Tổng hợp đánh giá Deus Ex Mankind Divided – Ấn tượng vừa đủ

Bởi Trung Dt vào ngày 21/08/16, trong mục Tin tức
Với những game thủ ưa thích thể loại bắn súng và nhập vai, Deus Ex Mankind Divided là một siêu phẩm ấn tượng mà khó có thể bỏ qua được.

Mặc dù phải chờ đến ngày 23/08 thì các game thủ quốc tế mới có cơ hội được trải nghiệm tựa game bắn súng nhập vai Deus Ex Mankind Divided, song các nhà phê bình đã đưa ra những quan điểm và nhận xét của mình về tựa game bom tấn này. Hiện tại game đang đạt mức điểm 84/100 trên Metacritic sau khi được tổng hợp từ 26 bài đánh giá từ các cơ quan báo chí khác nhau. Giới chuyên môn đã đánh giá rất cao cơ chế gameplay hấp dẫn, thiết kế môi trường trong game chi tiết và cốt truyện mang tính thời sự cao. Tuy vậy, nhiều người cho rằng game khó có thể gây ấn tượng mạnh đối với game thủ như hồi ra mắt phiên bản trước vào năm 2011 là Deus Ex Human Revolution. Sau đây sẽ là một số trích đoạn nhận xét của các trang báo lớn trên thế giới về Deus Ex Mankind Divided.

Forbes – 8/10

Nếu bạn là fan của tựa game đầu tiên (Human Revolution), tôi chắc chắn sẽ khuyên bạn nên chơi tựa game này. Nhưng trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt như hiện tại, Deus Ex Mankind Divided thật khó có thể tạo nên một dấu ấn lớn như khi phiên bản năm 2011 của Deus Ex đã từng làm được.
Game Informer – 7/10

Mặc dù đã phản ánh được các vấn đề hiện tại trên thế giới, song Deus Ex Mankind Divided đã bắt đầu có phần trở nên lỗi thời, trong khi cách kể chuyện game khiến trải nghiệm tổng thể như bị kéo lê một cách chậm chạp.
GameWatcher – 9.5/10

Deus Ex Mankind Divided là một tựa game thật tuyệt vời và có thể là xuất sắc nhất trong cả 4 phần game của series. Tôi đã dành hơn 30 giờ để phá đảo tựa game này và tôi cực kỳ thích thú với mọi khoảnh khắc trong game.


GamingTrend – 85/100

Tôi có thể mong chờ rằng cộng đồng mạng sẽ khơi mào một cuộc tranh luận lớn về vấn đề phân biệt chủng tộc, giữa một bên cho rằng nội dung mang hàm ý công kích và một bên cho rằng studio phát triển là Eidos Montreal đã phản ánh tương đối xã hội thực tại. Ngoài vấn đề đấy ra, Deus Ex Mankind Divided là một tựa game được làm với nỗ lực rất lớn của đội thực hiện dự án. Các yếu tố biến đổi cơ học kết hợp với thiết kế bản đồ xuất sắc đã giúp trải nghiệm khám phá trở nên hấp dẫn hơn, đồng thời những tính năng nâng cấp nhỏ liên quan đến hack máy tính làm cơ chế gameplay mang tính dồn dập, gay cấn. Mặc dù có thể game kết thúc hơi nhanh, song với những người đã từng thích thú Human Revolution thì đây là một tựa game không thể bỏ qua.
Hardcore Gamer – 3/5

Deus Ex Mankind Divided là một ví dụ điển hình cho câu thành ngữ “Tiến một bước, lùi hai bước”.
IBTimes UK – 4.5/5

Deus Ex Mankind Divided đã không làm lại cơ chế gameplay so với phiên bản trước, và thực tế là không cần thiết phải làm lại. Game đã tạo ra một thế giới cực kỳ chi tiết với những yếu tố hấp dẫn, tốc độ nhanh, và quan trọng hơn cả là cảm thấy hào hứng để chơi. Đây sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng Game của năm 2016 này.


PC Gamer – 88/100

Một tựa game được thiết kế đẹp đẽ và thông minh về một thành phố thời kỳ tương lại, nhưng lại kèm theo một cốt truyện không hẳn là tương xứng về độ hay.
GamesRadar+ – 4.5/5

Một phần tiếp theo xuất sắc mà mở rộng được tính năng của nhân vật, đồng thời giới thiệu một môi trường đa chiều và phức tạp để khám phá.


VideoGamer – 7/10

Mankind Divided không làm mất cốt túy làm nên vẻ đẹp của một tựa game Deus Ex, nhưng lại không đủ điều kiện để vươn tới đỉnh cao
Eurogamer 

Sự kết hợp giữa bắn súng và lén lút của Deus Ex tiếp tục phát huy vẻ đẹp dưới sự nhào nặn của Eidos Montreal, mặc dù cốt truyện không hẳn thích hợp với bối cảnh tổng thể.


3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận