Ubisoft thừa nhận việc hạ đồ họa Watch Dogs là do… Console

Bởi Trung Dt vào ngày 19/07/16, trong mục Tin tức
Phát biểu của Ubisoft đang thực sự tạo ra những cuộc đối đầu giữa những game thủ chơi Console và “PC Master Race”. Đúng sai thế nào chưa rõ nhưng có nhiều phần là để lấp liếm cho những sai lầm về tối ưu của đơn vị phát triển.


Watch Dogs 2 đang trên đường tới với game thủ vào cuối năm nay. Việc thay đổi gameplay và thậm chí là loại bỏ các Tháp mở bản đồ đã giúp cho tựa game từng bị coi là thất bại này có được cơ hội sống sót mới. Tuy nhiên, một phát biểu mới nhất của Ubisoft đang khiến khá nhiều người dùng console thật sự phật ý và nó khiến cho các game thủ PC được thể làm tới với người dùng console.

Một điều đáng phải nhớ đến là ngày chúng tôi show ra đoạn demo đầu tiên của Watch Dogs vào mùa hè 2012, trước khi tất cả mọi người biết về thế hệ console Next Gen (PS4 và XONE), cũng như phần cứng của chúng. Chúng tôi đã làm tốt nhất mọi thứ kể cả về việc tiên đoán thế hệ Console tiếp theo là rất mạnh và đủ để cân được Watch Dogs với nền tảng đồ họa vượt trội. Mọi thứ đều đã được tính toán trên những chiếc PC sở hữu phần cứng mạnh nhất thời đó.
Theo cách nói của Ubisoft, họ thực sự đã dự đoán sai về cấu hình phấn cứng của cả PS4 và XONE dẫn đến việc thời điểm game ra mắt vào tháng 5/2014 không được như mong đợi. Đơn vị phát triển đã phải gấp rút tối ưu lại nền tảng đồ họa của game trên PS4 và XONE để nó có thể chạy mượt mà ở 60FPS. Rất nhiều người đã phải ngã ngửa vì đồ họa của Watch Dogs lúc ra mắt chỉ bằng phân nửa so với đồ họa họ từng cho người ta xem vào E3 2012, thứ mà đến tận 2016, nhiều người vẫn phải trầm trồ.

Khá nhiều người dùng Console đã phật ý về điều này và cho rằng đây chỉ là một cách lấp liếm lỗi sai về tối ưu mà Ubisoft đã thực hiện, thậm chí đã quá vội vàng khi tung ra một sản phẩm mặc cho nó vẫn còn nhiều thứ chưa hoàn thiện. Để xét về mức độ tối ưu (và cả về các chiêu bài trì hoãn), Ubisoft cần phải học tập cách mà Naughty Dogs đã thực sự làm với Uncharted 4. Phiên bản cuối cùng của Uncharted có một mở đầu không thực sự thuận lợi như Watch Dogs khi nền đồ họa chưa có điểm gì đặc sắc trong teaser đầu tiên vào 2013. Nhưng sau 3 năm thực sự đầu tư phát triển, nó đã trở thành một trong những game PS4 đẹp nhất và chi tiết nhất từng được làm, trở thành một tiêu chuẩn mới về mọi mặt trong ngành công nghiệp game. Người dùng Console nói rằng thà đầu tư phát triển 1 game như vậy còn hơn là in 1 cách công nghiệp các game với chất lượng tầm thường, đó mới là thứ Ubisoft đang thiếu và phải thừa nhận với cộng đồng thay vì lấp liếm các lỗi của mình bằng việc đổ lỗi cho những thứ khách quan.


Dù vậy, E3 2016 đã cho thấy một Ubisoft có tiềm năng với những nhìn nhận thực tế hơn khi bản thân Watch Dogs 2 nói riêng và nhiều game khác đã không quá phô trương bằng các trailer, đưa những hình ảnh thật để người dùng nhận xét. Việc thay đổi cách làm thế giới mở trong Watch Dogs 2 sẽ tạo ra nhiều hướng đi mới cho đơn vị này.

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận