Nghi án bản đồ Far Cry Primal chỉ là hàng xào lại từ Far Cry 4

Bởi Trung Dt vào ngày 04/03/16, trong mục Tin tức
Dường như tái chế lại sản phẩm vẫn luôn là một phần trong các thương hiệu của Ubisoft. Họ không chỉ độ lại 1 tựa game mà ngay đến cả map của sản phẩm này cũng có thể được độ trong một sản phẩm khác.


Phát hiện mới nhất của GamePressure đã chỉ ra rằng, có rất nhiều khả năng bản đồ của Far Cry Primal thực tế chỉ là một hàng độ lại từ bản đồ của Far Cry 4 mà thôi. Cho dù 2 phiên bản này được cho là có mối quan hệ với nhau về mặt lịch sử nhưng nếu độ lại kiểu như thế này thì phải nói rằng Ubisoft đang quá lười để tạo ra thứ mới với Far Cry Primal. Hơn thế nữa, bối cảnh của vùng Himalayas và trung tâm Châu Âu đồ đá cách nhau đến cả ngàn cây số!

Không khó để nhận ra những điểm tương đồng giữa 2 bản đồ này đặc biệt là giữa vị trí các thác nước và sông. Những vùng khoanh đỏ trong 2 hình sẽ cho bạn biết là 2 bản đồ giống nhau tới cỡ nào. Thậm chí đến cả mạng lưới đường xá cũng rất tương đồng. Các hồ nước độc lập ở 1 số vị trí được bê nguyên từ bản cũ sang bản mới, chỉ thay đổi độ lớn và hơn hết, điểm bắt đầu của toàn bộ câu truyện trong 2 phiên bản đều gần tương đồng với nhau và người chơi sẽ có nhiệm vụ mở rộng lên phía Đông Bắc. Như vậy, nhẹ nhàng mà nói thì mức độ copy của bản đồ trong Primal với Far Cry 4 cũng phải giống nhau tới 30% ở kết cấu. Quá nhiều bằng chứng như vậy có thể dẫn tới kết luận, Ubisoft đang tự xào lại nội dung game mà không sáng tạo thêm nhiều. Họ quá lười hay áp lực thời gian đã buộc họ phải như vậy.



Far Cry Primal ra mắt trên XONE và PS4 vào 23/03, ra mắt trên PC vào 01/03. Như mọi khi, game làm rất tốt trên console nhưng gặp kha khá lỗi với người dùng PC trong ngày đầu ra mắt.

5 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận