Còn lâu game thủ PC mới được chơi Final Fantasy XV

Bởi Trung Dt vào ngày 01/04/16, trong mục Tin tức
Ít nhất thì Square Enix vẫn không phủ nhận hoàn toàn khả năng Final Fantasy XV có trên PC và đó cũng là một tín hiệu đáng mừng rồi.


Sau chương trình Square Enix tổ chức dành riêng cho Final Fantasy XV vào sáng ngày hôm qua, chúng ta đã biết rằng bom tấn JRPG này sẽ ra mắt vào ngày 30/9 dành cho hai hệ máy chơi game PS4 và Xbox One. Vậy còn PC thì sao? Liệu có cơ hội nào để các tín đồ trung thành với chuột phím được thưởng thức phiên bản mới nhất của dòng game nhập vai dài hơi?

Theo như ông Hajime Tabata tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với trang Engadget thì các game thủ trên PC có lẽ sẽ phải chờ một thời gian dài, bởi phiên bản PC của Final Fantasy XV hiện tại còn... chưa bắt đầu phát triển. Mục tiêu lúc này của nhóm phát triển là tối ưu hóa tất cả mọi yếu tố của Final Fantasy XV trên PS4, Xbox One và vì vậy, họ không còn thời gian hay nhân lực cho việc chuyển thể game lên PC.


Sau khi hai phiên bản nói trên ra mắt, có thể Square Enix sẽ cân nhắc đến việc đưa Final Fantasy XV lên PC. "Hiện tại chưa có gì là chắc chắn cả. Chúng tôi cần phải cân nhắc nhiều thứ cũng như nghĩ về các vấn đề mà phiên bản PC của game sẽ làm phát sinh. " - ông Tabata nói.

Người tiền nhiệm của Final Fantasy XV - Final Fantasy XIII đã phải mất 4 năm kể từ khi lần đầu tiên ra mắt để chuyển thể lên Steam (2014) với một bản port có chất lượng khá tệ hại vấp phải nhiều sự chỉ trích từ phía fan hâm mộ. Bên cạnh đó trở lại hồi tháng 1 đầu năm nay, Square Enix từng tuyên bố họ đang có kế hoạch đưa Final Fantasy IX sang PC cùng với hai nền tảng iOS, Android nhưng đến thời điểm hiện tại, thời điểm phát hành của trò chơi trên Steam vẫn chỉ ghi dòng chữ: "Đầu 2016".

Bù lại cho thông tin đáng thất vọng mà ông Hajime Tabata vừa tiết lộ về phiên bản PC, qua những gì mà Square Enix trình diễn về sản phẩm của mình chúng ta có thể thấy họ đang rất nỗ lực để biến Final Fantasy XV trở thành một sản phẩm làm hài lòng đông đảo người hâm mộ. Nếu như trò chơi có chất lượng tốt và trở thành một hiện tượng mới như hãng game Nhật Bản kì vọng, chắc chắn rằng sẽ chẳng có ai cảm thấy bận tâm khi phải chờ vài năm để được thưởng thức nó trên PC.

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận