EA chính thức công bố Battlefield 1: WWI, ngựa chiến, khí độc, hầm hào…

Bởi b0yzz0ic vào ngày 08/05/16, trong mục Tin tức
Phiên bản Battlefield mới nhất của EA vừa chính thức được công bố vào rạng sáng này giờ Việt Nam kéo theo là một sự phấn khích không thể tin được tới từ cộng đồng fan Battlefield toàn cầu. Thậm chí nó còn khiến cho những game thủ của các sản phẩm FPS khác đứng ngồi không yên.


Phiên bản Battlefield có bối cảnh sớm nhất mà EA và DICE từng thực hiện đó là Battlefield 1942 (phát hành năm 2002) trong WWII. Cho nên, việc đẩy bối cảnh sản phẩm về sâu hơn nữa vào WWI từ 1914 đến 1918 đã khiến dấu mốc của 1942 bị phá vỡ. Phiên bản Battlefield mới nhất sẽ có tên chính thức là Battlefield 1. Với việc đẩy game về thời kì này, BF đã năm trong danh sách một số rất ít các thương hiệu mô tả về thời kì này. Đây cũng là một trong những cuộc chiến tranh khó thực hiện nhất và không nhiều nhà phát triển dám lao mình vào nó.

Dưới đây là toàn bộ các thông tin mà chúng tôi thu thập được về Battlefield 1:


Tên chính thức và nội dung chủ đạo
Đây là một cách đặt tên cực kì lạ của Battlefield và không hề thông thường một chút nào. Lịch sử dòng game này bắt đầu từ Battlefield 1942, sau này có thêm Battlefield 2, 3 và 4. Tuy nhiên, chúng ta vẫn sẽ phải chấp nhận với cái tên Battlefield 1, nghe rất lạ tai và cực kì ít gặp trong bất cứ một sản phẩm game nào. Hiện hãng chưa giải thích cụ thể tại sao lại đặt như vậy.


Trước khi trailer chính thức của sản phẩm được công bố, một số thông tin về game đã bị lộ bao gồm tấm poster khổ lớn trong đó có hình ảnh một người lính với các trang bị từ thời WWI. Nhiều người cho rằng, game sẽ đặt trong một bối cảnh Alternate History – Lịch sử giả tưởng, một biến cố xảy ra không giống với lịch sử loài người hoặc 1 kiểu Steampunk theo phong cách Bioshock Infinite. Tuy nhiên, mọi thứ đã được xác định lại là game dựa hoàn toàn vào lịch sử có thật và vì thế nó sẽ vẫn giữ được tính thời sự và khốc liệt đúng theo âm hưởng của thương hiệu Battlefield như trước đây. Không hề biến tướng và luôn dựa trên chiến trường thực tế.

Người chơi sẽ được chứng kiến những thứ cực kì vĩ đại trong WWI như siêu khí cầu ném bom, những cỗ xe tăng đời đầu, những màn nã pháo, khí độc, melee và một cuộc chiến tranh trên cả 3 mặt trận: Bộ Binh – Hầm Hào, Không Quân – Dogfights, Hải Quân-những khẩu canon cực kì vĩ đại.

Ngày ra mắt chính thức
Đã được xác nhận vào cuối show báo chí của Battlefield. Game sẽ được phát hành vào 21/10/2016. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại EA và DICE hoàn toàn không có ý định sẽ để Battlefield phát hành chậm đến vài tháng như so với Hardline. Việc ra mắt vào tháng 10, đồng nghĩa với việc nó sẽ đối đầu trực tiếp với Call of Duty: Infinite Warfare và dường như cửa thắng của BF sẽ là rất cao khi khá nhiều người đang không ủng hộ con đường mà Call of Duty đang theo.


Sau 3 năm, chúng ta lại tiếp tục được chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa 2 kình địch trong làng FPS thế giới. Ai sẽ là người nhận được hiều sự chú ý hơn.

Game cũng xác nhận có Open Beta và game thủ có thể đăng kí ngay từ bây giờ.

Phần chơi chiến dịch


Thông tin mới tiết lộ chi biết phần chơi chiến dịch của Battlefield 1 sẽ chỉ có 6 nhiệm vụ nhưng mỗi nhiệm vụ đều khá dài. Hiện tại chưa rõ phần chơi chiến dịch sẽ có những điều gì tuy nhiên game thủ không thực sự kì vọng quá nhiều và một phần chơi hoành tráng, cùng lắm thì cũng tương tự như Battlefield 3 hay 4 mà thôi. Nhưng theo những phân tích mới nhất của chúng tôi. Battlefield 1 sẽ có phần chơi đơn phức tạp hơn và khó hơn khá nhiều so với các phiên bản chiến tranh hiện đại khi bạn đã được trang bị các công cụ đầy đủ. Hãy tưởng tượng đến cảnh bạn không thể ngắm trúng một mục tiêu qua Iron Sight ngay được và đương nhiên sẽ có vô số những loại bẫy khác nhau. Chiến đấu bằng phi cơ cũng không hề đơn giản vì bạn sẽ phải bắn bằng tay chứ không hề có hệ thống lock target nào hết…

Phần chơi mạng


  • Vũ khí: BF luôn có một lượng vũ khí cực kì khổng lồ nên việc lo lắng về số lượng vũ khí trong BF1 dường như không cần thiết. Kiểu gì nhà phát triển cũng sẽ đưa hàng tá những vũ khí, tùy biến vào game đảm bảo sẽ khiến bạn không hề nhàm chán. Chỉ có điều, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác rình mò và căn chỉnh chán chê trước khi bắn.
  • Phương tiện: Ngựa là thứ khá hấp dẫn trong BF1 không muốn nói là rất độc. Tuy nhiên, liệu có cảnh bạn buộc mìn vào chú ngựa của mình và cho nó chạy vào hướng kẻ địch hay không? Không gì là không thể. Ngoài ra bạn còn sẽ được tận hưởng cảm giác lái tăng cổ, sử dụng máy bay và điều khiển cả tàu
  • Lính Bộ Binh: Sẽ vẫn đi theo đường lối truyền thống phân chia Class bao gồm: Assault, Medic, Support và Scout. Trong đó dường như Support sẽ được trang bị một bộ giáp rất nặng tương tự như Juggernaut.
  • Bản đồ: Mặt trận chiến đấu bao gồm các khu vực thuộc Châu Âu bao gồm Ý, lính Phi Châu, lính Trung Đông, Ai Cập…

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận