Far Cry: Primal sẽ bạo lực và sex hơn rất nhiều so với những gì chúng ta nghĩ

Bởi Trung Dt vào ngày 01/01/16, trong mục Tin tức
Đây được coi là phiên bản định nghĩa lại vấn đề về bạo lực và tình dục trong tất cả các phiên bản Far Cry từng phát hành. Mọi thứ đều sẽ nhảy lên một level mới.

Sản phầm FPS sinh tồn thế giới mở Far Cry Primal do Ubisoft phát triển sẽ đưa con người trở về thời đồ đá với vũ khí và gameplay nguyên thủy nhất thay vì những thứ cháy nổ điên rồ như các phiên bản trước. Tuy nhiên, một thông tin mới nhất được tiết lộ là sản phẩm này vẫn được đánh giá ở M = Mature (trên 18 tuổi) với các đề cập liên quan tới bạo lực mức độ cao, máu me và bao gồm cả những cảnh sex của những người thượng cổ.


Trang ESRB, một tiêu chuẩn đánh giá được Bắc Mỹ và Châu Âu áp dụng cho game vừa đưa ra miêu tả về tính bạo lực có trong Far Cry Primal bao gồm: tra tấn con người bằng cách sử dụng lửa, lạm dụng động vật, sử dụng con người làm khiêng đỡ đòn và những màn cắt xén vô cùng máu me khi họ vẫn đang sống, đặc biệt sẽ có nhiều cảnh rất ghê rợn phơi bày nội tạng người hoặc sử dụng sọ người, tai người làm chiến lợi phẩm. Mặt khác, ESRB cũng khuyến cáo rằng, game có thể xuất hiện các bộ phận sinh dục của cả nam và nữ, cũng như bộ ngực để trần của họ thời thượng cổ và bao gồm cả các cảnh sex của người tối cổ.

Một điểm khá thú vị là cho dù ESRB đánh giá sản phẩm này ở mức Mature thì với tiêu chuẩn đánh giá ở Úc chỉ MA15+ với miêu tả là bạo lực mức độ cao và hình ảnh khỏa thân, sex ở mức “vừa phải” (!)


Trọng tâm của Far Cry Primal tập trung vào việc thuần hóa động vật và sử dụng những kĩ năng cơ bản nhất để sinh tồn. Bạn sẽ vào vai Takkar, có thể gọi là The Beastmaster (Kẻ chiến đấu với quái vật và sinh vật tự nhiên khác bằng chính sức mạnh của bản thân mà không sử dụng công cụ hiện đại). Người chơi thuần hóa động vật và sử dụng chúng làm công cụ để hoàn thành nhiệm vụ. Điều này đồng nghĩa bạn có thể lợi dụng cái chết của chúng để hoàn thành mục tiêu. Mặt khác, các vũ khí cũng thường là giáo mác, cung tên hoặc dao bằng đá, một số trường hợp là khúc gỗ, hòn đá to cho nên sẽ không thiếu những cảnh hành quyết rất kinh dị cũng như kẻ địch bị các quái thú như hổ răng kiếm và voi ma mút xé xác.

Một điểm đặc trưng khác là bạn sẽ được nhìn qua đôi mắt của những con cú để mở bản đồ và đặc biệt hơn là “ném bom” kẻ địch do game không hỗ trợ lưu đạn hoặc súng. Nhà phát triển định nghĩa “ném bom” ở đây thực tế là một tổ ong hoặc tổ kiến to và các loại bẫy khác.


Tuy nhiên, thứ đặc sắc nhất chính là những vũ khí riêng do người chơi tự thiết kế thay vì sử dụng cung tên, giáo mác có sẵn và sẽ có nhiều phương án để game thủ lựa chọn giải quyết một vấn đề. Ubisoft thực sự đang đưa thương hiệu sinh tồn này trở về thời kì thuần nhất và hi vọng sẽ tạo ra những đột phá mới nhưng đi kèm là mức độ bạo lực cao hơn hẳn so với các phiên bản tiền nhiệm.

Game ra mắt vào 23.02.2016 trên XONE, PS4 và vào tháng 03 trên PC.

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận