Game thủ ‘phá đảo’ Fallout 4 mà không hại chết bất cứ ai

Bởi Trung Dt vào ngày 30/12/15, trong mục Tin tức
Rất nhiều game thủ luôn tìm cách ‘phá đảo’ tựa game yêu thích của mình theo những cách chẳng giống ai. Trước đây đã từng có game thủ hoàn thành The Legend of Zelda: Ocarina of Time bằng cách bịt mắt hay vượt qua được Resident Evil 4 bằng cây súng ngắn yếu nhất. Giờ đây là tới lượt Fallout 4.

Kyle Hinckley, một Youtuber với channel The Weirdest đã ‘phá đảo’ Fallout 4 theo một cách khó khăn nhất: Hoàn thành game mà không giết hại bất cứ một ai trên chặng đường phiêu lưu của mình. Đây được coi là một thử thách cực kì khó với mức độ Normal, nhưng còn điên rồ hơn khi người chơi này chọn cấp độ khó nhất, khi mà chỉ những con gián cũng có thể cắn bạn nhiễm độc đến chết chỉ sau vài khắc đồng hồ.

Để hoàn thành mục tiêu, Kyle đã tốn rất nhiều thời gian, hàng trăm lần savegame nhưng cuối cùng thì cũng hoàn thành được. Dưới đây là phần mở màn của game, và để xem toàn bộ từ đầu đến cuối chặng đường, game thủ có thể truy cập vào đây.


Tuy nhiên, cho dù Hinckley đặt mục tiêukhông giết hại bất cứ ai trên đường, không có nghĩa rằng chẳng có sinh vật nào bị chết. Điều này xảy ra khi sinh vật đó (ví dụ như cockroach) đứng quá gần một cái cửa và nếu bạn đẩy cửa từ đằng sau nó có thể sẽ bị chết. Việc này xảy ra một cách ngẫu nhiên. Và hệ thống sẽ không tính bạn giết sinh vật đó.

Mặt khác, nếu bạn đã chơi Fallout 4, sẽ có một trường đoạn yêu cầu bạn phải giết 6 người để hoàn thành. May mắn, Kyle đã tìm ra cách tham gia một lực lượng khác giúp anh vượt qua được nhiệm vụ đó mà không phải giết hại bất cứ ai.


Tuy nhiên, việc không giết hại bất cứ ai này khiến cho sản phẩm bỗng nhiên bị rối loạn. Nhiều trường hợp game xuất hiện các Glitch khi bạn cố chạy trốn thì những tên quái bỗng từ trên trời rơi xuống cản đường, như kiểu muốn người chơi phải tiêu diệt chúng thì mới được yên ổn. Có những thử thách mà bạn phải giải quyết trong suốt 5 tiếng đồng hồ để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Kyle cũng thừa nhận rằng, anh khá buồn về cái cách mà Fallout 4 thực hiện trong các màn combat so với các phiên bản tiềm nhiệm. Với các phiên bản đã phát hành luôn luôn cho phép người chơi chọn giải pháp tránh gây ra những xung đột không đáng có chứ không như Fallout 4. Thực tế mà nói, anh đang khai thác game để vượt qua các xung đột chứ không phải là chơi và lựa chọn để không phải đối đầu trực tiếp.

Tuy nhiên, dù có là thế nào đi chăng nữa, Kyle cũng đã ghi tên mình vào danh sách người đầu tiên phá đảo sản phẩm này mà không phải tự tay giết hại một ai. Game hoàn thành không chỉ mang ý nghĩa ‘phá đảo’, nó còn cho nhiều người thấy rằng kể cả một thế giới hỗn loạn như Fallout 4 đều có những cách giải quyết tối ưu nhất để không phát sinh vũ trang hay chiến tranh.

5 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận