Battlefield 5 bị nghi ngờ tiếp tục lộ thông tin mật khác nhau

Bởi Trung Dt vào ngày 29/03/16, trong mục Tin tức
Những tin đồn khác nhau xung quanh phiên bản kế tiếp của series Battlefield tiếp tục được lan tỏa với nhiều luồng thông tin khác nhau.


Đã từng có thông tin về việc phiên bản thứ 5 của series game bắn súng góc nhìn thứ nhất tổng hợp Battlefield được đồn đoán sẽ lấy bối cảnh ở Thế chiến Thứ Nhất. Tuy nhiên, mạng xã hội reddit hiện đang lan truyền lẫn nhau những hình ảnh chụp lại các tài liệu mật giới thiệu kế hoạch ra mắt Battlefield 5. Mặc dù chưa thể xác thực được độ chính xác của tài liệu, song các hình ảnh trên đã khắc họa phần nào nội dung game với bản thảo các DLC sắp được ra mắt. Đồng thời, điều khiến nhiều game thủ bất ngờ hơn cả là những nội dung nếu được xác nhận là đúng thì Battlefield 5 sẽ tiến gần hơn với bối cảnh của phiên bản 2142.

Cụ thể, phần logo của Battlefield 5 với hình nền băng tuyết khiến nhiều người liên tưởng đến thời kỳ chiến tranh băng giá mà Battlefield 2142 từng khắc họa một cách chi tiết. Nhưng điểm đáng lưu tâm hơn chính là danh sách các bản mở rộng sẽ được giới thiệu trong Battlefield 5. Dựa vào những nội dung được liệt kê trong tài liệu, tựa game này có thể sẽ khắc họa cuộc chiến tranh giữa cực Đông và cực Tây trong thời kỳ bán tương lai. Đặc biệt hơn, 2 bản mở rộng mang tên Prototype Warfare và Titan Assault dự kiến đề cập trực tiếp về các loại vũ khí hiện đại đang trong quá trình thử nghiệm trước năm 2142. Bản thân một phe phái mang tên Pan Asian Coalition cũng cùng tên với phe được sử dụng trong Battlefield 2142.


Bộ tài liệu rò rỉ này hiện chưa thể xác thực được mọi việc, nếu không muốn nói là dễ bị nghi vấn do cấu trúc của nội dung lại khá tương đồng với Battlefield 4. Tuy nhiên, cộng đồng Battlefield quốc tế vẫn rất phấn khích trước thông tin này bởi sự yêu mến phiên bản Battlefield 2142 trong khoảng thời gian dài. Mặc dù không nổi bằng Battlefield 2, song tựa game lấy bối cảnh năm 2142 này lại thu hút được người chơi bởi những yếu tố tương lai được lồng ghép vào lõi gameplay của bản trước. Cùng với đó, chế độ chơi tấn công chiến hạm Titan đã trở thành điểm sáng của thể loại game bắn súng chơi mạng năm 2006. Kể từ sau khi Battlefield 3 ra đời, không ít phong trào kiến nghị hãng game EA nổi lên với đề xuất làm lại Battlefield 2142 trên nền tảng đồ họa Frostbite 3.

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận