Final Fantasy VII được remake bằng... Unreal Engine 4

Lý do nào dẫn đến việc Final Fantasy VII không được phát triển bằng Luminous Engine?

Bởi Trung Dt vào ngày 09/12/15, trong mục Tin tức
Sau khi khiến cộng đồng fan hâm mộ cảm thấy ngờ vực với tuyên bố Final Fantasy VII Remake sẽ được chia thành nhiều tập riêng lẻ chứ không phát hành thành một tựa game hoàn chỉnh, mới đây Square Enix lại tiếp tục tiết lộ một thông tin khác cũng không kém phần đáng nghi hoặc, đó là dự án này đang được thực hiện trên bộ công cụ Unreal Engine 4.


"Chúng tôi hiểu rằng Final Fantasy VII chiếm vị trí đặc biệt như thế nào trong tâm trí của nhiều người. Vì vậy, chúng tôi quyết định tin vào công nghệ Unreal Engine 4 để đem đến cho các bạn tựa game remake đã được trông đợi từ rất lâu này. Làm việc cùng đội ngũ Epic Games là trải nghiệm vô giá và chúng tôi đang hết sức hào hứng để mang kết quả của sự hợp tác này đến với cộng đồng game thủ. " - Ông Yoshinori Kitase, phụ trách dự án Final Fantasy VII Remake phát biểu với báo giới.

Unreal Engine 4 là phiên bản mới nhất của bộ công cụ đã có tiếng tăm từ lâu đồng thời cũng đang rất phổ biến trong các tựa game bom tấn trong vài năm trở lại đây, vậy thì tại sao chúng ta lại cần phải lo lắng trước việc Final Fantasy VII Remake được xây dựng trên nền tảng này? Đó là bởi Square Enix đang sở hữu một công cụ khác mang tên gọi Luminous Engine được giới thiệu với tần suất khá thường xuyên kể từ E3 2012 đến nay, đồng thời cũng là engine sử dụng để thiết kế Final Fantasy XV.


Giữa bộ engine "cây nhà lá vườn" như Luminous và "ngoại nhập" như Unreal Engine 4, thật khó để hình dung đội ngũ phát triển của Square Enix lại cảm thấy thoải mái với ứng cử viên thứ hai hơn. Luminous Engine từ trước đến nay luôn được hãng game Nhật Bản quảng cáo là rất ưu việt, sở hữu nhiều tính năng mới để nâng cao độ chân thực cho nhân vật ở các khía cạnh như biểu cảm, mái tóc, màu da... Vì thế không rõ lý do nào đã dẫn đến quyết định sử dụng Unreal Engine 4 để thay thế Luminous Engine trong việc phát triển Final Fantasy VII Remake.


Sau khi thông tin này được công bố, một giả thuyết không hay ho cho lắm đã xuất hiện và được đem ra bàn luận trên các trang tin game cũng như diễn đàn, đó là liệu Square Enix có định "Outsource" (thuật ngữ nói về việc giao dự án cho một studio khác không thuộc nội bộ thực hiện)Final Fantasy VII Remake cho một hãng game nào đó thực hiện hay không.

Việc Outsource trong thời buổi hiện nay không phải là hiếm đặc biệt khi hãng game đó đang bận bịu với nhiều dự án cùng lúc. Bên cạnh Final Fantasy VII Remake, hiện tại Square Enix còn có Final Fantasy XV và Kingdom Hearts III - hai tựa JRPG đều mang tầm cỡ lớn cần phải hoàn thành nên không khó để chúng ta hình dung đội ngũ phát triển của họ đang phải làm việc hết sức khẩn trương.


Mong rằng việc lựa chọn Unreal Engine 4 để phát triển Final Fantasy VII Remake thực tế không liên quan gì đến giả thuyết nêu trên, bởi như vậy đồng nghĩa sản phẩm cuối cùng sẽ có chất lượng thấp hơn nhiều so với việc được chăm sóc bởi chính Square Enix.

Final Fantasy VII Remake hiện chưa có thời điểm phát hành cụ thể nhưng game sẽ đổ bộ lên hệ máy PS4 trước tiên.




2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận