Ubisoft: “Chúng tôi làm phim về Assassin’s Creed không phải vì tiền”

Bởi Mr Fly vào ngày 11/07/16, trong mục Tin tức
Đó là câu hỏi của không ít game thủ thuộc cả fan của Ubisoft và những người ghét Ubisoft ra mặt. Một trong những nhà phát triển thuộc hàng top-tier của thế giới nói không với ‘tiền’ thì đồng nghĩa sẽ có biến rất lớn. Và dưới đây là câu trả lời của họ.


Ubisoft đã có một cuộc phỏng vấn ngắn với website chuyên phân tích thị trường game tại Anh, MCV và cho biết rằng:

Chúng tôi không xác định kiếm nhiều tiền từ bộ phim này. Nó giống như một chiến lược marketing thì đúng hơn và nó sẽ là một cách làm để đẩy hình ảnh của thương hiệu lên rất tốt. Cho dù, chúng tôi cũng sẽ kiếm được đôi chút nhưng đó không phải là mục đích. Mục đích là để đưa hình ảnh của Assassin’s Creed tiếp cận với nhiều người hơn. Chúng tôi đã có nhiều fan cốt lõi nhưng sẽ thế nào khi thương hiệu này tới tâm trí của nhiều người hơn, nhưng người có thể sẽ mua Assassin’s Creed trong tương lai.
Chiêu bài Marketing mới của Ubisoft đang thực hiện khá tốt và tương đối cao tay (và cao cả tiền) nhưng nó cũng không khác con dao 2 lưỡi. Họ sẽ phải làm thật mượt mà sản phẩm này nếu như không muốn bị phản tác dụng và khiến chính fan cốt lõi rời bỏ series. Ubisoft đang kì vọng nó sẽ thay đổi cách nghĩ của game thủ về các sản phẩm phim ăn theo game, vốn từ lâu đã thành một cái dớp chưa một đơn vị nào thực hiện đầy đủ âm hưởng và trọn vẹn tựa game đó trên phim.

Assassin’s Creed khởi chiếu vào 21/12, một tuần sau khi Star Wars tung bản ngoại truyện Rogue One. Đây cũng là bước khởi động đầu tiên của Ubisoft khi kế hoạch đưa hàng loạt thương hiệu khác lên màn ảnh bao gồm cả Splinter Cell, Far Cry, The Division hay Ghost Recon…


Nói qua một chút về đơn vị thực hiện phim của Ubisoft để các bạn yên tâm. Họ có một bộ phân chuyên trách xây dựng phim riêng, bao gồm cả các đoạn live-action và intro đã từng có trong các thương hiệu game, đó là Ubisoft Motion Pictures. Đơn vị này móc lối với nhiều đạo diễn của Hollywood từ khá lâu, vốn chỉ là một phòng phát triển và sau mới tách ra thực hiện độc lập. Rất nhiều đoạn phim làm dưới dạng CGI đã được thực hiện bởi phòng (và nay là hãng phim) này bao gồm cả intro nổi tiếng trong Assassin’s Creed 4 Black Flag hay Assassin’s Creed Revelations.

Giờ thì hãy chờ xem, Ubisoft cao tay tới mức nào từ bộ phim này.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận