Deus Ex: Mankind Divided gặp hàng loạt lỗi nghiêm trọng trên PC

Bởi Trung Dt vào ngày 26/08/16, trong mục Tin tức
Rất nhiều game thủ đặt hàng trước sản phẩm này đã phải lắc đầu vì hàng loạt lỗi nghiêm trọng xảy ra trên nền tảng PC. Nhiều người chỉ biết lắc đầu ngao ngán, để lại đánh giá thấp và gửi trả lại sản phẩm cho Steam vì không thể chơi được. Tuy nhiên, mọi chuyện không chỉ có vậy.


Đánh giá sớm về Deus Ex: Mankind Divided trên Steam đã bị đẩy xuống mức Mixed với các lỗi liên quan tới hệ thống mua bán vật phẩm in-game. Người không mua được, người mất tiền mà không thấy gì nhưng hàng trăm đánh giá cho biết game gặp phải tình trạng tốc độ khung hình tăng giảm liên tục, chuột không hoạt động, crash, không thể fullscreen và hàng loạt lỗi khác.

Crash và lỗi chuột đã được đưa vào danh sách “đang điều tra” của đơn vị phát triển nhưng chưa rõ tới khi nào mới sửa xong. Crash xuất hiện bất thường ở rất nhiều điểm cho dù đã để Windowed mode và loại bỏ phụ đề. Một vài người chơi phát hiện di chuyển các chiều của chuột bị đảo ngược và Eidos Montreal thì nói thêm rằng: “Tốt nhất game thủ nên để mặc định các yếu tố.”

Một vài giải pháp được người dùng để xuất nhằm tăng hiệu năng của game bao gồm:

  • Tắt MSAAA
  • Tắt Contact Hardening Shadows
  • Chuyển Volumetric Lighting sang off
  • Nếu sử dụng GPU có 4GB, để setttings High
  • Dùng phân giải 1080p
  • Bật fullscreen

Đáng buồn, không phải ai cũng giải quyết được vấn đề bằng cách thực hiện những điều trên. Đơn vị phát triển cho biết khi DX12 chính thức ra mắt có thể nó sẽ giúp giải quyết được 1 số thứ cốt lõi với người dùng. Đương nhiên game thủ không thể chấp nhận được điều này. Lại thêm 1 bom tấn nữa trong 2016 ra mắt trên PC với toàn lỗi, bạn đồng hành với Deus Ex: Mankind Divided không ai khác chính là No Man’s Sky.

Một điểm trừ lớn khác mà game thủ PC dành cho Deus Ex đó là việc bản mở rộng Day One Edition với tên gọi Covert Agent Pack đã bị biến đổi so với phiên bản console. Trên console, Covert Agent Pack gồm 1 tập hợp những thứ hay ho bao gồm súng, skin, update thú vị giúp game thủ trải nghiệm dễ dàng hơn nhưng với bản PC, nó bị đổi thành Augmented Covert Agent Consumables Pack gồm toàn những thứ lăng nhăng mà người chơi dễ dàng thu thập được trong game như đạn, credit, các phần để chế đồ… Tệ hơn, chúng chỉ được sử dụng được đúng 1 lần mà thôi.


Điều này có nghĩa là, khi game thủ PC download game xong, down tiếp DLC Day One, được 1 đống đồ lăng nhăng như trên và dùng số đó tiêu pha tùy ý thì bạn sẽ không thể có lại nó thêm được nữa cho dù có sử dụng 1 file save mới. Trên console nó là vũ khí và có thể xài đi xài lại, còn trên PC thì nó là hàng dùng 1 lần.

Sự tức giận của người dùng vẫn chưa dừng lại. Game sẽ để bạn tiêu tiền thật vào phần chơi chiến dịch và chế độ Breach nhưng nhiều người cho biết game thủ bỏ tiền ra chơi sẽ có 1 trải nghiệm tương đối đủ, còn với những người ít tiền họ sẽ phải cày tới “bục mặt” để có được sản phẩm như ý. Có vẻ ngoài việc bỏ ra $60, giờ họ lại còn phải tốn thêm cả đống tiền để chơi cho bằng hết giá trị mà $60 cung cấp.

Lỗi, DLC Day One không hợp lý, vật phẩm in-game mất cân bằng… 3 lý do này đã là đủ để 1 game thủ PC trả lại sản phẩm mà chẳng phải níu kéo gì thêm.

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận