Dark Souls 3 lộ cơ chế gameplay qua một loạt ảnh mới

Bởi Trung Dt vào ngày 18/10/15, trong mục Tin tức
Các fan của series khó nhất thế giới có thể sẽ vô cùng thích những thông tin dưới đây. Đó chính là những tiết lộ mới nhất về siêu phẩm Dark Souls 3 sẽ ra mắt trong năm 2016.

Mới đây, nhà phát triển From Software đã cho công bố một số bức hình mới về tựa game sắp phát hành của họ: Dark Souls 3. Đặc biệt ở chỗ đây không phải là những bức hình thông thường mà chúng còn tiết lộ một phần những cơ chế gameplay đặc sắc sẽ xuất hiện trong phiên bản mới.


Đầu tiên là sự trở lại của chế độ PVP 1 vs 1 truyền thống của series Dark Souls. Do được phát triển trên nền tảng đồ họa mới, những trận giao đấu trong game giờ trở nên tuyệt đẹp hơn bao giờ hết. Bạn có thể thấy rõ điều đó thông qua độ chi tiết cũng như hiệu ứng ánh sáng thể hiện trên những bộ giáp trụ.


Phantom: Các bóng ma tiếp tục trở lại trong Dark Souls 3. Nếu bạn chưa biết thì đây thực tế là hình ảnh của những người chơi khác thông qua Online. Thông qua việc nghiên cứu và bám theo các Phantom người chơi có thể mở khóa những bí mật mới, đường đi mới hay chỉ đơn giản là một số gợi ý cho việc nên làm gì tiếp theo. Bạn có thể triệu hồi các Phantom thông qua 1 item mang tên Ember.


Không gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn khi đánh gục kẻ địch và kết liễu chúng bằng một đòn chí mạng. Trong hình ảnh này chúng ta có thể thấy một Red Phantom đang chuẩn bị thực hiện một pha kết liễu như vậy với người chơi. Điều này cũng hứa hẹn rằng Dark Souls 3 sẽ mang đến cho gamer một hệ thống các đòn kết liễu mới, đẹp mắt hơn, đẫm máu hơn, đủ sức làm thỏa mãn các fan lâu năm.


Kẻ thù mới: Vẫn còn khá ít chi tiết được công bố về hệ thống kẻ thù của Dark Souls 3 nhưng tôi tin chắc chúng sẽ kì dị và khó chịu hơ bao giờ hết. Trong bức ảnh trên bạn có thể thấy người chơi đang phải đối mặt với một dạng Undead với những cây cột gỗ? Đó có thể là vũ khí giúp chúng tấn công bạn hoặc đơn giản chỉ là cách làm ngáng đường nhân vật, khiến bạn khó lòng di chuyển linh hoạt trong chiến đấu.


Ở bức hình này bạn có thể thấy hệ thống tương tác vật lý giữa người chơi và kẻ địch đã được cải thiện khá nhiều. Chỉ với một đòn bạn có thể đánh bay con quái vật phía trước, và hãy nhìn vào những tia máu bắn ra từ cú đánh mà xem, tất cả đều được chắm chút rất kỹ lưỡng trong phiên bản này. Tuy nhiên tôi cho rằng để làm được điều này người chơi cần sử dụng các đòn tấn công mạnh với mức tiêu thụ stamina cực cao.


Trong bức hình này game giới thiệu đến chúng ta khả năng dẫn dụ đối phương thông qua việc ném những món đồ nhỏ vào chúng. Tính năng này rất thuận tiện nếu bạn không muốn đối đầu với cả bầy quái vật cùng lúc.


Điểm đặc biệt của bức hình này không đến từ những gì nó thể hiện mà đến từ tên gọi của nó. Bức hình mang tên “BeingLoadofCinder” khiến chúng ta ngay  lập tức liên tưởng đến Gwyn – Lord of Cinder, một trong 4 thực thể hùng mạnh nhất thế giới Dark Souls và là trùm cuối của phiên bản đầu tiên. Câu hỏi đặt ra là Gwyn sẽ đóng vai trò gì trong phiên bản thứ 3 này? Liệu hiệp sĩ trong bức hình có phải là y tái sinh hay chỉ đơn giản là người chơi sẽ có cơ hội được sở hữu một phần sức mạnh của nhân vật này?


Trong bức hình này bạn có thể thấy bộ trang phục mà nhân vật đang mang trên người có nhiều nét rất giống với trang phục của tựa game Bloodborne. Chưa rõ liệu hệ thống vũ khí và vật phẩm sẽ có những cải tiến ra sao cho phù hợp với ngoại hình của nhân vật.


Hệ thống Multiplayer giờ chia làm Co-op Summoning và Dark Spirit Invasions. Với Co-op Summoning, người chơi có thể triệu hồi một gamer khác vào game của họ để cùng thực hiện những trận đánh Boss. Dark Spirit Invasions lại cho phép những gamer xâm nhập vào game của bạn. Kéo theo đó là những kẻ thù đặc biệt nguy hiểm.


Bloodstains: Một vũng máu nhỏ, báo hiệu nơi 1 gamer (Online) khác ngã xuống. Khi tương tác, chúng sẽ cho bạn thấy những người chơi này chết ra sao. Qua đó cung cấp cho bạn những gợi ý mới, đồng thời cảnh báo về những mối nguy hiểm phía trước.

Và đó là một số tiết lộ mới đầy thú vị về Dark Souls 3. Game do FromSoftware phát triển và Bandai Namco Entertainment phát hành trên PC, PS4 và Xbox One vào ngày 24/03/2016 tại Nhật Bản và vào 04/2016 trên toàn thế giới.

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận