Hóa ra thế giới của Final Fantasy XV chỉ "mở" có một nửa

Bởi Trung Dt vào ngày 27/08/16, trong mục Tin tức
Đây là thông tin đáng chú ý mới được tiết lộ bởi ông Hajime Tabata - đạo diễn của dự án Final Fantasy XV.

Kể từ khi mới xuất hiện trở lại dưới tên gọi Final Fantasy XV (trước đây là Final Fantasy XIII Versus), Square Enix đã khiến cho cộng đồng fan hâm mộ cảm thấy hết sức vui mừng khi tuyên bố trò chơi sẽ được thiết kế theo hướng thế giới mở, thậm chí các loại phương tiện trên không cũng sẽ quay trở lại. Sau một phiên bản Final Fantasy XIII tuyến tính đầy ngột ngạt, cũng dễ hiểu khi mà nhiều game thủ mong chờ phong cách quen thuộc của series quay trở lại.


Nhưng xem ra những người đang trông đợi vào Final Fantasy XV sẽ phải kiềm chế niềm hân hoan của mình đi đôi chút khi trong cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Famitsu, đạo diễn Hajime Tabata đã chia sẻ rằng Final Final Fantasy XV được thiết kế "mở" chỉ khoảng một nửa thời lượng chơi mà thôi. Game có tổng cộng 15 chương và trong đó, khoảng 7 chương cuối có cốt truyện tuyến tính và người chơi sẽ không thể tự do đi bất cứ đâu như trước nữa.

Ông Tabata cũng đề cập thêm rằng để hoàn thành cốt truyện chính của trò chơi sẽ tiêu tốn khoảng từ 40 đến 50 tiếng đồng hồ. Qua các đoạn clip gameplay giới thiệu từ trước đến nay, có thể thấy gameplay của trò chơi chứa nhiều hoạt động đa dạng từ việc thực hiện các quest phụ cho tới nấu ăn, câu cá, đua gà chocobo...


Dù sao thì xét đến các phiên bản Final Fantasy trước, chúng đa phần cũng được thiết kế không mở hoàn toàn mà vẫn có những trường đoạn tuyến tính vì có liên quan mật thiết tới cốt truyện. Nếu Final Fantasy mà thiếu đi những đoạn phim cắt cảnh tuyệt đẹp, những tình huống đi theo kịch bản gay cấn thì sẽ chẳng còn phải là Final Fantasy nữa. Vì vậy mà thông báo của ông Hajime Tabata về Final Fantasy XV cũng chưa chắc đã phải là điểm trừ đối với bom tấn JRPG này.

Final Fantasy XV theo dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 29/11 dành cho hai hệ máy PS4 và Xbox One. Phiên bản PC đã từng được đại diện Square Enix đề cập tới trước đây, nhưng nhiều khả năng các game thủ trông đợi vào sự xuất hiện của Final Fantasy XV trên Steam sẽ phải chờ khoảng vài năm trước khi điều này trở thành hiện thực.

5 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận