Đây là đánh giá của thành viên Ủn đối với game Call of Duty: Advanced Warfare và chỉ thể hiện quan điểm cá nhân của người đánh giá chứ không phản ánh quan điểm PlayPu.

Chiến binh thực thụ

Điểm số:

Bởi Ủn vào ngày 02/09/15
Dòng game FPS nổi tiếng Call of Duty đang có vẻ đi xuống khi mà các phiên bản gần đây không được chào đón nhiệt liệt như các phiên bản trước, đặc biệt là “ngôi vương của thể loại FPS” đang bị lung lay bởi những đối thủ cạnh tranh rất khó chịu, ví dụ như Battefield. Trước tình hình đó, Activision cần phải thổi một làn gió mới vào dòng game “già khụ” này. Thay đổi hoặc là chết. Và đúng như vậy, Call of Duty: Advanced Warfare đã xuất hiện như một làn gió mát thỏa mãn sự mong chờ của các game thủ trên thế giới, nhưng lại dưới bàn tay nhào nặn của Sledgehammer Games, một studio còn non trẻ. Vậy Call of Duty: Advanced Warfare có hoàn thành sứ mệnh của mình không, hay lại chỉ là một “quả bom xịt” giống như Call of Duty: Ghosts ?

CỐT TRUYỆN: CẢI TIẾN ĐÁNG KỂ

Call of Duty: Advanced Warfare sẽ có một cái nhìn đầy mới mẻ về nền chiến tranh tương lai, khi công nghệ quân sự phát triển vượt bậc, các tập đoàn quân sự dần dần thay thế cho quân đội chính phủ. Bối cảnh của game diễn ra vào năm 2054, khi một tổ chức khủng bố có quy mô với tên gọi là KVA bất ngờ thực hiện những cuộc tấn công các lò phản ứng hạt nhân trên thế giới. Bạn sẽ vào vai Jack Mitchell - một cựu quân nhân lính thủy đánh bộ nay đã gia nhập Atlas – một tổ chức quân sự tư nhân do Jonathan Irons cầm đầu. Với sự đổi mới về cốt truyện như vậy, liệu Call of Duty: Advanced Warfare có tạo nên được một cuộc cách mạng cho dòng game “có tuổi” này ?

GAMEPLAY: BIẾT NÓI SAO ĐÂY?

Call of Duty: Advanced Warfare sẽ đưa bạn vào vai những chiến binh có khả năng “siêu nhân” với bộ khung xương robot Exo-skeletion. Với bộ giáp “bá đạo” này, người chơi có thể nhảy từ trên cao xuống mà không bị thương, tăng sức mạnh cơ bắp, khả năng chuyển hướng nhanh, làm chậm thời gian, tàng hình, và thậm chí là có thể phóng sợi cáp để kéo đối phương về phía mình giống như Scorpion trong Mortal Kombat ! Theo ý kiến riêng của taigame.org, bộ giáp này khá giống với Nanosuit trong Crysis, thậm chí là có phần “bá đạo” hơn !

Ngoài ra Call of Duty: Advanced Warfare còn rất nhiều những cải tiến và tính năng mới. Giao diện của người chơi đã được thay đổi. Số lượng đạn được hiển thị ngay trên súng thay vì ở góc màn hình như các bản game trước. Điều này giúp người chơi dễ theo dõi trong quá trình ngắm bắn, thay vì phải liếc mắt về góc màn hình như trước. Những món “đồ chơi” trong tương lai cũng được thiết kế để không quá vô lý khi chơi. Những trang bị như lựu đạn báo hiệu vị trí kẻ địch, vũ khí bắn ra chùm tia năng lượng, các loại phương tiện đệm không khí, bộ giáp trợ lực exo-skeleton, tất cả quả thực đều không quá xa vời so với công nghệ quân sự năm 2014.

ĐỒ HỌA: TRÊN CẢ TUYỆT VỜI !

Call of Duty: Advanced Warfare sẽ sử dụng bộ engine hoàn toàn mới, đảm bảo sự trải nghiệm tốt nhất dành cho game thủ. Đồ họa chân thực đến nỗi ta có thể thấy những đường sọc trên áo và con ngươi của nhân vật cũng có thể di chuyển. Game thủ sẽ phải trầm trồ khi thấy những đoạn cutscene như phim, hay những cảnh cháy nổ hoành tráng. Tất cả xóa nhòa đi ranh giới giữa game và phim, làm cho chúng ta như đang xem một bộ phim Hollywood chứ không phải đang chơi game vậy !

KẾT LUẬN: CHƠI HAY KHÔNG ?

Cốt truyện hấp dẫn, gameplay tuyệt hảo, đồ họa chất lượng, và đòi hỏi một cấu hình không quá “ngất ngưởng”, Call of Duty: Advanced Warfare thực sự xứng đáng với danh hiệu “Game FPS hay nhất năm”.
---------------
Bài viết của 1 thành viên taigame.org trước gửi mình để đăng lên taigame.org, mà sau đó đồng chí Việt Nguyễn đăng trước mất rồi :(

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận