Trailer Call of Duty mới nhất đi vào lịch sử của Youtube với hơn 1 triệu Dislike

Bởi Trung Dt vào ngày 10/05/16, trong mục Tin tức
Kết quả của việc gây mất lòng các fan và tạo ra một sự tranh cãi không có hồi kết giữa chính cộng đồng người chơi Call of Duty và nhà sản xuất. Sự việc trở nên khủng khiếp hơn với Call of Duty Infinite Warfare khi Battlefield 1 cũng vừa tung trailer mới nhất.


Không ngoài dự kiến của cả fan và anti-fan Call of Duty, trailer phiên bản game mới nhất Infinite Warfare đã chính thức đi vào lịch sử của Youtube khi nằm trong danh sách Top 1 trailer game bị Dislike nhiều nhất và nằm trong Top 7 video bị Dislike nhiều nhất trong lịch sử Youtube với hơn 1 triệu Dislike tính đến thời điểm hiện tại (Chính xác là: 1.100.750)

Chúng tôi sẽ thực hiện một so sánh nho nhỏ để các bạn thấy được Video này bị Dislikes nhiều tới mức nào. Trailer Call of Duty Infinite Warfare có số Dislike trên cả Boyfriend của Justin Bieber ( 795.800), Stupid Hoe của Nicki Minaj ( 823.330), Strong của Rick Perry ( 834.104) và xếp sau Anaconda của Nicki Minaj ( 1.115.654). Video có số dislike nhiều nhất trong lịch sử Youtube thuộc về Baby của Justin Bieber ( 6.087.270). Tuy nhiên, Call of Duty mất một thời gian rất ngắn để bước chân lên mức 1 triệu Dislike và chắc chắn nó sẽ không dừng lại, chưa kể chỉ còn vài nghìn Dislike nữa là nó sẽ lên mốc Top 6.


Lượng Dislike này cũng nhiều hơn tất cả số Dislike của mọi trailer mà thương hiệu Call of Duty từng phát hành cộng lại. Có thể điểm mặt những thương hiệu có số Dislike lớn nhất dưới đây gồm: Black Ops 3 (~  80.000), Advanced Warfare (~  50.000), Ghosts (~  20.000), Black ops 2 (~  60.000), MW3 (~  20.000), Black Ops (~  3.000), MW2 (~  2.000), dưới nữa  hầu như không đáng kể vì từ World at War trở về trước được coi là thời đại vàng son của Call of Duty. Tổng toàn bộ số Dislike trên là khoảng 250.000 và nếu tính tổng số dislike trong lịch sử các trailer của thương hiệu này thì con số chỉ trên dưới 300.000 1 chút. Chỉ bằng 1/4 so với trailer Call of Duty: Infinite Warfare.

Có rất nhiều lý do để giải thích nguyên nhân của việc Trailer Call of Duty: Infinite Warfare bị Dislike nhiều đến như vậy như: Tiếp tục chạy theo hướng đi về chiến tranh tương lai, không thực hiện những yêu cầu của các fan trong nhiều năm, không thể vượt qua được cái bóng trước đây của Call of Duty: Modern Warfare và gần hơn cả là Black Ops 2 (cũng lấy bối cảnh tương lai), bán kèm MW remastered với game mà không chịu tách ra và bắt người dùng phải trả một cục tiền để nhận cả 2, ngoài ra còn có sự ra mắt của trailer Battlefield 1 do EA phát triển (Đi theo một lối hoàn toàn ngược lại với những gì Infinite Warfare thực hiện), một phần do hiệu ứng đám đông gây kích động và người dùng thì thích chứng kiến những vấn đề tiêu cực hơn tích cực và rất rất nhiều yếu tố khác. Chúng tôi sẽ tiến hành phân tích trong một bài viết gần nhất.


Tuy nhiên, dù nằm trong danh sách bị Dislike nhiều nhất và nhanh nhất lịch sử ngày game, đây cũng là trailer có số View cực kì lớn và hơn nữa nằm trong top 2 trailer Call of Duty được like nhiều nhất sau Black Ops 3. Khó mà nói rằng đây không phải là một thành công về mặt truyền thông của hãng. Trong thông cáo mới nhất của Activision, họ phân bua về số lượng người dislike quá lớn như trên, hãng nói rằng bất chấp bị dislike, game chắc chắn vẫn có số lượng người pre-order rất lớn và hãng vẫn sẽ theo những tiêu chí từ ban đầu.

Trái ngược với tình cảnh tương tự, Battlefield 1 đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng với trailer mới nhất đã có hơn 1 triệu like, áp đảo hoàn toàn với số dislike cùng một lượng xem rất khủng từ người dùng. Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào những lợi thế rõ ràng ở đâu, game thủ đã rõ.

Call of Duty: Infinite Warfare được phát hành vào 04/11/2016.

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận