Các cách kiếm tiền trong game

Làm giàu không khó trong GTAV!

Bởi Pháo thủ vào ngày 17/05/15, trong mục Hướng dẫn
Hoàn thành nhiệm vụ thôi cũng đủ để cho bạn kiếm một số tiền nhất định, nhưng đối với một game như GTA V thì đương nhiên bạn sẽ phải cần rất, rất nhiều để tung vào các thú vui xa xỉ và mua các cỗ xe đắt tiền. Bài hướng dẫn 3 phần này sẽ giới thiệu cho bạn các cách hiệu quả để có thể xoay ra tiền nhanh nhất. Bạn sẽ cần phải có mặt “đúng lúc, đúng chỗ” cũng như tham gia vào thị trường chứng khoán trong trò chơi nếu muốn làm giàu trong GTA V. Và thực sự, chỉ cần loanh quanh thành phố Los Santos thôi bạn sẽ có rất nhiều cách để chất đầy đôla.

Ăn cướp ở cây ATM

 

Trấn lột các NPC trên đường phố là cách đầu tiên để kiếm tiền trong GTA V, tuy nhiên bạn sẽ kiếm được nhiều hơn thế nếu ra tay ngay lúc họ đang rút tiền. Chờ cho NPC rút tiền xong, rút ngay dao hay bất cứ vũ khí giảm thanh nào để uy hiếp. Nhớ phải dùng vũ khí giảm thanh để tránh gây chú ý lớn. Sau đó thì hãy tẩu nhanh khỏi hiện trường.

Cướp ở các cửa hàng

 

Có vô số cửa hàng được đánh dấu trên bản đồ và chắc chắn chúng là nơi lý tưởng để bạn ra tay. Cứ xông thẳng vào, chĩa súng vào chủ cửa hàng và chờ cho tới khi họ chất đầy tiền vào bao. Nếu có máy đếm tiền thứ 2 nữa thì quá tốt, bắn tan nó sẽ có thêm 1 chút đô la. Lưu ý là một số chủ cửa hàng cũng thủ sẵn hàng nóng, thế nên tốt nhất là hãy tựa lưng vào cửa để có thể theo dõi tốt nhất và có phản ứng kịp thời.



Tham gia đầu tư chứng khoán

 

Có hai thị trường chứng khoán riêng biệt chạy trong game - đó là LCN - dao động dựa trên những hành động của bạn trong phần chơi đơn, và BAWSAQ - ảnh hưởng trực tiếp bởi các hành động của tất cả người chơi trên cộngđồng GTA. Trước khi tham gia thị trường chứng khoán, nhớ save game đã.

Đầu tư tất cả tiền mặt của bạn vào một cổ phiếu cụ thể, sau đó sử dụng tùy chọn lưu trong bất kỳ save house của bạn để đẩy nhanh tiến độ - chơi Trevor cho nhanh. Kiểm tra thị trường, nếu cố phiếu tăng giá thì bán để kiếm lời,nếu giá hạ thì load lại màn save trước và đầu tư vào cổ phiếu khác. Sàn giao dịch hoạt động từ 08:00 sáng đến 07:00 tối mỗi ngày trong game và không hoạt động vào cuối tuần, vì vậy hãy luôn kiểm tra ngày và thời gian trên điện thoại của bạn hoặc menu tạm dừng khi chơi.

Hoàn thành các phi vụ cùng một băng nhóm được tuyển chọn kỹ càng

 

Nguồn tiền chính của bạn trong suốt các nhiệm vụ là những vụ cướp mà bạn tiến hành. Nếu bạn chọn đúng người cho đúng việc, khoản tiền bạn kiếm được chắc chắn cũng sẽ tăng lên. Khi tuyển người, hãy chắc chắn rằng bạn lựa chọnngười có khả năng tốt nhất. Thuê người giỏi chắc chắn sẽ phải chi đậm, thế nhưng nếu như bạn cứ tiếc tiền mà thuê những nhân vật nghiệp dư, bạn sẽ mất nhiều hơn về sau này.

Các xe chở tiền
 


Các tín hiệu sáng biểu thị cho xe chở tiền sẽ xuất hiện trên radar của bạn ở nhiều vị trí khác nhau.  Việc bạn cần làm là phải phá cửa sau của xe (bom dính là lựa chọn tối ưu nhất) sau đó chôm lấy bao tải tiền rơi ra và rút lui trước khi bị truy nã. Nếu bạn bắt kịp lúc bảo vệ đang lên xe, bạn có thể xử đám bảo vệ thật nhanh và lấy ngay đô la mà không cần phải phá xe. Mỗi thương vụ thành công thế này sẽ cho bạn ít nhất là 5000 đô la. 



Vụ cướp xe đạp

 


Trên đường  Little Bighorn Avenue thuộc quận Rancho, thành phố Los Santos, bạn sẽ nhìn thấy tín hiệu đỏ từ màn hình radar cho thấy có người bị trộm xe đạp. Đuổi theo tên trộm và khử hắn, rồi trả xe lại cho chủ nhân. Sau đó bạn sẽ nhận được một email thông báo rằng người mà bạn giúp đỡ là chủ của Animal Ark (một chuỗi cửa hàng bán thú cưng trong game) và bạn nhận được món quà là cố phần của công ty mà anh ta sở hữu. Số cổ phần này được bán trên thị trường chứng khoán với giá trị khá lớn 100.000 đôla tiền mặt. Quá ngon phải không?


 


Vụ chôn sống

 


Ở vịnh Bắc Paleto, bạn sẽ bắt gặp 2 tên côn đồ đang cố chôn sống một phụ nữ. Giải quyết bọn chúng thật gọn gẽ rồi đưa nạn nhân đến đại điểm trên đồi Vinewood. Trên đường đi cô gái tiết lộ rằng cô là con của một ông trùm, và sau khi đưa cô gái đến đại điểm an toàn, bạn sẽ nhận được thông báo tài khoản của bạn có 60.000 đô la vì đã cứu mạng cô gái.



 


Trang trại cần sa



Hướng thẳng đến cuối đường này là phía đông của núi Chiliad, nơi đó sẽ xuất hiện biểu tượng lá cần sa trên bản đồ tiết lộ địa điểm của một nông trại cần sa, việc của bạn là tấn công nông trại và  cướp tiền ở đó. Tiến vào khu vực này rồi xử hết những tên lính gác, kiểm tra nhà kho bạn sẽ thu được 1 vali trong có chứa số tiền lên đến 100.000 đô la. Điều hay nhất là bạn hoàn toàn có thể quay lại địa điểm này sau khoảng vài tuần, đột kích nông trại và lại kiếm thêm vài khoản 100.000 đô la nữa. Đây rõ ràng là cái mỏ vàng của bạn của GTA V. 




Đi nhờ xe (Hitch Lift)
 

Nhiệm vụ này cũng là ngẫn nhiên nhưng lại có thể mang đến kết quả không tưởng từ thị trường chứng khoán. Trên con đường nhỏ ở Chumash, bạn sẽ bắt gặp một doanh nhân bị hỏng xe giữa đường và anh ta đang tuyệt vong khi cần phải ra sân bay vì chuyến bay của anh ta sẽ cất cánh không lâu nữa. Đồng hồ sẽ bắt đầu đếm ngược vào thời điểm anh ta lên xe của bạn và nếu bạn đến sân bay trước khi hết thời gian thì anh ta sẽ bật mí cho bạn chút thông tin về cổ phiếu Tinkle (TNK) trên BAWSAQ. Đầu tư vào cổ phiếu này ngay lập tức, sau đó bán tất cả trong một lần và bạn sẽ ngạc nhiên vì món lời kiếm được đấy.

 


Rắc rối liên quan đến pháp lý (Legal Trouble)

 

Đến cuối câu chuyện, bạn sẽ phải thực hiện nhiệm vụ mang tên Giađình đoàn tụ (Reuniting The Family).Trước khi tham gia nhiệm vụ tiếptheo cùng với Michael có tên gọi rắc rối liên quan đến pháp lý, tiến vào LCN và làm cho mọi người đầu tư hết vào cổ phiếu của Air Emu (EMU). Một khi bạn hoàn thành nhiệm vụ đó, bán hết cổ phần của bạn đi và lấy lợi nhuận để tái đầu tưvào FlyUS (FUS). Giữ nguyên cho đến khi bạn hoàn thành một vài nhiệm vụ sau, bởi thời điểm đó giá cổ phiếu của FlyUS sẽ tăng lên gấp đôi, lúc đó bạn tha hồ chất tiền vào ngân hàng.



Nhiệm vụ ám sát Lester (The Lester Asassination)

 

Một khi bạn hoàn thành nhiệm vụ Fame or Shame, Lester sẽliên hệ với Franklin để bắt đầu một loạt các nhiệm vụ ám sát có thể mang đến những cơ hội tuyệt vời để kiếm lời từ thị trường chứng khoán. Mục tiêu đầu tiên trong loạt hành động này chính là The Hotel Assassination, và bạn cần hoàn thành nhiệmvụ này tiến triển câu truyện. Một khi khi nhiệm vụ này hoàn thành thì những nhiệm vụ ám sát sau đó có thể lưu lại cho đến khi bạn hoàn thành câu truyện chính và kiếm được hàng để đầu tư. Trong mỗi trường hợp, hãy luôn nghe theo lời khuyên chứng khoán với cả 3 sở giao dịch, theo dõi thị trường và bán ra ngay khi cổ phiếu của mình ngừng tăng giá trị.


Ám sát ở khách sạn (The Hotel Assassination)

 

Trước khi xoá sổ mục tiêu của bạn – kẻ đứng đầu tập đoàn nghiên cứu dược phẩm tham nhũng, hãy ghé thăm BAWSAQ và mua cổ phiếu BettaPharmaceuticals (BET). Sau khi xử lí xong mục tiêu, bán nó ngay và theo dõi giá cổ phiếu của  Bilkinton (BIL) trên LCN. Khi giá BIL không còn giảm nữa, hãy đầu tư vào đó và đợi cho đến khi giá của nó lên đỉnh thì hãy bán và hốt tiền.


Ám sát nhiều mục tiêu (The Multi Target Assassination)

 

Nhiệm vụ này bao gồm việc loại bỏ các bồi thẩm viên gian lận trong một vụ kiện thuốc lá, vì vậy hãy ghé qua LCN trước và mua cổ phiếu Debonaire (DEB). Một khi thực hiện xong nhiệm vụ, bán cổ phiếu và chuyển sang Redwood (RWC) trên cùng một thị trường, cho đến khi giá ngừng tăng.


Ám sát tên vô lại (The Vice Assassination)

 

Mục tiêu tiếp theo lên là một nhà phát triển công nghệ đã bán thông tin cá nhân của khách hàng cho hacker, vậy nên hãy bắt đầu bằng việc đầu tư vào Fruit (FRT) trên BAWSAQ. Sau khi xử xong mục tiêu, xóa danh mục đầu tư của bạn sau đó mua cổ phần trong công ty Façade (FAC) của ông ta  và chờ cho giá tăng trở lại.


Ám sát trên xe buýt (The Bus Assassination)

 

Vụ ám sát này chỉ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của một côngty, do đó bạn không cần phải sốt sắng nghĩ xem nên làm gì trước. Sau khi đã “viếng thăm” ông chủ nhỏ hà tiện đang muốn chiếm lấy một công ty ô tô, hãy đầu tư vào Vapid(VAP) trên BAWSAQ và chờ cho nó phục hồi mức giá cũ.


Vụ ám sát kiên quan đến xây dựng (The Construction Assassination)

 

Nhiệm vụ ám sát cuối cùng thực chất chính là  “đem viêc đến cho công ty xây dựng”, vì vậy trước khi bắt đầu hãy dốc tiền vào GoldCoast [GCD] trên LCN. Sau đó, khi nhà phát triển bất động sản đã bị loại bỏ, hãy đợi cho chứng khoán tăng đến một mức lý tưởng, sau đó bạn sẽ kiếm khoản lời lớn.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận