Fallout 4 quá “khủng” khiến CoD: Black Ops 3 thất thu cả tỷ USD

Activision vừa thông báo phiên bản Call of Duty Black Ops 3 của hãng đã đạt doanh thu hơn nửa tỷ đô chỉ trong 3 ngày đầu tiên phát bán.

Bởi Trung Dt vào ngày 12/11/15, trong mục Tin tức


Có vẻ như các lãnh đạo của Activison đã có những tính toán cực kỳ tốt khi để con cưng của mình ra mắt trước Fallout 4  tròn 4 ngày. Dù chỉ là 4 ngày ngắn ngủi nhưng Black Ops 3 cũng đã thu hồi đầy đủ lượng tiền cần thiết trước khi phải đối đầu trực tiếp với cơn siêu bão Fallout 4, cuộc chiến mà Black Ops 3 khó có cơ dành phần thắng. Với hơn nửa tỷ USD thu được Activison đã có thể an tâm rằng vốn được thu hồi và không đến lỗi bị lỗ.

Chỉ trong 4 ngày ra mắt trước, đại diện Activison tự hào tuyên bố lượng bán lẻ đã vượt trên Call of Duty: Ghosts năm 2013 và Call of Duty: Advanced Warfare năm 2014. Lượng tiêu thụ qua mạng của Black Ops 3 lớn gần gấp đôi so với  các phiên bản CoD trước. Trong 3 ngày đầu tiên, doanh thu trên toàn thế giới của Black Ops 3 đã đạt con số 550 triệu USD và hơn 75 triệu giờ chơi online đã diễn ra.

Tuy nhiên thực tế thì việc ra mắt Black Ops 3 cùng thời điểm Fallout 4 đã khiến Activison thất thu tới cả tỷ USD. Black Ops 3 cần tới 3 ngày mới thu được 550 triệu USD, trong khi đó phiên bảnBlack Ops 2 trước đây lại chỉ mất có 24 tiếng đồng hồ đầu tiên để thu được 500 triệu USD. Sự chênh lệch quá rõ ràng này đã đủ để nói lên những tác động mà Fallout 4 gây ra cho Black Ops 3.

Dù sao thì việc thu được 550 triệu đô của Activison cũng đã rất tốt, trong cả 2015 phần lớn tất cả các game đều không đạt được doanh số theo kế hoạch trước đó bởi sự tàn phá của 3 siêu ông lớn, đầu năm là The Witcher 3, giữa năm là Metal Gear Solid V và cuối năm là Fallout 4.

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận