Call of Duty Infinite Warfare bị "ném đá" không thương tiếc

Chưa bao giờ cộng đồng game thủ lại có phản ứng dữ dội đối với phiên bản mới Call of Duty Infinite Warfare kể từ khi series này bắt đầu tồn tại.

Bởi Trung Dt vào ngày 04/05/16, trong mục Tin tức
Vào ngày 02/05 vừa qua, tâm điểm của cộng đồng game quốc tế gần như được đổ dồn vào sự xuất hiện của đoạn clip trailer giới thiệu tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Call of Duty Infinite Warfare. Đây là phiên bản thứ 13 trong chu trình phát hành hàng năm của series Call of Duty do Activision phát hành. Được thực hiện bởi studio đầu đàn Infinity Ward, tựa game Call of Duty mới được cho là sẽ có một sự lột xác về cách chơi khi kết hợp bắn súng trên bộ với chiến đấu máy bay trên vũ trụ một cách liền mạch. Khi đoạn trailer đầu tiên được ra mắt, ngay lập tức nó trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội với không khí…. tiêu cực. Để chứng minh cho điều này, dưới đây là số liệu chính thức về tỷ lệ Thích/Không thích trên YouTube về đoạn trailer mới của Call of Duty tính đến 00:00 ngày 04/05.


Với tổng lượng unlike lên đến 211k, đây là đoạn trailer bị ghét bỏ nhiều nhất trên kênh chính thức của Call of Duty nói riêng, cũng như của toàn bộ series game này nói chung. Để so sánh một cách khách quan, một trong phiên bản bị lãng quên nhất là Call of Duty Ghosts khi tung đoạn trailer đầu tiên cách đây 2 năm cũng không bị “ném gạch” một cách thậm tệ như ở thời điểm hiện tại, mặc dù đồ họa và cách chơi đã bị chỉ trích sẵn là lỗi thời lúc bấy giờ.


Thống kê unlike là như vậy, còn phần comment bên dưới cũng nhiệt tình “ném đá” không thương tiếc với vô số lời chỉ trích khác nhau. Hầu hết ý kiến đều chỉ ra rằng Call of Duty giờ đây đã quá xa rời di sản đã từng có từ trước và không thể giữ được không khí hào hùng từng có được thời Modern Warfare. Thay vào đó, phiên bản mới có những yếu tố được Ctrl+C/Ctrl+V từ vô số những tựa game bắn súng lấy bối cảnh khoa học giả tưởng tương lai như Titanfall, Halo và cả các phiên bản về trước trong series như Advance Warfare và Black Ops 3. Có người còn mỉa mai khi đặt tên game chế là “Call of Battlefront: Infinite Advanced Mass Effect Star Wars”. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, đây là kết quả của việc bản thân Infinity Ward đã phải cố gắng đáp ứng đòi hỏi của game thủ sau những chỉ trích hồi cho rằng Call of Duty lặp đi lặp lại quá nhiều thứ cũ và không có bản sắc nào mới.


Điểm nhấn duy nhất của đoạn trailer chính là những giây cuối cùng giới thiệu phần tái bản của tựa game huyền thoại Call of Duty 4 Modern Warfare. Phần tái bản này dự kiến sẽ làm mới lại đồ họa để đáp ứng công nghệ trên các hệ máy mới như Xbox One và PS4, đồng thời làm lại 10 bản đồ chơi mạng để các game thủ có thể sống lại thời kỳ vang bóng hồi 2007, 2008. Nhưng điều đáng tiếc là bộ tái bản này lại không được bán riêng mà phải mua kèm với phiên bản Legacy Edition hoặc các gói đặc biệt hơn với giá tiền từ 80 đến hơn 100 USD. Điều đó góp phần làm cho game thủ cảm thấy tức giận nhiều hơn vì phải trả một số tiền lớn để mua một tựa game ưa thích được gắn kèm trong một gói game mình không ưa thích. Đây có vẻ sẽ là một năm đầy sóng gió với Infinite Warfare nói riêng và series Call of Duty nói chung.

5 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận