Tin đồn: GTA VI có thể sẽ hỗ trợ VR, bối cảnh tại Nga hoặc Anh

Bởi gun'runner9x vào ngày 29/08/16, trong mục Tin tức
Rockstar Games đã từng phủ nhận sự tồn tại của Grand Theft Auto VI – GTA VI, nhưng điều đó không thể ngăn chặn các tin đồn bắt đầu lan tỏa và dường như đang rất có cơ sở.


3 năm kể từ khi ra mắt GTA V, nó vẫn là một trong những tượng đài về thế giới mở mà rất nhiều các thương hiệu khác phải học hỏi về cách xây dựng thế giới với một cốt truyện quá sức điển hình. Tuy nhiên, cũng đã có nhiều game thủ mong muốn được trải nghiệm 1 thế giới khác của GTA trong thời gian sớm nhất khi họ đã cày xới toàn bộ GTA V. Hẳn nhiên là Rockstar vẫn phủ nhận mọi sự tồn tại nhưng điều đó không có nghĩ rằng GTA VI là thứ viển vông.

GTA series không phải là một sản phẩm ra mắt hàng năm và mỗi phiên bản thường cách nhau tới 3,4 năm, ngoài ra phiên bản này cũng rất khác so với phiên bản trước. Từ Vice City Stories lên GTA IV là 1 bước nhảy về cốt truyện từ GTA IV lên GTA V là sự đổi mới về cách xây dựng thế giới, còn từ GTA V lên GTA VI, không gì khác đó chính là sự can thiệp của thực tế ảo.

Theo Ecumenical News, một trong những lý do Rockstar từ chối đề cập tới GTA VI vì công nghệ VR vẫn đang được tích hợp vào game và chỉ khi nào nó thực sự hoàn thiện hãng mới dám khẳng định sự tồn tại của nó. GTA V là phiên bản đầu tiên có sự xuất hiện của góc nhìn thứ nhất và GTA VI hẳn nhiên sẽ phải giúp game thủ tương tác sâu nhất với thế giới bằng. Do đó, nó không thể dễ dàng ra mắt trong 1 sớm 1 chiều vì các thử nghiệm trên 3 thế hệ kính PS VR, Oculus Rift, HTC Vive. Thậm chí khi nó ra đời, thế hệ console hiện tại đã cũ hẳn, nhà phát triển cũng cần tính tới điều này.


Mặt khác, GTA VI còn đang được đồn thổi sẽ nằm ở ngoài nước Mỹ vì Rockstar thực sự đã vắt gần kiệt nhiều yếu tố về xây dựng thành phố trong GTA V. Họ sẽ cần phải thực hiện 1 bước chuyển mình mới và hướng đi có thể sang tới London của Anh hoặc Moscow của Nga. Tuy nhiên, Nga có khả năng cao hơn cả khi những tay gangster hay những ông trùm người Nga nổi bật trong GTA series quả không thiếu. Việc xây dựng những kết nối giữa các phiên bản GTA trước và GTA VI là 1 bước cần thiết giúp game thủ vừa chơi phiên bản mới vừa muốn đào sâu hơn về quá khứ của GTA và mặc định số fan trung thành cũng tăng lên.

5 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận