Batman Arkham Knight trên PC vẫn gặp nhiều lỗi sau khi tái phát hành

Bởi Trung Dt vào ngày 30/10/15, trong mục Tin tức
Mặc dù được kì vọng sẽ khắc phục những vấn đề đầy tai tiếng trong ngày ra mắt ban đầu, song phiên bản PC của Batman Arkham Knight vẫn chưa thể làm hài lòng game thủ với hiệu năng không ổn định.


Trước đó, tựa game này buộc phải ngừng bán trên Steam vào tháng 6 do nhiều phản ánh trái chiều về tình trạng game không chạy được hoặc chạy rất chậm. Vì vậy, phần tái bản được coi là sẽ giải quyết được một lượng lớn lỗi game và các vấn đề phát sinh do chưa tối ưu hóa cấu hình. Cùng với đó, các game thủ PC cũng sẽ được nhận hầu hết các bản mở rộng và DLC đã bị bỏ lỡ trong khoảng thời gian bảo trì và chỉnh sửa lại game. Tuy nhiên, theo ghi nhận trong những giờ đầu tiên, không ít người chơi vẫn phàn nàn về việc Batman Arkham Knight hoạt động không ổn định.

Trang báo mạng lớn về công nghệ là PCWorld đã có một cuộc thử nghiệm tựa game mới nhất về người dơi phần tái bản trên cấu hình mạnh nhất với card đồ họa nVidia GeForce GTX 980 Ti. Cảm nhận ban đầu sau cuộc thử nghiệm này cho thấy game có vẻ chạy mượt hơn rất nhiều so với lúc trước với khung hình lên đến 90 FPS trên độ phân giải 1080p. Nhưng trải nghiệm của game vẫn có vấn đề khi khung hình bị sụt giảm nghiêm trọng xuống 45-50 FPS khi điều khiển nhân vật bay liên tục hoặc lúc nhảy vào chiếc xe Batmobile. Đó cũng là ý kiến chung của không ít game thủ khi Batman Arkham Knight chạy trong tình trạng không ổn định dù đã được vá nhiều lần. Bản thân hãng Warner Bros. cũng ghi nhận các trường hợp trên trong bản thông báo mới được đưa ra:

Sau một khoảng thời gian dài thử nghiệm, đội đã phát hiện ra một lỗi truy xuất dữ liệu đệm của ổ cứng trong một số card đồ họa trên Windows 7 khiến game bị lag. Nếu người dùng gặp vấn đề này thì có thể giải quyết bằng cách khởi động lại game. Đối với người dùng Windows 10, chúng tôi khuyến cáo chỉ có những máy nào dung lượng RAM từ 12GB trở lên mới có thể chạy được game một cách mượt mà và không bị giật khung hình (!).

Để bù đắp các thiệt hại phát sinh đối với game thủ sau thời gian ra mắt thảm họa, hãng Warner Bros đã quyết định bồi thường bằng cách tặng game miễn phí cho những người hiện đang sở hữu Batman Arkham Knight hoặc mua chúng trước ngày 16/11. Danh sách các tựa game miễn phí trên bao gồm:
  • Batman Arkham Asylum (GOTY Edition)
  • Batman Arkham City (GOTY Edition)
  • Batman Arkham Origins
  • Batman Arkham Origins – Black Gate
Dù vậy, thảm họa Batman Arkham Knight trên phiên bản PC vẫn là một ấn tượng xấu trong mắt các game thủ với cách ra mắt game trong tình trạng vội vã và không hề tối ưu hóa cấu hình. Và ấn tượng này sẽ còn được bàn tán rất nhiều trong một khoảng thời gian dài.

8 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận