13 vũ khí gây sát thương mạnh nhất trong thế giới Fallout 4

13 vũ khí này sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho người chơi khi thực hiện những nhiệm vụ khó khăn cũng như càn quét quân địch một cách dễ dàng trong Fallout 4. Game thủ hãy nhanh tay nhanh chân thu thập

Bởi HuynhDong vào ngày 13/11/15, trong mục Hướng dẫn
Các loại vũ khí này được đặt rải rác khắp nơi trên vùng đất Commonwealth và một số chỉ có được khi hoàn thành nhiệm vụ. Khi sở hữu được chúng, các game thủ sẽ có được những ưu thế không hề nhỏ khi chiến đấu chống lại kẻ địch.

1. Junk Jet



Đúng như tên gọi trên, Junk Jet là một loại vũ khí được chế tạo từ một động cơ phản lực bỏ đi (Jet) và sử dụng đạn từ các loại đồ đồng nát tìm thấy được ở khắp nơi (Junk). Điều đáng ngạc nhiên là khẩu súng đạn đồng nát này có chỉ số sát thương ban đầu rất cao với con số 40 và có thể tăng thêm nếu như trang bị thêm mod. Người chơi có thể tìm thấy được loại vũ khí này trong khi thực hiện nhiệm vụ Call to Arms cùng Paladin Danse ở khu vực ArcJet System.

2. Righteous Authority



Sau khi hoàn thành nhiệm vụ Call to Arms, Paladin Dense sẽ đưa cho người chơi một loại vũ khí có tên Righteous Authority (Quyền lực lẽ phải). Đây là một khẩu súng trường laser đặc biệt với khả năng tăng chỉ số sát thương lên gấp đôi khi bắn chí mạng (critical), cũng như tăng tỉ lệ chí mạng lên 15% bình thường. Vũ khí này được đánh giá rất hữu hiệu khi thực hiện ít nhất nửa đầu các nhiệm vụ trong game. Cùng với đó, vũ khí này còn được sở hữu rất nhiều mod có thể củng cố thêm sức mạnh và uy lực, nhưng với điều kiện sở hữu là người chơi phải đi theo phe Brotherhood of Steel.

3. Furious Power Fist



Đây là một loại găng tay sắt có sức tấn công cận chiến rất cao và sở hữu tính năng đặc biệt. Cụ thể, găng tay này có chỉ số sát thương 56 và nâng cấp được cao hơn nữa nếu sử dụng Iron Fist perk. Một tính năng quan trọng nữa là nếu người chơi đấm liên tục vào một đối thủ thì đối thủ đó sẽ bị giảm lượng máu nhiều hơn lần đấm trước. Cách sở hữu được loại vũ khí này là ghé thăm khu Swan Pond (Ao Thiên nga) ở khu vực Boston Common. Khi đến được địa điểm trên, người chơi sẽ phải đối đầu với một con Thiên nga có ngoại hình khá xấu xí vì bị biến đổi gen để có được loại vũ khí tốt.

4. Grognak’s Axe



Loại vũ khí cận chiến này lấy tên từ một nhân vật truyện tranh hư cấu trong thế giới Fallout 4 và được đặt bên trong nhà xuất bản Hubris Comics tại khoảng giữa của Trinity Tower và Park St. Station. Khi đến đó, người chơi sẽ thấy chiếc rìu này được đặt bên trong một cái tủ kính và được bảo vệ bởi những sinh vật thây ma Ghoul gớm ghiếc. Nhân vật sẽ phải hạ gục hết bọn chúng để lấy được chiếc rìu trên. Grognak’s Axe mang trong mình chỉ số sát thương không hề thấp với con số 42 và có thể nâng cấp lên cao hơn nếu có kỹ năng Swing for the Fences Perk. Cùng với đó, loại rìu này còn có thể khiến kẻ địch bị mất máu liên tục, buộc phải rút lui.

5. Kellogg’s Pistol



Sau khi giết được kẻ sát nhân Kellogg trong khi thực hiện nhiệm vụ Reunion (Đoàn tụ), người chơi sẽ nhặt được khẩu súng của hắn giấu ở trong người. Súng có chỉ số sát thương rất cao 57 và có khả năng làm đầy lại lượng điểm AP khi thực hiện một cú bắn critical. Tuy nhiên, nhược điểm của khẩu súng này là lượng đạn sử dụng được khá ít vì rất khó kiếm được loại đạn 44 ly. Nhân vật có thể nâng cấp súng thông qua các mod hoặc đưa cho các NPC đồng hành là Valentine hoặc Piper để cải thiện sức chiến đấu của toàn đội.

6. Big Boy



Loại vũ khí này có điểm tương đồng lớn với vũ khí đặc trưng Fat Man khi cả 2 đều là ống phóng tên lửa hạt nhân mini với sức công phá lớn. Tuy nhiên, Big Boy lại được chỉnh sửa thành 2 dàn phóng để người chơi bắn được cùng lúc 2 quả tên lửa có chỉ số sát thương lên đến 486 mỗi quả. Khẩu tên lửa này có thể mua tại xưởng vũ khí Commonwealth tại thành phố Diamond. Tuy nhiên, giá của chúng cũng không hề rẻ khi người chơi phải bỏ ra tối thiểu 13,700 nắp chai để sở hữu. Nhưng nhân vật cũng có thể hạ giá được một ít nếu trang bị perk đàm phán giá cả.

7. Old Faithful



Khẩu súng lục laser này có thể tìm thấy được tại cửa hàng của Arturo trong Diamond City và người chơi sẽ phải trả 2,500 đồng nắp chai để sở hữu được chúng. Chỉ số sát thương của khẩu súng này được đánh giá khá lớn khi có thể làm mất 34 máu của đối thủ. Điểm đặc biệt của Old Faithful chính là khả năng tăng gấp đôi sức mạnh khi bắn vào địch thủ đang đầy đủ lượng máu. Vì vậy, loại vũ khí này rất phù hợp khi người chơi lựa chọn chiến thuật bắn lén hoặc đưa cho đồng đội.

8. Rockville Slugger



Chiếc gậy bóng chày đóng đinh này được bán ở quầy bán hàng của Moe tại Diamond City với giá khoảng 1064 đồng nắp chai. Loại vũ khí này có chỉ số sát thương là 52, nhưng lại sử dụng lượng điểm AP ít hơn 40% để vung gậy. Đây sẽ là sự lựa chọn tốt cho những người thích chơi cận chiến như lúc còn chơi Skyrim. Một cách dùng khác là đưa chiếc gậy bóng chày này cho một người đồng hành có ưu thế về sức mạnh.

9. General Chaos’ Revenge



Nếu người chơi đi qua khu vực thành phố Concord lúc đầu game thì hãy ghé qua khu Drumlin Diner ở phía nam Bảo tàng Tự Do. Tại đó, người chơi sẽ gặp một người bán hàng tên Trudy với nhiều mặt hàng quý giá, trong đó có thanh gươm General Chaos’ Revenge. Thanh gươm này có hình dáng tương đồng như trong các bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc, nhưng lại có lưỡi gai ở 2 bên. Gươm sở hữu chỉ số sát thương lên đến 70 và có thể đạt cao hơn 50% nếu như đối đầu với robot. General Chaos’ Revenge được đánh giá có sức mạnh cao hơn cả Grognak’s Axe và hầu hết các loại gậy bóng chày.

10. Partystarter



Ống phóng tên lửa này có thể tìm thấy tại cửa hàng của KL-E-O tại khu vực Good Neighbor và được bán với giá 12,500 tiền nắp chai. Loại vũ khí này có chỉ số sát thương lên đến 150 và đạt cao hơn 50% nếu như đối đầu với đối thủ người. Người chơi có thể sử dụng chúng để tấn công một đạo quân lớn hoặc dành đạn để đối đầu với các con trùm trong game. Xét về mặt sức mạnh, Partystarter chỉ thua kém đúng các loại dàn phóng tên lửa hạt nhân mini như Fat Boy.

11. Deliverer



Khẩu súng này sẽ là loại tốt nhất để người chơi sử dụng loại đạn 10mm. Deliverer sở hữu chỉ số sát thương 65 trong tình trạng sử dụng ống giảm thanh. Cùng với đó, súng tạo ưu thế lớn dành cho những người có chỉ số Phản xạ (Agility) cao khi sử dụng lượng điểm AP ít hơn 25% so với thông thường. Người chơi có thể dùng chúng để tấn công quân địch bằng hệ thống ngắm bắn V.A.T.S. Để sở hữu chúng, người chơi có thể tham gia hoàn thành nhiệm vụ Road to Freedom và Tradecraft để lấy được chúng như phần thưởng.

12. Survivor’s Special



Khẩu súng lục laser này thuộc quyền sở hữu của Paladin Brandis ở khu hầm do thám Theta. Nhân vật NPC này có thể tìm thấy khi thực hiện phần cuối nhiệm vụ The Lost Patrol. Để lấy được khẩu súng này, người chơi được quyền lựa chọn thuyết phục Brandis trả lại súng cho Brotherhood of Steel, móc túi lấy trộm hoặc đánh nhau để tước đoạt. Survivor’s Special có chỉ số sát thương trung bình, nhưng lại có thể gây sát thương lớn hơn nếu như lượng máu trong người còn rất ít. Tính năng này rất hữu dụng khi người chơi rơi vào tình huống bị dồn vào góc tường trong tuyệt vọng.

13. Cryolator



Đây là loại vũ khí bí ẩn nhất mà người chơi bắt gặp ngay từ khi còn đi lại trong căn hầm 111. Khẩu súng này được tìm thấy trong một chiếc tủ của văn phòng quản lý hầm và được trang bị khóa cao cấp. Vì vậy, người chơi phải chờ cho đến khi có được perk mở khóa Master. Tuy nhiên, một số ghi nhận từ người dùng cho thấy Cryolator có thể lấy được thông qua một bug cho phép ra lệnh chú chó Dogmeat nhặt khẩu súng.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận