Tin đồn: Phiên bản tiếp theo của Assassin’s Creed sẽ có bối cảnh tại Ai Cập

Bởi gun'runner9x vào ngày 05/01/16, trong mục Tin tức
Ngoài việc được cho là không ra mắt vào năm 2016 này, phần mới của series Assassin’s Creed có thể sẽ lấy bối cảnh ở Ai Cập cổ đại.


Mới đây, các diễn đàn lớn của làng game trên Internet như 4chan và NeoGAF đang xôn xao trước một loạt tin đồn mới liên quan đến series Assassin’s Creed. Theo đó, một người được cho là làm việc tại Ubisoft đã đưa ra một vài thông tin mật về kế hoạch ra mắt game của hãng phát hành này. Những thông tin ban đầu cho thấy Assassin’s Creed sẽ không xuất hiện trong năm 2016 này và thay vào đó sẽ được ra mắt vào năm 2017. Bối cảnh của phiên bản mới này dự kiến sẽ lấy chủ đề về lịch sử Ai Cập cổ đại và dự án sẽ có tên ban đầu là Empire.

Cùng với đó, phiên bản mới sẽ được phát triển bởi đội thực hiện Assassin’s Creed 4 Black Flag và được mô tả sẽ có trải nghiệm tương đương hoặc hao hao với series game hành động nhập vai The Witcher. Game sẽ có hệ thống nâng cấp và một hệ thống chiến đấu tự do và đa dạng hơn. Bản đồ trong game cũng được miêu tả sẽ có màu sắc đa dạng và quy mô lớn gấp 3 lần so với Black Flag, nhưng lại không có nhiều thành phố với các khu nhà cao tầng so với trước. Người chơi cũng có thể sử dụng cả ngựa và tàu thuyền để đi lại khắp nơi, nhưng sẽ không có hệ thống chiến đấu trên mặt nước như Black Flag. Cùng với đó, nhân vật điều khiển sẽ được sở hữu một con đại bàng với khả năng nghe theo mệnh lệnh của chủ nhân (có thể tham khảo thêm cơ chế này thông qua gameplay của FarCry Primal cũng như việc Ubisoft đã từng kết hợp nhiều ý tưởng từ các game khác nhau)


Hiện thông tin về cốt truyện được cho là rất ít, nhưng nhân vật chính được dự đoán có xuất thân từ một gia đình nô lệ. Tuy nhiên, game có thể sẽ có nhiều cốt truyện khác nhau và không bị ràng buộc bởi các sự kiện lịch sử như những phiên bản trước và đồng thời sẽ khắc họa được thêm về nguồn gốc của các tổ chức Assassin và Templar trước khi xảy ra các sự kiện thời Thập Tự Chinh. Ngoài ra, dự án này sẽ lấy rất ít yếu tố từng có ở các phiên bản trước và sẽ không có phần chơi mạng hay co-op.

Mặc dù những thông này mới chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn, nhưng độ tin cậy của chúng không hẳn là thấp khi các phiên bản gần đây cũng từng bị rò rỉ thông tin với tính chính xác cao. Bản thân các gợi ý về thế giới Ai Cập cổ đại cũng được cho là rải rác khắp nơi trong phiên bản trước là Assassin’s Creed Unity với bản mở rộng Dead Kings. Một thông tin đáng lưu ý nữa là cũng theo chính người được cho là làm việc trong Ubisoft, phiên bản tiếp theo của tựa game hành động thế giới mở Watch Dogs sẽ được ấn định ra mắt vào năm 2016 này để thay thế vị trí của Assassin’s Creed trong lịch phát hành.

8 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận