Grand Theft Auto tương lai sẽ không còn chơi đơn?

Bởi lion sg vào ngày 29/09/15, trong mục Tin tức
Sự chuyển dịch hoàn toàn của Rockstar sang GTA Online chỉ 2 năm sau Grand Theft Auto V ra mắt khiến nhiều người lo ngại về tương lai của series.

Grand Theft Auto hay GTA kể từ khi ra mắt luôn mang đến cho người chơi một câu chuyện chân thực, đen tối nhưng cũng không kém phần dí dỏm về thế giới tội phạm hiện đại. CJ, Tommy Vercetti, Niko Bellic... Tất cả đều đáng nhớ với cá tính đặc trưng. Nhưng trong tương lai, những nhân vật như vậy có thể không còn được đứng trên sân khấu chính nữa mà thay vào đó, trải nghiệm chơi mạng giống như GTA Online hiện nay sẽ trở thành nhân tố quyết định thành công của Grand Theft Auto.


Đó không phải nhận định của nhà phân tích hay bất kì cá nhân nào mà theo thông báo đến từ chính hãng phát triển Rockstar, toàn bộ đội ngũ phát triển GTA V hiện đã chuyển sang làm việc trong dự án GTA Online. Mục chơi mà ban đầu chỉ mang tính chất phụ họa nay đang được đầu tư mạnh mẽ để trở thành một yếu tố thu hút người chơi mới.

Không còn nhân sự làm việc với GTA V, điều này đồng nghĩa trò chơi sẽ không có một bản DLC cốt truyện nào ra mắt trong tương lai như The Ballad of Gay Tony hay The Lost and the Dammned của GTA IV. Thay vào đó, Rockstar sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chế độ GTA Online, điển hình qua việc cập nhật tính năng Freemode Events mới đây.

Gáo nước lạnh thứ hai mà Rockstar dội xuống cộng đồng game thủ GTA, đó là sẽ không còn nhiệm vụ Heist (đánh cướp có tổ chức) nào ra mắt trong tương lai nữa. Trong nhiều dịp phỏng vấn với báo giới trước đây, đại diện Rockstar thường xuyên nhắc đến việc xây dựng Heist tiêu tốn rất nhiều công sức và chúng ta cũng có thể thấy phần nào điều này thông qua quãng thời gian hơn 1 năm trời từ khi Rockstar công bố chúng đến thời điểm phát hành chính thức.



Cuối cùng, Rockstar đã tuyên bố vào hồi đầu tháng sẽ ngừng cập nhật nội dung mới cho GTA Online trên các hệ console cũ, bao gồm PS3 và Xbox 360 vì lý do phần cứng của chúng không còn đủ đáp ứng yêu cầu. Điều này phần nào cho thấy dù GTA Online có cải tiến về mặt nào đi nữa trong thời gian tới, chắc chắn nó sẽ không đơn giản chỉ bổ sung nhiệm vụ hay phương tiện mới mà là thứ gì đó quy mô hơn nhiều.

Và vì thế, tựa game phát hành dưới cái tên GTA V và kèm theo một mục chơi online có thể nói đã không còn tồn tại nữa. GTA Online giờ đây trở thành đối tượng phát triển chính của Rockstar. Từ bỏ vai trò "kép phụ", GTA Online kể từ nay về sau chính là GTA V với những cập nhật, thay đổi thường xuyên không khác nào một tựa game online thực thụ.
Như vậy sẽ không có GTA VI? Chưa thể nói trước được, lý do bởi chúng ta đã thấy khoảng cách giữa GTA IV và V xa nhau như thế nào. Kể từ nay cho đến thời điểm phiên bản tiếp theo ra mắt, GTA Online vẫn sẽ tiếp tục duy trì và phát triển. Rockstar sẽ có sự lựa chọn và cân nhắc về việc có tiếp tục tạo ra trải nghiệm chơi đơn hay không. Dù vậy, việc họ từ bỏ việc phát triển GTA V chỉ 2 năm sau khi trò chơi ra mắt rõ ràng là tín hiệu không tốt đối với những ai yêu thích dòng game vì cốt truyện của nó.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận