đã được Ubisoft thay đổi.

Watch Dogs 2 ra mắt trên PC, PS4 và XONE vào 15/11.


5 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận