Số lượng người chơi No Man’s Sky giảm 78% kể từ khi ra mắt

Bởi Trung Dt vào ngày 22/08/16, trong mục Tin tức
Có rất nhiều lý do khiến cho tựa game này từ một quả bom tấn trở thành một sản phẩm bom xịt và khả năng mất người chơi thậm chí có thể còn cao hơn cả The Division, cũng ra mắt trong năm nay.


No Man’s Sky nhanh chóng trở thành cái tên được săn đón nhất trong ngành công nghiệp game 2016 bởi số lượng nội dung hứa hẹn khiến người chơi mất cả trăm triệu năm mới hoàn thành hết bao gồ hơn 18 tỉ tỉ hành tinh có thể khám phá và với số lượng sinh vật, thảm thực vật có mức độ khổng lồ tương đương.

Phiên bản PS4 của game được sự đón nhận nồng nhiệt của người chơi nhờ hiệu năng ổn định, số lượng khổng lồ nội dung để khám phá. Trong khi đó, bất chấp gặp nhiều vấn đề trong ngày phát hành, phiên bản cho PC vẫn trở thành tựa game mới phát hành có số lượng người tham gia chơi đông nhất. Có đến 212620 người đã chơi tựa game này trong ngày ra mắt hơn rất nhiều so với vị trí số 2 của XCOM 2 là 133.000, vị trí số 3 thuộc về Dark Souls III với 130.000 và 114.000 của The Division.

Đáng tiếc, việc này đã không duy trì được lâu, thậm chí là chính tính bằng tuần mà thôi. Một nội dung khổng lồ, quá lớn, đi kèm với việc không có hệ thống chơi mạng để biến No Man’s Sky trở thành một sản phẩm nhàm chán trong mắt rất nhiều người. Theo SteamDB, từ 212.000 người chơi trong ngày mở màn, chỉ sau 7 ngày, con số này đã tụt xuống còn 47.000. Đồng nghĩa với việc thụt giảm tới 78% so với ngày ra mắt. Và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi nhiều game thủ đang muốn refund sản phẩm.


Số lượng người dùng đánh giá trên Steam chủ yếu nhận xét Negative vì các lỗi phát sinh gây sụt giảm hiệu năng và khung hình. Nhưng số người đánh giá trên PlayStation thì cho rằng kể cả hiệu năng ổn định game vẫn rất nhàm. Công việc chính của bạn chỉ là đi thu thập tài nguyên, đổi tiền, mua tàu, mua vũ khí và đi khám phá tới các hệ sao khác, rồi tìm cách tới tâm thiên hà. Thứ gây thất vọng hơn cả đó là việc lời hứa của Hello Games không giống như lúc game vẫn còn đang phát triển: Bạn có thể đi tới mọi nơi mà bạn muốn.

Nhiều người liên tưởng tới việc cứ thế “dong buồm” và đi tới bất kì đâu trong vũ trụ, hạ cánh xuống mọi hành tinh mình muốn. Nhưng bản chất của việc này, bạn sẽ phải cần nguyên liệu để nhảy từ hệ sao này sang hệ sao khác, mỗi hệ sao có khoảng từ 2 đến 6 hành tinh để khám phá mà thôi. Cho dù, Hello Games đang hứa sẽ cập nhật thêm patch để sửa lỗi trên PC và quan trọng hơn là bổ sung nội dung mới nhưng công việc này dường như không thực sự có hiệu quả.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận