4 yếu tố biến Dark Souls 3 trở thành một game cực kì đáng chơi

Bởi Trung Dt vào ngày 21/10/15, trong mục Tin tức
Kể từ những ngày đầu tiên được công bố, Dark Souls 3 đã có rất nhiều những thay đổi đáng kể cả về mặt hình ảnh lẫn gameplay. Cụ thể là gì, chúng tôi sẽ đề cập ngay trong bài viết này, giúp bạn có một cái nhìn trọn vẹn hơn trước khi quyết định xem có nên chơi nó hay không.

Cuối tuần vừa rồi, From Software đã tổ chức buổi trải nghiệm thử cho các fan gạo cội của Dark Souls 3. Lưu ý đây chưa phải phiên bản cuối cùng, vì vậy có thể sẽ có thêm một số thay đổi trước khi tới tay các game thủ. Và dưới đây là tổng hợp những nhận xét đáng giá nhất của một lượng lớn các game thủ từ “gà mờ” đến Hardcore thi nhau bàn luận trên Reddit.

Hệ thống tấn công có thời gian hồi chiêu và sử dụng cả Mana


Weapon Arts là một hệ thống hấp dẫn và sẽ là điểm nhấn trong trong Dark Souls 3. Nó giúp những trận chiến trong game trở nên đa dạng, linh hoạt hơn, cả về vũ khí, chiêu thức và phương án chiến đấu. Lấy ví dụ khi sử dụng kiếm, game thủ có thể bắt đầu với một tư thế đứng đặc biệt, sau đó người chơi sẽ có nhiều cách khác nhau để lựa chọn phương án xuất chiêu tấn công đối phương. Nhào tới hất ngã đối thủ rồi bắt đầu tấn công, hay bất ngờ rút ngắn khoảng cách dùng kiếm đâm thẳng cổ họng kẻ địch.


Tùy từng vũ khí mà Weapon Arts sẽ có những cách sử dụng khác nhau, khiến hệ thống chiến đấu trong game trở nên đa dạng, khó lường. Tuy nhiên, khác với phiên bản đầu tiên, khi bạn chỉ có thể sử dụng Weapon Arts liên tục vài lần rồi phải chạy về chỗ Checkpoint để hồi lại. Ở phiên bản thử nghiệm mới nhất, sử dụng Weapon Arts sẽ tiêu hao cột Mana (năng lượng) màu xanh dương nhưng nó có thể được hồi bằng thuốc.

Tuy nhiên, các chiêu thức Weapon Arts sẽ có một khoảng thời gian chờ giữa mỗi lần tung chiêu, vì vậy cần có một chút tính toán khi sử dụng. Với mỗi loại “Weapon Arts” sẽ có lượng thời gian hồi cũng như số năng lượng mất đi khác nhau. Nhà phát triển bắt bạn sẽ phải mạo hiểm hơn khi sử dụng hệ thống này, nhưng nếu thực hiện thành công, bạn sẽ gây được nhiều thiệt hại lên đối phương hơn.


Độ bền vũ khí tăng mạnh, ngọn buốc trở thành vật bất li thân


Ngọn đuốc trong Dark Souls 3 sẽ đóng vai trò rất lớn, lớn hơn nhiều so với mọi phiên bản trước đó của Dark Souls. Bản thử nghiệm cho thấy một số vị trí trong game (cụ thể là trong một ngôi nhà bỏ hoang, hầm ngục hay hang động) là quá tối để có thể quan sát một thứ gì đó. Ở các phiên bản Dark Souls trước, game thủ có thể dùng thủ thuật tạo một vòng hào quang xung quanh nhân vật để tập trung một chút ánh sáng thay vì bỏ ra một ô trang bị dành cho ngọn đuốc, tuy nhiên với Dark Souls 3 điều đó không có hiệu quả. Và không chỉ thiếu ánh sáng, mà còn cực kì áp lực khi kẻ thù luôn rình rập trong bóng tối, chỉ chực chờ sơ hở lao ra tấn công bạn.

Với nền đồ họa được cải tiến vượt trội của Dark Souls 3, một số kẻ địch như được chắp thêm cánh nhờ khả năng lẩn trốn rất tốt, thậm chí hòa mình vào môi trường xung quanh. Điều này khiến ngọn đuốc trở thành món đồ bất li thân của người chơi. Xông pha vào bóng tối mà thiếu nó chẳng khác nào hành động tự sát. Để bù cho việc phải dành một chỗ trống cho ngọn đuốc, hãng phát triển đã tăng độ bền vũ khí lên đáng kể. Độ bền của vũ khí giờ đây không phải vấn đề lớn, ngay cả khi đập vỡ bức tường nhiều lần hay dọn dẹp hoàn toàn cả một tiểu đội quái, thanh độ bền hầu như không bị giảm nhiều.


Nhịp độ trận đấu nhanh hơn nhờ hệ thống chiến đấu linh hoạt


Cảm giác trận đấu sẽ không hoàn toàn giống như Bloodborne. Và thực sự hệ thống chiến đấu trong Dark Souls 3 khá linh hoạt và nhanh nhẹn, thậm chí là nhanh nhất trong Dark Souls series. Không những thế, Backstabbing (đâm đối phương từ sau lưng) giờ đây cũng là một lựa chọn không tồi (không muốn nói là tạo ra hiệu quả tức thì, hạ gục kẻ địch ngay). Bạn không cần phải thực hiện một đòn Charge attack (Dồn lực gây stun và đẩy kẻ địch ngược lại) để kích hoạt nó nữa, dễ thực hiện hơn nhiều so với Dark Souls 2.


Bản đồ của Dark Souls 3 sẽ cực kì rộng lớn


Điều này đã được thể hiện đôi chút trong những đoạn trailer mới nhất, bản đồ trong game sẽ rộng hơn các phiên bản đã từng phát hành khá nhiều. Tuy không thể so sánh với mức độ của The Witcher 3 hay một số game open-world RPG khác nhưng chắc chắn Dark Souls 3 sẽ có bản đồ lớn nhất trong số những game From Software từng tạo ra.

Một trong những cánh cửa đầu tiên bạn mở ra trong trò chơi là trên một mái nhà. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy ba địa điểm khác nhau trong game, những nơi chắc chắn bạn sẽ đặt chân tới trong quá trình trải nghiệm tựa game. Ba khu vực này có quy mô thực sự rộng lớn. Tuy nhiên, Dark Souls 3 không phải là một thế giới trống rỗng, buồn tẻ. Từ trên cao bạn có thể nhìn thấy kẻ thù dưới mặt đất đi lại xung quanh những địa điểm nhất định. Thậm chí nhà phát triển hứa hẹn ngay cả những ngóc ngách nhỏ nhất cũng có câu chuyện của riêng nó, chỉ cần người chơi chịu khó tìm hiểu, khám phá chúng mà thôi.


Đó những thứ mà Dark Souls 3 sẽ mang lại cho bạn ngay lúc này trong bản thử nghiệm mới nhất. Tuy nhiên nửa năm nữa câu chuyện sẽ có thể khác và thậm chí From Software sẽ còn nghĩ ra được những thứ hay ho hơn rất nhiều. Hãy cùng chờ xem họ sẽ làm được gì sắp tới.

Dark Souls 3 do hãng From Software phát triển và Bandai Namco Entertainment phát hành trên PC, PS4 và Xbox One vào ngày 24/03/2016 tại Nhật Bản và vào 04/2016 trên toàn thế giới.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận