Phiên bản reboot của Hitman tiếp tục bị xé nhỏ thành nhiều tập

Bởi Trung Dt vào ngày 17/01/16, trong mục Tin tức
Tựa game Hitman phiên bản mới tiếp tục bị xé nhỏ nội dung thành nhiều tập khác nhau như một cách để hút máu game thủ.

Theo đó, phiên bản Hitman ra mắt vào ngày đầu tiên (11/03/2016) sẽ bao gồm 6 nhiệm vụ chơi chiến dịch và 3 bản đồ thế giới mở mini tại Pháp, Italy và Ma-rốc. Các game thủ có quyền lựa chọn chỉ mua một bản khởi đầu với giá 35 USD và sẽ được nâng cấp thêm nội dung bổ sung với giá 30 USD. Cùng với đó, phiên bản đầy đủ vẫn sẽ được bán với giá thông thường 60 USD. Tuy nhiên vào ngày 14/01 vừa qua, trang web chính thức của Hitman đã đăng lên một bài blog cập nhật dẫn lời của hãng phát triển IO Interactive tuyên bố tựa game này sẽ tiếp tục bị chia thành các tập như cách phát hành của Telltale.


Theo cách xé lẻ nội dung mới này, Hitman sẽ được phát hành và chia ra làm 6 tập tương ứng với 6 địa điểm trong game. Khi game được ra mắt vào ngày 11/03, tập đầu tiên sẽ được bán với giá 15 USD và bao gồm loạt nhiệm vụ mở màn và các nhiệm vụ tại thành phố Paris. 5 tập về sau sẽ được bán với 10 USD cho mỗi địa điểm và hãng phát hành Square Enix ấn định các bản đồ ở Italy và Ma-rốc sẽ được phát hành tương ứng vào tháng 4 và tháng 5. Các địa điểm còn lại ở Thái Lan, Mỹ và Nhật Bản đang được lên kế hoạch dàn trải cho đến cuối năm 2016. Các game thủ khi mua tập đầu giá 15 USD thì sẽ được quyền nâng cấp lên toàn bộ tất cả các tập khi trả thêm 50 USD. Phiên bản đầy đủ bao gồm toàn bộ 6 tập vẫn sẽ được bán với giá thông thường 60 USD.


Thông tin này ngay lập tức dấy lên tranh cãi trong cộng đồng game quốc tế. Nhiều người cho rằng đây là một dấu hiệu cho thấy đội phát triển có thể đang gặp nhiều vấn đề khi không thể ra mắt đầy đủ nội dung như đã ấn định trong kế hoạch trước. Các ý kiến khác thậm chí bắt đầu đặt câu hỏi về chiến lược phát hành của Square Enix và có thể hãng game này đang bắt đầu bị rơi vào con đường hút máu. Tuy nhiên, điều cần đáng bàn là phương pháp ra mắt game bằng nhiều tập phim ở thể loại hành động lén lút là chưa từng có tiền lệ. Có thể phương pháp này được áp dụng thành công ở thể loại phiêu lưu giải đố (Telltale là một ví dụ điểm hình), nhưng lại chưa chắc có thể thành công được ở các thể loại khác. Vì vậy, kế hoạch ra mắt của Square Enix có thể sẽ gây phản ứng không hề nhỏ từ game thủ nói chung và fan của series Hitman nói riêng.

Tuy nhiên nếu hiểu theo một cách khác thì việc phát hành như thế này sẽ giữ cho chủ đề về Hitman sẽ luôn nóng trên các mặt báo và khiến các game thủ sẽ phải bàn tán nhiều hơn trong suốt 1 năm vừa có tác dụng kích thích những game thủ đang ngập ngừng xem có nên mua sản phẩm này hay không?

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận