Game chứa 18 tỷ tỷ hành tinh, mất hàng tỷ năm để chơi hết có dung lượng chỉ… 6GB

Bởi Trung Dt vào ngày 12/07/16, trong mục Tin tức
Và phần lớn trong số đó là các file âm thanh chứ không phải là file hình ảnh. Điều gì có thể tạo ra điều kỳ diệu đó?

No Man’s Sky là tựa game được nhà phát triển khẳng định có đến 18 tỷ tỷ hành tinh và phải mất tới gần 600 tỷ năm mới có thể khám phá hết lại chỉ có dung lượng vỏn vẹn 6GB, vừa đẹp trên 1 chiếc đĩa Blu-Ray của PS4. Có điều gì sai sai ở đây chăng?


Thông tin này vừa được Sean Murray, đồng sáng lập Hello Games tiết lộ trên Twitter của mình. Ông còn kèm theo một ghi chú: Trong 6GB đó, hầu hết là các file âm thanh.

Điều gì có thể làm nên sự kì diệu đó? Đó chính là nhờ những thuật toán tự sinh vật thể mà báo chí đã nói rất rất nhiều về sự tuyệt vời của nó. Thuật toán này cho phép lai ghép các thành phần khác nhau để tạo ra những vật thể khác nhau nhưng phải theo một quy tắc tổng quát để phù hợp với thực tế. VD: Bạn không thể tạo ra một sinh vật có đôi chân quá bé trong khi lại có thân hình quá to, trọng lực của hành tinh không cho phép như vậy. Bạn không thể tạo ra một hành tinh đầy bụi khí độc nhưng lại có sinh vật sống… Đương nhiên là sự phức tạp rất khó để miêu tả trong một bài viết nhưng quy lại vẫn là yếu tố tự sinh vật thể thay vì tạo ra những vật thể có sẵn chiếm dung lượng đĩa cứng.

Ngoài ra, cho dù chưa ra mắt nhưng studio đã tiến hành bản Update đầu tiên của mình ngay lúc phát hành nhằm sửa 1 số lỗi của game và nó được bàn luận 1 các chi tiết trong thời gian tới.

Game chính thức thực hiện xong vào 07/07 và có mặt trên thị trường vào 09/08 tại Bắc Mỹ.

5 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận