10 bản mod Fallout 4 giúp bạn trải nghiệm game một cách ‘phê pha’ nhất

Bởi Trung Dt vào ngày 19/11/15, trong mục Hướng dẫn

Dưới đây là 10 bản mod cần thiết nhất của Fallout 4, nó có thể giúp chơi game dễ hơn, đẹp hơn nhưng cũng có thể khiến bạn có những trải nghiệm sâu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, do chưa hỗ trợ game một cách chính thức mà nhiều bản mod còn yêu cầu game thủ gõ các dòng lệnh trên console, nên hãy đọc kĩ hướng dẫn của bất cứ bản mod nào mà bạn muốn cài vào máy ngay dưới đây:

Công cụ cấu hình Fallout 4



Thực chất game thủ hoàn toàn có thể tự cấu hình game bằng tay với file config .ini trong folder của Fallout 4. Tuy nhiên, không phải game thủ nào cũng quen với những cách chỉnh manual như vậy. Công cụ này được sinh ra để làm mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều. VD như bạn có thể chỉnh Field of View (trường nhìn, góc nhìn của người chơi) khi ở góc nhìn thứ nhất hoặc thứ ba. Sau đó save lại và nó sẽ auto update vào file .ini cho bạn. Công cụ này cũng cho phép tùy chỉnh gia tốc chuột và độ nhạy của chuột. Thậm chí loại bỏ các intro movie dài dòng, thay đổi độ phân giải và nhiều hơn thế.

Link download: http://www.nexusmods.com/fallout4/mods/102/?

Higher Settlement Budget



Kích thước khu định cư trong Fallout 4 bị giới hạn. Và nếu bạn đang xây dựng dở mà không thể phát triển thêm nữa do bị giới hạn kích thước thì đúng là còn gì bực mình hơn. May mắn, chúng có thể được mở rộng ra thoải mái chỉ bằng cách sử dụng bản mod này. Nó sẽ loại bỏ đi thuộc tính giới hạn trong game và để bạn tiếp tục xây dựng. Cách làm cũng rất đơn giản và được hướng dẫn chi tiết trong link dưới.

Link download: http://www.nexusmods.com/fallout4/mods/818/?

Craftable Ammunition



Bạn có thể tạo ra mọi thứ với Workstation, từ vũ khí mod, item cứu thương, lựu đạn nhưng riêng đạn thì lại không(?). Bản mod này sẽ giúp bạn tạo ra được mọi loại đạn mà bạn muốn bằng Xưởng Hóa Học: Từ đạn shotgun, đạn lửa, bình phun lửa, mini-nuke tới cả đạn hợp hạch. Game thủ thậm chí còn đặt được tên cho nó, ghép chúng lại với nhau để ra các loại đạn mới. Một khi level của bạn cao và có được những Perk như Gun Nut, Science hay Demolition, người chơi còn có thể tạo ra những loại đạn mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa.

Link download: http://www.nexusmods.com/fallout4/mods/1018/?

Creature Follower Mod



Game thủ có thể sẽ hứng thú với những người đồng hành của mình trong Fallout 4, cho dù đôi khi chúng ngu ngơ một cách khó hiểu và có thể dẫn cả đội vào chỗ chết. Nhưng sẽ còn tuyệt hơn nếu bạn có thêm những NPC hoành tráng và đáng sợ hơn. Đó là những gì mà bản mod này sẽ cung cấp cho người chơi. Game thủ sẽ được quyền ‘chăn dắt’ một số lượng lớn các quái thú từ: Deathclaw, supermutant, synth tới chó hoang và nhiều con gấu đốt biến mà có lẽ đến phát âm tên nó còn khó. Không những vậy, người chơi còn gọi được cả mèo theo mình, cho dù nó chẳng có một tác dụng nào hết. Bản mod sẽ làm phong phú chuyến hành trình của bạn và đôi khi giúp bạn giải quyết đám quái thú nhanh hơn rất nhiều.

Link download: http://www.nexusmods.com/fallout4/mods/696/?

Rain of Brass



Bản mod này thực chất không tạo ra một thay đổi lớn trong game nhưng nó tăng cường thêm mức độ chân thực của sản phẩm mà bạn đang chơi. Nó cho phép bạn nhìn thấy những vỏ đạn rơi ra từ khoảng cách lên tới 500 mét và tồn tại trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ (Thông thường, vỏ đạn sẽ rất khó nhìn thấy và sẽ biến mất rất nhanh trên bản đồ). Việc này tuy không thay đổi nhiều nhưng cảm giác sau khi phải đốt cả nghìn viên đạn để đánh quái hoặc chiến đấu với lũ thổ phỉ, đạn và máu vương vãi khắp nơi trên bản đồ sẽ khiến bạn không khỏi rùng mình. Các lỗ đạn hình thành trên tường cũng tồn tại lâu hơn.

Link download: http://www.nexusmods.com/fallout4/mods/1097/?

FO4 Rain



Như đã nói từ những ngày đầu công bố thông tin game, Bethesda sẽ không chú trọng quá nhiều vào đồ họa và có thể sẽ cắt giảm một vài chi tiết lớn nhằm giúp game chạy mượt mà hơn. Tuy nhiên, cũng chính vì điều đó mà một số game thủ sở hữu cấu hình cao không ưng ý lắm. Đặc biệt là với các hiệu ứng mưa trong game. Nhiều người nhận định mưa trong game là rất mỏng và hầu như chẳng nhìn thấy gì. Bản mod này sẽ giúp cho các vệt mưa đặc và quánh lại chân thực hơn bao giờ hết. Mỗi trận mưa lớn sẽ cho bạn cảm giác như đang hứng bão của những ngày sau hậu khải huyền, đáng sợ và rùng rợn hơn rất nhiều. Các vệt nước khi mưa rơi xuống đất cũng gợn lớn hơn và đôi khi là cả tiếng gió rít tới điếc tai. Đảm bảo sau khi cài mod, mỗi lần mưa như vậy bạn lại phải tìm chỗ trú ngay lập tức.

Link download: http://www.nexusmods.com/fallout4/mods/267/?

Lowered Weapons



Đây cũng là một bản mod thay đổi nhỏ. Nếu để ý kĩ, game thủ sẽ thấy nhân vật chính lúc nào cũng giơ súng trước mặt ở góc nhìn thứ nhất bất kể là có nguy hiểm hay không. Để giảm tải điều này và khiến game chân thực hơn, Lowered Weapons sinh ra với mục đích giúp nhân vật chính thu gọn súng lại vào người khi đang di chuyển và khi xuất hiện nguy hiểm nó lại được chuyển sang tư thế ngắm bắn.

Link download: http://www.nexusmods.com/fallout4/mods/522/?

Stars Texture Overhaul



Chi tiết nhỏ những đáng để bạn đưa vào game nhất. Đã 210 năm kể từ ngày trái đất chìm đắm trong chiến tranh hạt nhân, hầu hết lượng bụi đã bị đẩy xuống biển hoặc một hoang mạc nào đó, và vì thế không khí chắc chắn sẽ thoáng đãng hơn đôi chút. Tuy nhiên, không hiểu sao bầu trời trong Fallout 4 lại có vẻ rất kém hấp dẫn. Bản mod này sẽ khiến những ngôi sao trên bầu trời sáng và rực rỡ hơn vào ban đêm, thậm chí game thủ còn thấy được cả dải ngân hà nếu thời tiết đẹp. Nó cũng sẽ nhấp nháy như thật. Ngoài ra còn có thể cung cấp cho bạn chút ít ánh sáng vào những đêm nhiều sao. Bản mod sẽ khiến màn đêm trong Fallout 4 không còn quá đen tối như hiện tại.

Link download: http://www.nexusmods.com/fallout4/mods/145/?

Enhanced Wasteland Preset



Được coi là bản mod đồ họa đầu tiên trong Fallout 4, nó mang lại cho thế giới của game một màu sắc tươi tắn và đẹp mắt hơn kha khá so với phiên bản gốc. Cho dù Fallout 4 đã hơn khá nhiều Fallout 3 về mặt đồ họa nhưng như thế là chưa đủ với các game thủ hiện tại. Họ cần 1 sản phẩm đẹp cả về chất và lượng, ReShade/SweetFX sẽ giúp game thủ thỏa mãn điều đó.

Link download: http://www.nexusmods.com/fallout4/mods/40/?

Stalker Lighting



Trái ngược với bản mod SweetFX giúp thế giới trong game sống động hơn, Stalker Lighting lại chuyển đổi màu sắc của game sang tông màu lóa và trấm khiến nó trở về đúng nghĩa là một game hậu thảm họa, ảm đạm hơn, khắc nghiệt hơn. Việc đổ màu này có tác dụng trên mọi địa hình, cả ngày và đêm, giống như việc hình ảnh đã bị lọc qua một lớp màu khác.

Link download: http://www.nexusmods.com/fallout4/mods/86/?

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận