Tại sao Final Fantasy VII Remake lại được chia nhỏ làm nhiều phần?

Bởi Claire Souls's Savior vào ngày 13/12/15, trong mục Tin tức


Trang tin Famitsu và Dengeki mới đây đều cho đăng tải bài phỏng vấn với Tetsuya Nomura và Yoshinori Kitase về các vấn đề của Final Fantasy VII Remake như việc hợp tác với các nhà phát triển khác, hệ thống chiến đấu và lí do game bị chia nhỏ.

Về việc Final Fantasy VII Remake bị tách làm nhiều phần:

Kitase: “Ý tưởng về chuyện này có ngay từ lúc khởi đầu dự án. Chúng tôi hiện chưa thể nói gì nhiều về nó ngay bây giờ nhưng sẽ có những thông báo trong tương lai”.

Nomura: “Nếu như chỉ dồn vào một phần duy nhất thì nhiều thứ sẽ bị rút ngắn đi. Chúng tôi sẽ phải cắt xén chỗ này chỗ kia và nội dung thêm vào sẽ không được nhiều nên thay vì việc chỉ làm một phần duy nhất chúng tôi quyết định chia nhỏ game ra”.

Kitase: “Như các bạn thấy trong trailer, chúng tôi đã cho xuất hiện Sector 1 và Sector 8, nhưng trong mỗi khu vực đó lại có rất nhiều thứ khác nữa. Nếu bạn làm lại nguyên vẹn như những gì trong phiên bản gốc với chất lượng như vậy thì không thể nào dồn vào một phần duy nhất được”.

Về hệ thống chiến đấu:

Kitase: “Thay vì sử dụng hệ thống chiến đấu bằng câu lệnh, chúng tôi đang muốn đưa vào game hệ thống active-battle liền mạch, như những gì bạn thấy trong trailer”.

Nomura: “Liên quan đến tốc độ và nhịp độ trong trận chiến, vì không muốn người chơi quá căng thẳng, chúng tôi dự định làm nó giống như Dissidia Final Fantasy nhưng ở mức cao hơn. Các bạn có thể thấy sự thay đổi trong các game hành động của chúng tôi, từ Dissidia Final Fantasy, đến Kingdoms Hearts và bây giờ là Final Fantasy VII Remake. Bạn sẽ không cần phải có quá nhiều kỹ năng để chơi game này. Bằng hệ thống mới này, chúng tôi muốn có một game hành động nhưng vẫn mang tính chiến thuật cao”.

Nomura: “Dù sao thì trò chơi này vẫn dựa trên Final Fantasy VII gốc nên những yếu tố như thanh ATB hay Limit Break vẫn sẽ có nhưng dưới một diện mạo khác. Mọi người hãy cùng chờ xem trò chơi sẽ tiến hoá như thế nào trong bản remake này”.

Về vấn đề thay đổi trong cốt truyện:

Nomura: “Với việc đào sâu vào cốt truyện của từng phần, chúng tôi sẽ giúp những người từng chơi phiên bản gốc biết được phần quan trọng và hiểu được kịch bản từ đầu tới cuối nhưng vẫn có những sự ngạc nhiên mới”.
Kitase: “Tôi không muốn làm lại giống như kiểu luyến tiếc quá khứ. Tôi muốn fan hân mộ của phiên bản gốc phải cảm thấy thú vị. Điều đó có nghĩa là tôi sẽ điều chỉnh lại cốt truyện để đạt mục tiêu đó”.

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận