Nhà phát triển Call of Duty: Infinite Warfare nói không với súng laser và alien

Bởi Trung Dt vào ngày 24/06/16, trong mục Tin tức
Đó là những gì mà Infinity Ward khẳng định. Có thể lấy bối cảnh không gian nhưng không có nghĩ nó sẽ trở thành một game hoàn toàn là viễn tưởng với người ngoài hành tinh và súng laser như Halo, Star Wars hay Star Trek.


Đại diện của IW, phó giám đốc nghệ thuật Brian Horton cho PlayStation Blog biết về ý tưởng thực hiện Infinite Warfare, theo đó game sẽ có những trận chiến trong không gian nhưng không có nghĩa sẽ thay đổi toàn bộ nguyên lí cốt lõi của thương hiệu. Sẽ không có chuyện con người đánh nhau bằng laser hay có cả Alien vào game. Thực tế Alien thì có thể chưa nhưng Advanced Warfare đã từng đưa súng laser vào game.

Chúng tôi tưởng tượng việc kết hợp giữa NASA (Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ) và lính Hải quân. Bạn sẽ bước chân lên một con tàu của quân đội nhưng mang cả trọng trách của một phi hành gia NASA. Các trận chiến trên không gian sẽ diễn ra một cách hợp lý nhất có thể. Nếu bây giờ, chúng tôi đổi cơ chế game và làm mất đi những nguyên lý lõi đã tạo ra Call of Duty. Mọi thứ sẽ chẳng còn gì. Đây là một sản phẩm cực lớn của thị trường và nó giống như 1 bộ phim hành động. Chúng tôi luôn bắt đầu với những thứ mà chúng tôi biết và cố gắng ngoại suy, mở rộng nó ra.
Tuy nhiên, không phải vậy mà Infinite Warfare không có sự thay đổi. Môi trường không trọng lực khiến cho mọi thứ di chuyển lúc nhanh lúc chậm. Làm thế nào để kiểm soát điều đó? Đây chính là lúc mà móc ra đời. Thiết bị này giúp người chơi tới 1 vị trí nhất định và có thể áp sát kẻ địch để melee.

Đó là một cơ chế hay mà nó đã tới sát biên giới viễn tưởng của chúng tôi và đội ngũ phát triển.
Mặt khác, lựu đạn sẽ hoạt động thế nào trong không gian? Đơn vị phát triển nói rằng đã nghĩ một cách quan trọng giúp hỗ trợ hoạt động, đó là nó có thể đuổi. Tuy nhiên, Advanced Warfare đã làm điều này trước rồi. Chỉ khác 1 điều, trong Infinite Warfare, lưu đạn có nhiều loại có thể khiến kẻ địch tê liệt hoặc ngất đi.


Nhưng vấn đề quan trọng hơn cả, họ xử lý như thế nào với âm thanh? Trong không gian không có âm thanh, nó không cho phép người chơi có thể nghe thấy bất cứ điều gì. Để chống lại sự thiếu âm thanh và không cho người chơi phản ứng khi xảy ra một vấn đề nào đó, bộ quần áo trên người binh sĩ sẽ tiến hành mô phỏng các âm thanh dựa trên các photon phát ra từ nguồn phát âm. Nó cung cấp cho người chơi một nhận thức chiến thuật nhất định với môi trường.

Chúng tôi đã làm méo âm thanh đi một chút cho hợp lý vì nó là âm thanh mô phỏng. Điều này không phải là khoa học giả tưởng mà thực sự là thứ hợp lý.
Call of Duty: Infinite Warfare sẽ có mặt trên PC, PS4 và XONE vào 04/11.

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận