Loạt thông tin mới về Final Fantasy 15 khiến bạn muốn mua nó ngay và luôn

Bởi Trung Dt vào ngày 25/09/15, trong mục Tin tức
Nhiều ý tưởng mới đang được thực hiện hoặc cân nhắc đưa vào với tham vọng tạo ra một Final Fantasy 15 hoàn hảo trong mắt các game thủ.



Ngày 24/9, tạp chí game nổi tiếng ở Nhật Bản là Famitsu đã đăng tải một bài phỏng vấn dài với ông Hajime Tabata, đạo diễn chính dự án game hành động RPG bom tấn Final Fantasy 15. Theo đó, ông Tabata đã tiết lộ không ít chi tiết và dự định dành cho đứa con tinh thần của mình bằng tham vọng lớn. Dù những yếu tố dưới đây có thể không có mặt được ở phiên bản ra mắt, song lại giúp độc giả có một cái nhìn tổng quan về ý tưởng và trải nghiệm của game.

Dựa vào những thông tin có được từ bản dịch của bài phỏng vấn, chúng ta sẽ có thể đón nhận những tính năng mới như sau:

  • Chiếc xe mui trần của Noctis (nhân vật chính trong Final Fantasy 15 có thể sẽ tích hợp đài radio phát nhạc. Cùng với đó, Tabata có ý tưởng cho game thủ tự do chọn bài hát bằng MP3 theo sở thích để nghe trong xe. Tuy nhiên, việc chọn này có nguy cơ bị hạn chế do các vấn đề pháp lý liên quan đến bản quyền âm nhạc ở các nước trên thế giới.
  • Những khu vực sông nước sẽ chứa rất nhiều loại sinh vật dưới biển khác nhau mà có thể câu được. Các game thủ sẽ có cơ hội bắt được con cá có kích thước lớn với chiều dài lên đến 1m. Tuy nhiên, tính năng câu cá hiện tại không thể áp dụng tại vùng biển.


  • Câu cá không giúp tăng level, nhưng lại rất quan trọng trong việc tạo các vật phẩm. Càng bắt nhiều loại cá thì số lượng công thức nấu nướng và vật phẩm sẽ tăng lên rõ rệt.
  • Mỗi thành viên trong đội (party) sẽ có những sở thích và thú vui riêng. Những thú vui này sẽ có hệ thống cơ chế tương ứng. Ví dụ: Prompto sử dụng smartphone để chụp hình nhằm ghi lại hình ảnh của chuyến đi. Những hình ảnh này có thể được chia sẻ trên các mạng xã hội ngoài đời thật. Một điều cần lưu ý là các hệ thống thú vui sẽ có liên quan đến hoạt động và cốt truyện trong game.
  • Các nhân vật trong game không thể cưỡi Chocobo đi chiến đấu được. Chúng sẽ bắt đầu bỏ chạy khi trận chiến chuẩn bị bắt đầu. Tuy nhiên, người chơi có thể khích lệ tinh thần và nâng cao khả năng của Chocobo bằng cách cho ăn một số loại cây nhất định. Tùy vào từng loại cây mà Chocobo sẽ tự động tránh né quân địch hoặc chạy trốn khi sắp đánh nhau.
  • Sẽ có sự xuất hiện của những con Chocobo lông đen, nhưng không rõ khả năng của chúng sẽ như thế nào. Đây là loài thuộc diện hoang dã và không thể thuê được, nhưng người chơi có thể bắt được chúng trong khi đánh nhau.
  • Càng tiến sâu trong cốt truyện, khoảng thời gian ban đêm sẽ càng kéo dài lâu hơn. Điều này đã được gợi ý trong đoạn trailer với từ khóa và tiêu đề “Dawn” (hoàng hôn).
  • Tabata vẫn đang cân nhắc liệu có nên đưa vào game những con Moogle dễ thương hay không. Trước đó, ông cho rằng loài động vật này có thể phá không khí game vốn khá u tối.
  • Khả năng lái tàu bay trên thế giới Final Fantasy 15 sẽ được đưa vào dưới dạng DLC miễn phí. Cùng với đó, game sẽ có thêm các DLC với trang phục, nhân vật và nhiệm vụ phụ mới.

Như vậy, Final Fantasy 15 đang được phát triển với rất nhiều tham vọng về một sản phẩm hoàn chỉnh và đáp ứng sự mong mỏi của các fan lâu năm. Dự kiến game sẽ được ra mắt trên 2 hệ máy Xbox One và PS4 và được dự báo thời điểm ra mắt là vào năm 2016

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận