Fallout 4 công bố các chi tiết đầu tiên về chế độ Survival Mode

Bởi Trung Dt vào ngày 26/02/16, trong mục Tin tức
Bạn đang cảm thấy Fallout 4 đã trở nên quá dễ dàng và đi vào lối mòn. Bạn cần một thử thách kinh hoàng hơn trước gấp hàng chục lần. Chế độ sinh tồn Survival Mode trong Fallout 4, chuẩn bị ra mắt sẽ cho bạn trải nghiệm cảm giác như dưới địa ngục.


Kể từ khi Bethesda công bố về một chế độ sinh tồn thuộc dạng khó không thể tin nổi vào đầu tháng 2, nhà phát triển này vẫn chưa tiết lộ thêm bất cứ thông tin gì đáng giá. Tuy nhiên, với việc sở hữu 1 lượng fan cuồng hùng hậu, chưa cần hãng phải thông báo cũng đã có game thủ mò ra được thực chất chế độ này như thế nào. Bethesda cũng đã xác nhận mọi thông tin trên Twitter và phải thừa nhận người dùng của họ quá thông minh khi mò được ra file game, tìm cách giải nén và có được mọi thông tin đáng giá nhất.

Nhân cơ hội này, hãng cũng nói luôn và để lại một câu hỏi ngỏ với nhiều gamer:”Cuộc tranh đấu ở thế giới này đã trở nên quá dễ dàng với bạn. Bạn có muốn trải nghiệm một thế giới hậu thảm họa lâu hơn, khắc nghiệt hơn và kinh hoàng hơn hay không? Nếu bạn gật đầu cái rụp thì Survival Mode chính là thứ dành cho bạn.”

Bản cập nhật này sẽ đẩy sự khắc nghiệt lên tới cảnh giới của sinh tồn. Đầu tiên, Save bằng tay hay bằng quicksaving sẽ vô dụng. Bạn sẽ thực sự cần một cái giường và nằm ngủ trên đó. Thêm vào đó, trong combat sát thương sẽ cao hơn, đương nhiên lượng sát thương nhận vào người bạn cũng như vậy.
Trên đây là vài thứ thay đổi, ở dưới sẽ còn dài hơn nữa và sẽ còn được thay đổi sâu hơn cho đến khi nó chính thức ra mắt. Hiện tại ngày thông báo của Survival Mode chưa cập nhật. Đây cũng là một phần trong kế hoạch thực hiện ít nhất 3 bản mở rộng sắp tới của game vào tháng 3 này. Chi tiết về chế độ sinh tồn có độ khó ở mức kinh hoàng này bạn có thể đọc ngay dưới đây:
  • Save: Tắt chế độ Save Game bằng tay hoặc bằng Quicksaving. Để tiến hành Save, hãy cố tìm một cái giường và ngủ nó trong ít nhất 1 giờ.
  • Combat: Combat sẽ có nhiều sát thương hơn kể cả cho nhân vật chính và các chủng quái vật. Dùng Adrenaline cũng sẽ tăng sát thương như bình thường.
  • Fast Travel: Sẽ không có khả năng dịch chuyển nhanh. Cho nên, tự mà đi bộ đi!
  • Độ nặng của đạn: Đạn và vỏ đạn sẽ có một độ nặng nhất định, nhỏ thôi, đường kính đạn khác nhau cân nặng khác nhau. Những item lớn như lõi phản ứng, rocket hay mini-nuke sẽ khiến bạn di chuyển siêu lề mề.
  • Compass – La Bàn: Ví trí kẻ thù không còn xuất hiện trên La Bàn. Đồng thời, khoảng cách phát hiện các địa điểm đặc biệt cũng sẽ giảm xuống
  • Adrenaline: Chế độ Sinh tồn sẽ tự động tăng Perk Adrenaline, cung cấp cho bạn lượng sát thương cao hơn. Không giống các Perk khác, game thủ chỉ có cách giết thật nhiều (cho dù là kẻ địch hoặc bất cứ ai) để tăng rank cho perk này. Adrenaline càng cao, sát thương tăng thêm càng nhiều. Tuy nhiên, ngủ lâu hơn 1 giờ sẽ làm giảm Adrenaline xuống. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra chỉ số này được bằng thiết bị Pip-boy trên tay.
  • Wellness – Chăm sóc bản thân: Rất khó để sinh tồn nếu không tự chăm sóc bản thân. Cái đói, khát, buồn ngủ, mệt mỏi, nhiễm xạ là những thứ giết người chơi trong chớp mắt. Đi ngoài trời trong một thời gian dài mà không ăn, uống, ngủ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới máu của bạn. Các chỉ số trong SPECIAL sụt giảm dẫn tới hiệu ứng Mệt Mỏi, sau hơn là Ốm, đi kèm với đó là nhận thêm nhiều sát thương hơn.
  • Fatigue – Mệt Mỏi: Hoạt động tương tự với hiệu ứng nhiễm xạ nhưng nằm trên thanh AP (Chỉ số hoạt động) thay vì trên thanh HP (máu). Càng mệt mỏi càng sử dụng được ít AP và càng chẳng làm được thứ gì ra hồn khi phải nghỉ liên tục. Số lượng Fatigue được tích lũy bằng phần màu đỏ trên thanh AP.
  • Sickness -Ốm: Hệ thống miễn dịch được thiết kế như thật nghĩa là bạn hoàn toàn có thể bị chết nếu như bị ốm và quá sức. Ăn thức ăn chưa nấu, uống nước bẩn, nhận sát thương từ nguồn nhiễm bệnh như các con Gouls và bọ có thể khiến bạn bị ốm. Một thông báo sẽ hiện lên nếu game thủ gặp tình trạng này. Bạn có thể xem tình trạng ốm của mình bằng mục Data trong Pipboy.
  • Antibiotics – Thuốc Kháng Sinh: Có thể được tạo tại Chem Stations hoặc mua từ bác sĩ, nó sẽ có tác dụng khi bạn bị ốm
  • Bed Types – Các loại giường: Các loại giường để bạn ngủ quyết định độ dài của giấc ngủ.  Ngủ cũng là cách để save game và có thể giúp bạn vượt qua sự tuyệt vọng nhưng nó sẽ không cho phép bạn ngủ trọn vẹn cả đêm.
  • Crippled Limbs – Tê liệt tay chân: Hiệu ứng này khiến hồi máu vô cùng sau khi combat và sẽ kéo dài tới khi bạn dùng Stimpak
  • Mang nhiều đồ: Gây giảm chỉ số Endurance và Agility, nhận sát thương vào chân nhiều hơn. Cho nên suy xét tới việc mang đồ đạc như thế nào.
  • NPC sẽ không tự động đứng dậy khi bị hạ trong combat mà sẽ quay trở về nhà.
  • Khu vực tái thiết của địch và các hòm đồ: Khi bạn đã xóa xổ 1 vị trí trên bản đồ có địch và đồ thì việc tái lập kẻ địch và nhặt nhạnh đồ ở vị trí đó sẽ có tỉ lệ rất thấp. Nghĩa là khu nào đã càn quét xong rồi, việc quay lại để gặp chúng nhằm càn tiếp lấy thêm đồ là rất hiếm.


Những thay đổi trong chế độ Sinh tồn đã liệt kê ở trên kết hợp với công cụ mod chuẩn bị ra mắt và vô số các bản mod thời tiết hay nhất cho Fallout 4 sẽ khiến sản phẩm này trở thành một game cực kì hấp dẫn với nhiều game thủ yêu thích trải nghiệm các sản phẩm Hardcore. Hãy đợi tới ngày khi hãng phát triển ra mắt tất cả vào cùng một lúc.

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận